Có nên mua GPX Demon 150GR?

Có nên mua GPX Demon 150GR?

Xuất xứ từ Thái Lan và mới gia nhập thị trường Việt từ hồi giữa năm nhưng PGX cũng đã nhanh chóng gây được nhiều chú ý với người dùng.

GPX có các dòng xe hai bánh được phân phối với mức giá từ 40 triệu đồng với nhiểu kiểu dáng khác nhau.

Ấn tượng nhiều nhất có lẽ là mẫu sport Demon 150GX, chiếc xe được mọi người truyền tai nhau là Ducati Panigale thu nhỏ. Vậy chúng ta hãy cũng xem có nên mua dòng xe này không nhé?

Ngoại hình

Điều mà chúng ta cần phải thừa nhận là GPX tạo cho các sản phẩm của mình một ngoại hình khá bắt mắt.

Điển hình như chiếc sport Demon 150GR, dáng chồm quen thuộc, bình xăng nhô cao, đầu đèn full LED, phuộc USD mạ vàng…mọi thứ làm cho người ta dễ liên tưởng ngay đến những chiếc sportbike uy lực Ducati Panigale, nhưng đó chỉ là ngoại quan.

Nên xem

Yamaha R15 có gì hấp dẫn đến cháy hàng?
Sau khi Yamaha Việt Nam công bố mức giá giảm 14 triệu đồng đối với chiếc SportBike 150 phân khối – R15, nhiều đại lý đã rơi vào tình trạng cháy hàng. 

Nhìn thực tế và trên thông số, bạn sẽ bị hụt hẫng vì thực tế dáng GPX Demon 150GR khá nhỏ nhắn, các thông số dài rộng cao hơi khiêm tốn và một chi tiết khá khó hiểu chính là bánh xe chỉ được trang bị loại 14inch, thực sự hơi mất cân đối trong khi chiều cao yên cũng ở mức 780mm.

moto
GPX 150GR - Ảnh:gg

Nên xem

3 loại biker anh em nên tránh xa
Tất nhiên là trừ những anh em nào lại chính là 1 trong 3 loại biker này.

Tư thế lái

Tiếp đó, ở thông số chiều dài, nếu cùng so sánh với các đối thủ sportbike 150cc khác như Suzuki GSX-R150, Honda CBR150R và Yamaha R15 thì Demon 150GR lại khá ngắn.

Dáng chồm của sport mà chiều dài xe ngắn sẽ dễ dàng dẫn đến đôi chút nhọc cho người lái, đặc biệt là người không khiêm tốn về chiều cao.

Bên cạnh đó, yên xe khá ngắn và nhỏ cũng là nhược điểm nếu bạn có ngoại hình to lớn hoặc xe đi hai người.

Bình xăng con (chế hòa khí)

Ở thời điểm mọi thứ dường như trở nên hiện đại hơn thì GPX lại trang bị cho chiếc xe của mình bộ chế hòa khí thay vì phun xăng điện tử như các xe hiện nay.

Rõ ràng vấn đề nào cũng đều có ưu và nhược điểm. Bộ chế hòa khí vốn có ưu điểm là dễ sửa chữa, chi phí rẻ, không phức tạp nhưng bù lại xe khi để lâu lại khó khởi động hơn, hao xăng hơn và nhanh hao mòn hơn.

moto
GPX 150GR - Ảnh:gg

Nên xem

300cc chọn BMW G310R hay Honda CB300R
Phân khúc 300cc từ nay và trong tương lai gần sẽ có sự góp mặt của hai cái tên đến từ hai thương hiệu ở hai vùng đất khác nhau.

Tản nhiệt

GPX Demon 150GR vẫn sử dụng tản nhiệt bằng gió. Rõ ràng thì việc trang bị tản nhiệt bằng dung dịch vẫn sẽ tốt hơn rất nhiều so với bằng gió.

Với điều kiện thời tiết như thị trường Việt Nam và cộng với việc nếu bạn là kẻ đam mê xê dịch thì tản nhiệt cho xe bằng gió là một nhược điểm tương đối lớn và đáng lưu ý cho xe của mình.

Bên cạnh các lưu ý nhỏ này thì chúng ra cũng cần thừa nhận rằng GPX đem đến các sản phẩm bắt mắt và giá thành hợp túi tiền với khá nhiều đối tượng khách hàng hiện nay.

Vậy việc có chọn mua xe hay không còn tùy thuộc vào sở thích và quan điểm cá nhân mỗi người.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê