Lý do không nên mua Kawasaki Z650 và Ninja 650

Lý do không nên mua Kawasaki Z650 và Ninja 650

Kawasaki Z650 và Ninja 650 là 2 mẫu xe môtô phân khối lớn tầm trung mà Kawasaki đã mạnh dạn phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Vì sao lại nói là “mạnh dạn”, vì ngay tại thời điểm Z650Ninja 650 ra mắt, chưa hề có bất kì một hãng xe nào quyết định tấn công thị trường môtô tầm trung 500-700cc cả, và vì thế mà Kawasaki đã có được lợi thế như người tiên phong khai phá thị trường béo bở này.

Kawasaki Z650 và Ninja 650 sở hữu ngoại hình vô cùng hầm hố và to lớn, được thừa hưởng nhiều chi tiết từ hai người anh đi trước là Z900 và Ninja 1000 nên Z650 và Ninja 650 thời điểm ra mắt đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Nên xem

Có nên mua GPX Demon 150GR?
Xuất xứ từ Thái Lan và mới gia nhập thị trường Việt từ hồi giữa năm nhưng PGX cũng đã nhanh chóng gây được nhiều chú ý với người dùng.

Động cơ xy-lanh đôi dung tích tận 650cc của 2 mẫu xe này cũng đã giúp cho Kawasaki trở nên nổi bật hơn hẳn trong muôn vàn lựa chọn của những anh em đang muốn sở hữu một chiếc môtô phân khối lớn tầm trung từ 600cc trở xuống.

 Xét về ngoại hình, có lẽ Kawasaki Z650 và Ninja 650 cho một tư thế ngồi vô cùng thoải mái, cực kì phù hợp với những anh em thích trải nghiệm những cung đường trường ngang dọc Bắc Nam, nhưng không vì thế mà đánh mất đi dáng vẻ “cool ngầu”, hầm hố và thể thao.

Đặc biệt nhất, mẫu sport-bike Ninja 650 dường như được thiết kế thiên về Sport-touring nhiều hơn với kính chắn gió và tay lái được đặt cao, nhưng Ninja 650 vẫn mang một phong thái của một chiếc Super-sport cực kì mạnh mẽ và cuốn hút không thua kém gì Honda CBR600RR.

Nên xem

Vỡ nợ và phải bán xe mô tô vì thói đua đòi
Mua mô tô là một ước mơ của không ít người nhưng ở ngưỡng tuổi ăn chưa no, lo chưa tới bán đổ bán tháo chiếc xe chỉ vì… vỡ nợ!

Khoan đã! Vậy vì sao tiêu đề của bài viết này lại là “Lý do không nên mua Kawasaki Z650 hoặc Ninja 650”

 Một chuyện đáng buồn cho Kawasaki đã xảy ra, giữa tháng 5 Honda đã bất ngờ khai trương showroom Honda Moto Việt Nam cùng với sự ra mắt của 9 mẫu phân khối lớn phủ đầy phân khúc từ 500cc – 1000cc, cá biệt có cả “chuyên cơ mặt đất” Goldwing 1800cc.

Trong 9 mẫu xe này của Honda, nổi bật nhất và nhận được nhiều quan tâm nhất chính là 2 mẫu CB650F và CBR650F được cho là sẽ giết chết Z650 và Ninja 650 của Kawasaki.

Sinh sau đẻ muộn hơn tại thị trường Việt Nam nhưng Honda CB650F và CBR650F có một lợi thế mà những mẫu xe đối thủ cùng phân khúc trong tương lai cũng khó có được chính là khối động cơ 650cc 4 xy-lanh thẳng hàng. 

Nên xem

Tại sao BMW S1000RR lại có biệt danh “cá mập”?
Chắc rằng ai cũng biết về BMW S1000RR. Vậy vì sao S1000RR lại có biệt danh “cá mập”?

Đầu tiên, xét về sức mạnh động cơ, chắc chắn rằng 2 mẫu xe của Honda sẽ có được dải tốc độ tối đa cao hơn rất nhiều nhờ công suất lớn được sinh ra từ 4 xy-lanh thay vì 2 xy-lanh như 2 mẫu xe của Kawasaki.

Thứ hai, và điều mà anh em biker yêu thích nhất chính là âm thanh động cơ, chỉ cần thay một hệ thống ống xả mới thông thoáng hơn, chắc hẳn tiếng gầm rú mạnh mẽ từ 2 mẫu xe của Honda sẽ như một cú knock-out giáng thẳng vào 2 mẫu xe của Kawasaki, động cơ 4 xy-lanh luôn cho ra âm thanh đúng với định nghĩa “phân khối lớn” hơn.

Nói đến đây chắc sẽ có nhiều anh em phản bác rằng thật không đúng khi lấy mẫu xe 2 máy đi so với mẫu xe 4 máy. Vậy ta hãy so sánh Kawasaki Z650 với một đối thủ 2 máy khác sắp về Việt Nam trong thời gian tới – Yamaha MT-07.

Yamaha MT-07 có động cơ xy-lanh đôi dung tích thực ở 689cc, tức chỉ chênh lệnh đôi chút với Kawasaki Z650 nhưng MT-07 lại đem đến một cảm giác đẳng cấp và xứng đáng hơn hẳn nhờ cách bố trí xy-lanh hơi khác biệt một chút so với đối thủ của mình

Cặp piston trong động cơ của Z650 hay Ninja 650 đều được sắp xếp góc đánh lửa 180 độ (1 piston ở điểm chết trên thì piston còn lại sẽ ở điểm chết dưới), đây là góc đánh lửa cơ bản nhất trên các dòng xe 2 máy.

Ưu điểm trong việc sắp xếp cặp piston như vậy chính là sự êm ái trong quá trình vận hành, tuy nhiên góc đánh lửa như thế sẽ tạo ra âm thanh hơi đứt đoạn, tương tự như trên mẫu Z300 hay MT-03.

Nên xem

Siêu sang Bentley 10 tỷ sau 10 năm rớt giá thảm hại
Chiếc xe sang Bentley từng có giá hơn 10 tỷ khi mới giờ đây rớt giá thảm hại khi rao bán lại 1,9 tỷ đồng.

Trong khi đó, cặp piston của Yamaha MT-07 lại được bố trí góc đánh 270 độ (1 piston ở điểm chết trên thì piston còn lại sẽ nằm ở giữa hành trình xy-lanh), cách bố trí này có một nhược điểm chính là độ run rất cao nhưng ưu điểm đem lại thì thật sự đáng giá, MT-07 sẽ có gia tốc cực lớn, tiếng pô vô cùng phấn khích và xứng tầm với dung tích 700cc.

Điểm mấu chốt chính là giá bán

Giá bán đề xuất của Kawasaki Z650 và Ninja 650 hiện đang lần lượt là 218 triệu đồng và 228 triệu đồng. Yamaha MT-07 sắp về Việt Nam và cũng sở hữu mức giá tương tự Z650, ngoài ra Honda cũng đã công bố giá bán chính thức cho CB650F là 225,9 triệu đồng, CBR650F là 233,9 triệu đồng.

Có thể thấy chênh lệch giá không quá khác biệt nhưng người dùng lại có lựa chọn tốt hơn nhiều với Honda và Yamaha.

Đó chính là những lý do để anh em nên cân nhắc lại trước khi ra quyết định mua Kawasaki Z650 và Ninja 650.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê