Kawasaki ZX-10R 2019 sẽ mạnh hơn

Kawasaki ZX-10R 2019 sẽ mạnh hơn

Với một số tinh chỉnh và thay đổi kết cấu bên trong động cơ thì phiên bản 2019 của Kawasaki ZX-10R sẽ có công suất mạnh hơn và khối lượng động cơ giảm đáng kể.

Theo đó, đại diện thương hiệu xe mô tô Nhật Bản cho biết rằng những thay đổi này nhằm nỗ lực giữ vững ngôi vương của mình tại giải đua World Superbike.

kawasaki
ZX-10R 2019 sẽ có cải tiến nội công

Động cơ sẽ được trang bị thêm van truyền động bên trong nhằm cho phép vòng quay động cơ mạnh và lâu hơn.

Trang bị này sẽ cải thiện nhiều sức mạnh của xe, điều mà các tay đua thực thụ sẽ khá hứng thú.

Nên xem

Kawasaki W175 – Ai nên mua?
Nằm đúng ngay ngưỡng 175cc, phải dùng bằng A2, xe thì nhỏ…tại sao vẫn hút khách?

Tuy nhiên, dường như đại diện hãng lại chưa đề cập gì tới việc áp dụng nó trên phiên bản thương mại.

kawasaki
Công suất động cơ phiên bản 2019 tăng lên 3bhp

Một trong những thay đổi quan trọng chính là việc áp dụng các van kiểu ngón tay thay thế cho kiểu truyền thống hiện nay.

Chi tiết này trước đây vốn cũng đã được áp dụng trên chiếc BMW S1000RR 2010 và gần đây nhất là trên Suzuki GSX-R1000.

Một tinh chỉnh tuy nhỏ nhưng giảm đên 20% khối lượng hệ thống động cơ.

kawasaki
Kawasaki ZX-10R 2019 sẽ có công suất mạnh hơn và khối lượng động cơ giảm đáng kể

Các thay đổi sẽ cho phép động cơ quay nhanh hơn và duy trì vòng quay cao hơn.

Thiết kế này cũng có nghĩa là các van sẽ có phạm vi truyền động lớn hơn, sử dụng cam tích cực hơn và góp phần tăng công suất động cơ phiên bản 2019 lên 39,5 mã lực.

kawa
Kawasaki ZX-10R 2019

Thiết kế van truyền động mới sẽ được áp dụng cho động cơ của cả ba phiên bản ZX-10R.

Trong khi đó phiên bản ZX-10RR giới hạn 500 chiếc được trang bị thanh nối mới nhằm hỗ trợ đẩy vòng tua máy lên cao hơn.

Thanh Pankl Titan tiết kiệm được 400g trọng lượng so với bản tiêu chuẩn, giảm được thời gian trục khuỷu quán tính xuống 5% và tăng giới hạn vòng quay động cơ lên 600rpm.

Nên xem

Kawasaki H2 SX SE, Sport-touring mạnh nhất hiện nay
Được biến thể từ siêu mô tô H2 nên chúng ta cũng dễ hiểu rằng H2 SX SE sẽ dễ dàng được xướng tên là mẫu sport-touring mạnh nhất hiện nay.

Với ZX-10R, phiên bản tiêu chuẩn này sẽ được nâng cấp động cơ với công suất lên đến 200hp nhờ giảm lực quán tính và tối ưu cam, xe được trang bị cả hệ thống Quickshift hai chiều.

kawasaki
Quickshift hai chiều đã được trang bị trên bản 2019

Phiên bản ZX-10RR với yên solo được giới hạn sản xuất 500 chiếc với chi tiết thanh nối titan, hệ thống treo điều chỉnh theo đường, giới hạn vòng quay cao hơn 600rpm, mạnh hơn bản R 1bhp và mâm Marchesini nhẹ hơn.

Cuối cùng là phiên bản ZX-10R SE với hệ thống treo điện tử tiên tiến nhất của Kawasaki, mâm Marchesini và các khu vực dễ bi mài mòn cao được xử lý hoàn thiện hơn.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê