Đua đòi làm gì, chạy 300cc là quá đủ?

Đua đòi làm gì, chạy 300cc là quá đủ?

Anh em không việc gì phải chọn những dòng xe 1000cc trong khi các dòng 300cc đã quá đủ khi chạy ở Việt Nam.

Nhiều anh em sẽ bảo thích chiếc nào thì mua chiếc đó việc gì phải bận tâm. 

Đúng!

Nhưng sở thích là một chuyện còn có phù hợp hay không lại là một chuyện khác.

Anh em cùng xem những lý do sau đây có đáng để mình chọn một chiếc xe 300 cc chạy ở Việt Nam không.

Đường Việt Nam chạy 300 cc là quá đủ
Nguồn: Yamaha Yzf-R3 Việt Nam

Nên xem

Trải nghiệm xe Honda CBR250RR 2019, 150 triệu đồng
250cc sẽ thích hợp cho anh em mới nhập môn pkl, tầm tiền vừa phải, xe khá ngon.

Đường đâu mà chạy

Đường nội thành thì kẹt xe và đèn đỏ như là một đặc sản của giao thông Việt Nam, cầm 1 chiếc 1000cc mà chạy trong thành phố chẳng khác nào hổ bị nhốt trong lồng cả.

Máy càng lớn thì càng nóng chạy trong thành phố như đi nướng cặp chân mình, vừa tăng ga lại gặp đèn đỏ, vừa đá lên số 2 là hết đường, chán.

Đường Việt Nam chạy 300 cc là quá đủ
Chạy xe càng lớn thì càng khổ khi đi trong thành phố.

Tưởng ra đường quốc lộ sẽ khá hơn nhưng cũng chẳng được là bao, tốc độ cao nhất cho xe 2 bánh ở Việt Nam là 70 km/h, cao tốc thì không cho PKL chạy.

Đó là chưa kể đến ổ gà ổ voi đầy đường, xe tải xe khách thi nhau chạy, anh em cầm PKL chạy tốc độ cao thế nào được.

Đường Việt Nam chạy 300 cc là quá đủ
Đường Việt Nam sao chạy được ở tốc độ cao. Nguồn: Yamaha Yzf-R3 Việt Nam. 

Nên xem

Kawasaki thổi hồn mới cho xe 250cc
Nếu sự thật là như thế, các đối thủ Honda và Yamaha có thể “chết tươi”.

Ý thức tham gia giao thông

Không phải tự nhiên nước ngoài ví giao thông tại Việt Nam là một cơn ác mộng, nó xuất phát từ sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông.

Đường Việt Nam chạy 300 cc là quá đủ
Người tham gia giao thông hỗ loạn, chạy PKL rất mệt.

Khi chạy xe Mô tô đặc biệt là những dòng xe từ 600 cc trở lên đã khó rồi, còn phải liên tục gặp tình huống nguy hiểm như cắt ngang đầu xe, qua đường không xi-nhanh… làm sao anh em có thể xử lý kịp với những chiếc xe quá lớn và nặng.

Nên xem

Chơi xe côn tay, sự khởi đầu tốt để đến với PKL
Điển hình là những chiếc Exciter, Winner hay Raider sẽ là khởi đầu tốt để anh em đến với xe pkl.

Vậy 300cc sẽ thế nào?

300cc là phân khúc dành cho những anh em mới tập chơi mô tô, sức mạnh vừa đủ, trọng lượng thấp, kiểu dáng nhỏ gọn, giúp anh em dễ dàng điều khiển xe trong thành phố.

Đặc biệt là sẽ không nóng và tốn xăng như phân khúc xe trên 600 cc.

Đường Việt Nam chạy 300 cc là quá đủ
Phân khúc xe 300 cc dễ điều khiển hơn nhiều so với các dòng xe PKL khác.

Chạy tour với 300 cc cũng quá thoải mái, sức mạnh đủ cho anh em tăng tốc vượt mặt các xe khác một cách nhanh chóng.

Tốc độ tối đa của những chiếc 300 cũng không nhỏ, nhiều chiếc có thể chạy ngoài 180 km/h, quá đủ cho những anh em thích tốc độ ở Việt Nam.

Đường Việt Nam chạy 300 cc là quá đủ

Mua một chiếc nakerbike 300cc vừa có thể đi làm đi tour thoải mái, bạn nào thích tốc độ thì chọn các mẫu Sportbike, như vậy là quá hợp lý với đường Việt Nam rồi.

Nên xem

Cách làm quen xe PKL nhanh và dễ dàng nhất
Mô tô pkl thường nặng, thế ngồi khó và lạ lẫm…nhưng làm quen đơn giản thôi mà.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê