Hệ thống tự cân bằng mới của Honda, Riding Assist phiên bản 2

Hệ thống tự cân bằng mới của Honda, Riding Assist phiên bản 2

Kể từ lần đầu giới thiệu vào tháng 1 năm 2017 không, có vẻ như vẫn luôn nghiên cứu phát triển hệ thống tự cân bằng Riding Assist dù đã sau 5 năm.

Nhằm thể hiện rõ về sự hiệu quả mà công nghệ này mang lại, Honda đã chọn sử dụng NM4 Vultus để tích hợp Riding Assist 2.0 để biểu diễn. Có thể thấy, chiếc xe đã được thay đổi hệ thống tay đòn độc lập phía sau để cân bằng xe ở tốc độ thấp.

Trong khi đó, hệ thống Riding Assist 1.0 của năm 2017 đã được đưa đến CES năm đó được áp dụng trên NC750S, hoạt động bằng cách điều chỉnh góc phuộc trước để đạt được sự cân bằng ở tốc độ thấp.

Mặt khác, NM4 Vultus là một chiếc xe mô tô lớn hơn, nặng hơn. Điều quan trọng, mẫu xe này cũng là một chiếc xe có thiết kế có thể dễ dàng giới thiệu quá trình hoạt động của cánh tay đòn độc lập này cho tất cả những ai muốn chứng kiến.

he-thong-tu-can-bang-moi-cua-honda-riding-assist-phien-ban-2

Với những hình ảnh trên, anh em có thể thấy người lái xe ngồi thoải mái trên yên, chân không chạm đất. Chiếc xe và người lái vẫn giữ thăng bằng một cách hoàn hảo mà không cần phải có các công cụ hỗ trợ khác.

Anh ấy lái chiếc xe rất dễ dàng dù chạy rất chậm, thậm chí còn chạy vòng tròn và dừng bất kỳ lúc nào và chiếc xe không hề có dấu hiệu ngã đổ.

Khi ở trạng thái đậu một chỗ cũng không cần chân chống, người lái có thể lên và xuống xe một cách thoải mái và tự tin.

Mặc dù, những gì đã trình diễn rất ấn tượng nhưng vẫn chưa rõ liệu Riding Assist 2.0 có cho phép người lái nghiêng người nhiều hay không. Áp dụng vào thực tế, những trường hợp cần phải ôm cua chẳng hạn. Thêm nữa, nhiều người cũng đang thắc mắc liệu có thể tắt/bật hệ thống dễ dàng khi đang được tích hợp trên xe.

he-thong-tu-can-bang-moi-cua-honda-riding-assist-phien-ban-3

Những điều này có lẽ phải chờ một thời gian nữa mới có câu trả lời, khi hệ thống thực sự hoàn thiện.

Đối với những người mới lái xe, người khuyết tật và những người gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng, một hệ thống như thế này có thể là một cách hữu ích để hỗ trợ họ điều khiển xe tốt hơn.

Tuy nhiên, khả năng thích ứng và điều kiện chạy thực tế của người lái dường như là chìa khóa cho bất kỳ quá trình triển nào được áp dụng trên một chiếc xe sản xuất.

Mặc dù vẫn chưa rõ Honda có kế hoạch gì cho hệ thống này, nhưng thật thú vị khi xem khả năng mà Riding Assist 2.0 mang lại.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê