Bimota đang phát triển một mẫu xe Adventure với hệ thống treo đặc biệt

Bimota đang phát triển một mẫu xe Adventure với hệ thống treo đặc biệt

Sau khi ra mắt thành công mô tô 2022 Bimota KB4 và KB4 RC mới tại EICMA 2021, công ty Ý đã xác nhận rằng đang phát triển một mẫu xe dành cho người đi du lịch thám hiểm.

Xác nhận được chính Giám đốc điều hành của Bimota, Pierluigi Marconi công bố.

'Chúng tôi đang phát triển một thứ gì đó mới với khung xe Tesi và nó có thể ra mắt vào năm sau. Từ trước đến nay, khung xe Tesis chỉ được sản xuất cho phân khúc thể thao. Lần này chúng tôi muốn mang nó lên một mẫu xe du lịch mạo hiểm'

bimota dang phat trien mot mau xe adventure voi he thong treo dac biet 2

Thành công Bimota TESI H2 trước đó dựa rất nhiều vào khối động cơ siêu nạp của Kawasaki Ninja H2.

Theo nhiều thông tin mình tìm hiểu được, mẫu Adventure sắp ra mắt của Bimota có khả năng sử dụng động cơ siêu nạp mới được cập nhật trên chiếc Kawasaki Ninja H2 SX Se 2022.

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu mẫu xe máy mới có áp dụng công nghệ cảm biến radar của Bosch, cùng các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và phát hiện điểm mù được giới thiệu gần đây trên H2 SX hay không.

bimota dang phat trien mot mau xe adventure voi he thong treo dac biet 3

Trong khi đó, Chủ tịch Kawasaki Motors, ông Hiroshi bày tỏ sự ủng hộ tiếp tục dành cho Bimota.

'Kawasaki Motors sẽ tiếp tục cung cấp động cơ và các thành phần quan trọng khác và thông qua mạng lưới toàn cầu của chúng tôi. Chúng tôi có kế hoạch hỗ trợ bằng mọi cách có thể để mở rộng thương hiệu mô tô cao cấp nổi tiếng của Ý này'.

Như vậy là không còn nghi ngờ gì nữa, hãng xe Ý Bimota đang phát triển một mẫu Adventure với hệ thống lái trung tâm Hub-Center Steering (HSC) đặc biệt, khả năng cao chiếc xe sẽ sử dụng động cơ siêu nạp của Kawasaki.

bimota dang phat trien mot mau xe adventure voi he thong treo dac biet 4

Dành cho anh em chưa biết, thì hệ thống lái trung tâm Hub-Center Steering (HSC) sẽ có dạng cánh tay đòn ở bánh trước thay vì những cặp phuộc như thường thấy.

Bánh trước được điều khiển thông qua 2 thanh kết nối giữa trục bánh trước và tay lái, hệ thống này giúp hạn chế tối đa tác động dưới bánh xe lên tay người lái, đồng thời giúp người lái kiểm soát chiếc xe dễ dàng hơn và không bị chúi đầu khi phanh gấp.

Gì chứ hãng xe Ý Bimota đã đụng vào thì toàn là siêu phẩm, tất nhiên mức giá cũng rất đắt đỏ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê