Exciter 150 nên gắn pô độ nào?

Exciter 150 nên gắn pô độ nào?

Sau một thời gian sử dụng thì anh em thường hay có xu hướng độ pô cho chiếc Exciter của mình. Nhưng trên thị trường có quá nhiều loại thì biết chọn pô làm sao cho phù hợp?

Pô độ dành cho Exciter 150 thường được chia ra 2 loại là pô giả zin và loại pô tăng có phần cổ - lon được thiết kế rời.

Tất nhiên, cả 2 loại đều cho ra âm thanh phấn khích, lực hơn xe zin nhiều. Nhưng mỗi loại lại có những cái hay riêng mà anh em cần phải biết để lựa chọn cho phù hợp.

Nên xem

Phân biệt pô slip-on và full-system
Việc thay thế hệ thống ống xả dường như là điều không thể thiếu khi sắm một chiếc xe hai bánh dù là phân khối lớn hay nhỏ.

Pô giả zin

Ngoại hình gần như zin, nhìn bên ngoài khó có thể phân biệt được, dễ dàng lắp đặt, chỉ cần tháo pô zin ra và gắn vào là xong.

Phần âm thanh chỉ to hơn zin 1 chút, không ồn như loại pô lon rời, hơi cũng ra ít hơn nên hạn chế được tình trạng xăng gió không đều (hụp xăng, dư xăng).

exciter-150-nen-do-po-nao-oxii
Pô độ trá hình, không khác gì pô zin

Bộ điều khiển ECU có thể tự điều chỉnh tỉ lệ xăng gió phù hợp nếu như chỉ thay lọc gió hay pô ở mức vừa phải. CSGT cũng sẽ ít chú ý hơn bởi những đặc điểm khó nhận ra của loại pô tăng giả zin này.

Pô tăng lon rời

Giống như mấy loại pô trên mô tô ấy, phần cổ và lon sẽ là 2 khúc nối lại, được giữ bằng pát và lò xo.

Chơi những loại này thì anh em có thể biến tấu được nhiều thứ, thay đổi nhiều lon pô khác nhau.

Cổ pô có thể chọn giữa titan và inox (2 chất liệu thường dùng để làm) - trọng lượng sẽ nhẹ hơn, ít bị rỉ sét.

Nên xem

Video tổng hợp âm thanh pô độ trên Exciter 150
Những loại pô độ thông dụng trên Exciter 150 thì loại nào phê nhất anh em?

Nhưng pô dạng này thường có họng ống xả lớn nên âm thanh sẽ rất ồn. Phần hơi cũng thoát ra nhiều, ECU có thể sẽ không tự điều chỉnh được, đưa ra tỉ lệ xăng gió sai làm cho xe bị hụp hoặc dư xăng.

Một số cửa hàng có thiết kế bầu hơi ngay phần cổ, giúp cho lượng hơi không thoát ra quá nhiều. Tiếng ồn cũng giảm nhưng vẫn to hơn pô giả zin.

exciter-150-nen-do-po-nao-oxii
Phần bầu hơi tổ ong được thiết kế trên cổ pô

Hoặc có phương án khác là gắn tiêu giảm thanh vào để giảm tiếng ồn - điều này sẽ khiến cho tiếng pô không còn hay nữa. Đi pô độ mà gắn tiêu êm quá thì thôi để zin chạy cho nhanh, đúng không anh em?

exciter-150-nen-do-po-nao-oxii
Như lon SC này mà gắn vào Exciter là tan nát nghĩa tình đấy

Theo mình thì Exciter nên đi những loại pô giả zin là tốt nhất, vẫn đủ để trải nghiệm lực máy cũng như âm thanh.

Còn pô tăng lon rời thì phù hợp hơn với xe độ, bài pô xăng lửa hoặc tăng công suất máy lớn hơn. Tất nhiên, anh em vẫn phải sẵn sàng ứng phó khi chẳng may bị bắt nhé!

Pháp luật không cho phép độ pô nhưng anh em dùng có ý thức thì mấy anh CSGT cũng không gắt quá đâu, đừng nẹt pô thể hiện là được.

Nên xem

Độ pô xe hai bánh và những rắc rối liên quan
Không chỉ là các xe PKL, các xe nhỏ hiện nay cũng đã và đang lấp lửng việc có nên độ pô hay không, độ xong có hại máy hay không và vô vàn những câu hỏi khác?




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê