Sự khác biệt cơ bản của phuộc hành trình ngược và phuộc ống lồng

Sự khác biệt cơ bản của phuộc hành trình ngược và phuộc ống lồng

So ra phuộc hành trình ngược thường có giá cao hơn rất nhiều so với phuộc ống lồng, hẳn là nhiều anh em cũng đang thắc mắc về sự khác biệt của chúng, vậy cùng xem bên dưới.

Trước đây các mẫu mô tô xe máy đều dùng phuộc ống lồng, nhưng từ khi phuộc hành trình ngược (Upside Down) xuất hiện thì nó đã dần được nhiều các nhà sản xuất sử dụng hơn bởi tính ưu việt của nó.

su khac biet co ban cua phuoc hanh trinh nguoc va phuoc ong long 2

Với phuộc ống lồng, ty phuộc sẽ được gắn vào chảng ba còn phần ống lồng sẽ gắn với bánh xe, còn phuộc Upside Down sẽ là ngược lại.

Chính nhờ vào thiết kế, phuộc Upside Down có được hành trình phuộc dài hơn so với phuộc ống lồng, từ đó cũng tạo ra được nhiều ưu điểm như: Khả năng chịu lực tác động tốt, đảm bảo độ ổn định cao cho xe khi phanh gấp hay vào cua, phản ứng nhạy bén hơn.

su khac biet co ban cua phuoc hanh trinh nguoc va phuoc ong long 3

Nhìn vào hình vẽ trên anh em cũng dễ dàng nhận thấy phuộc Upside Down tận dụng được ống lồng (D) lắp vào chảng ba nên cho phép nó làm dài hơn, từ đó ty phuộc cũng dài hơn tạo sự chắc chắn và ổn định.

Trong khi phuộc ống lồng sẽ lắp ty phuộc vào chảng ba nên phần hành trình phuộc (L) bị hạn chế đi rất nhiều, do phải hy sinh mất khoảng cách giữa 2 chảng ba.

su khac biet co ban cua phuoc hanh trinh nguoc va phuoc ong long 4

Ngoài ra với thiết kế ống lồng lắp vào chảng ba của phuộc Upside Down, cũng cho phép làm ty phuộc lớn hơn mà không cần quá lo lắng đến tính linh hoạt của xe.

Chính thiết kế là điều tạo ra ưu điểm lớn cho phuộc hành trình ngược, mọi chi tiết được làm lớn và cũng phức tạp hơn nên giá thành của nó cũng vì thế mà cao hơn so với phuộc ống lồng.

Anh em biết lý do vì sao các mẫu siêu mô tô hiện nay đều chọn phuộc hành trình ngược rồi chứ.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê