Hoang mang với vạch kẻ đường, anh em chạy xe kiểu gì cũng sai

Hoang mang với vạch kẻ đường, anh em chạy xe kiểu gì cũng sai

Bên cạnh những loại vạch kẻ đường cơ bản, một số loại nếu như anh em không tìm hiểu thì rất dễ vi phạm, mà nếu có chú ý cũng dễ

 đi sai.

Một số đoạn đường có hệ thống biển báo vạch kẻ đường không rõ ràng, còn được bố trí hệ thống vạch xương cá chằng chịt, khiến cho việc điều khiển xe máy di chuyển kiểu gì cũng sai.

Điển hình như đoạn qua khu vực cầu Bây (Long Biên), ngã ba giữa QL1, QL5 và đường dẫn lên cầu Thanh Trì.

Với làn xe máy đi từ QL1 (hướng cầu Phù Đổng) lên cầu Thanh Trì, đường dừng khẩn cấp và làn có vạch xương cá chiếm tới khoảng 1/2 lòng đường. Vì thế, xe máy đi đến đây để vào được làn của mình ở đường dẫn cầu Thanh Trì, người điều khiển đành phải vừa đè vạch liền vừa đi lên vạch xương cá.

hoang-mang-voi-vach-ke-duong-anh-em-chay-xe-kieu-gi-cung-sai

Nên xem

Lỗi chạy xe vào vạch xương cá, tưởng không sao nhưng lại bị phạt
Tại các đoạn đường giao nhau, các bố và anh em thường sẽ thấy loại vạch kẻ đường xương cá màu trắng gạch chéo hoặc chữ "V" xuất hiện rất nhiều, nếu như không hiểu ý nghĩa hay vô tình chạy vào có thể bị CSGT xử phạt.

Nếu như muốn di chuyển để không đè vạch liền và đi lên vạch xương cá thì sẽ đi vào làn ô tô ở đường dẫn lên cầu Thanh Trì, khiến cho nhiều người hiểu luật không biết điều khiển thế nào vì chạy kiểu gì cũng sai.

Còn với ô tô từ hướng QL5 lên cầu Thanh Trì, lượng xe lưu thông rất nhiều nhưng tại đây chỉ vạch vẽ 1 làn xe, trong khi làn dừng khẩn cấp và vạch xương cá rộng gấp 3 lần lại vắng xe lưu thông.

Nhiều lúc làn đường từ QL5 dẫn lên cầu Thanh Trì bị tắc nghẽn kéo dài, trong khi làn dừng khẩn cấp và làn đường có vạch xương cá rộng lại để không. Nhiều chủ ô tô đã buộc phải chạy đè lên vạch liền, đi lên phần đường có vạch xương cá để thoát ùn tắc.

Một số tài xế sau khi điều khiển xe từ QL1 và QL5 vượt qua nút giao để vào đường dẫn cầu Thanh Trì thì lập tức bị chốt CSGT ở đầu đường dẫn lên cầu Thanh Trì yêu cầu dừng xe, xử lý lỗi đè vạch.

Tình trạng này cũng đang diễn ra tại nhiều nút giao thông trên nhiều tuyến đường cửa ngõ Hà Nội, như: Pháp Vân, đại lộ Thăng Long - Vành đai 3, Võ Văn Kiệt - QL5 kéo dài, cầu Vĩnh Tuy, cầu Nhật Tân, Lê Văn Lương…

Nên xem

Lấn làn khi kẹt xe, lợi riêng nhưng tai hại chung
Tỉnh táo lại đi, đừng vì ráng nhanh hơn một chút mà làm tình trạng kẹt xe thêm phức tạp.

Với những thông tin phản ánh của dư luận về những tồn tại bất hợp lý của vạch vẽ hình xương cá tại một số tuyến đường, nút giao. Sở GTVT Hà Nội đã họp với các đơn vị có liên quan, trong đó có Phòng CSGT Hà Nội. Các bên thống nhất, cùng lập tổ công tác kiểm tra hiện trường, từ đó sẽ đưa ra giải pháp cụ thể.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn cho biết, Sở GTVT Hà Nội không kẻ những vạch xương cá này, thực tế vạch xương cá tồn tại từ khi sở tiếp nhận hệ thống đường, nút giao thông từ các chủ đầu tư, đơn vị thực hiện dự án bàn giao lại.

“Trong quá trình rà soát, nếu thấy bất cập cho công tác tổ chức giao thông và đi lại của người dân, Sở GTVT Hà Nội sẽ có giải pháp điều chỉnh cho hợp lý”, ông Tuấn nói.

Nên xem

7 mức phạt cho các lỗi thường hay vi phạm khi lái xe
Đôi khi chỉ là vô tình nhưng một số lỗi dưới đây có thể bị xử phạt hành chính lên đến 40 triệu đồng, các bố nên lưu ý chạy xe cẩn thận và chấp hành luật giao thông nhé!

Trung tá Hà Văn Tuân, Đội trưởng Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội (PC08) cho biết, hiện tại ông đã yêu cầu tất cả các tổ công tác tại nút giao Pháp Vân không xử phạt lỗi đè vạch, đi vào vạch xương cá.

Tại phía cầu đường dẫn lên cầu Thanh Trì hướng Long Biên, Đội trưởng Đội CSGT số 5 - PC08, Trung tá Thiều Mạnh Ngọc cũng cho biết, sau khi có phản ánh của báo chí và ý kiến của tổ công tác liên ngành, hiện Đội đã dừng xử phạt người vi phạm lỗi đè vạch, đi vào vạch xương cá.

Nguồn: Trọng Đảng - Tiền Phong




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê