Ducati Panigale V4 và V4S 2022 sẽ được nâng cấp thành xe đua

Ducati Panigale V4 và V4S 2022 sẽ được nâng cấp thành xe đua

Theo đó Panigale V4 và V4S phiên bản 2022 sẽ được Ducati cải tiến về thiết kế khí động học, công thái học, động cơ và các thành phần điện tử tốt hơn.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2018, Panigale V4 đã phát triển để trở thành một trong những siêu mô tô có công nghệ tiên tiến nhất của Ducati.

Để duy trì mức độ cạnh tranh trong WSBK và MotoGP, đã đến lúc Ducati phải cải tiến mẫu sportbike hàng đầu của họ cho mùa giải 2022.

Tuy nhiên, với một sản phẩm đã rất cao cấp kể từ khi ra mắt, Ducati chỉ chỉnh sửa lại chiếc Panigale một cách tinh tế ở những bộ phận quan trọng.

ducati-panigale-v4-va-v4s-2022-se-duoc-nang-cap-thanh-xe-dua-1

Động cơ Desmosedici Stradale có nguồn gốc từ mô hình MotoGP của Ducati vốn là thành phần chính của Panigale, bộ phận này sẽ được tinh chỉnh khoảng chạy ở các cấp số 1, 2 và 6 dài hơn cho mẫu xe năm 2022.

Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng vào cua ở tốc độ chậm, khả năng tăng tốc khi ra khỏi góc cua cũng như tốc độ tối đa của chiếc xe.

Tỷ số mới mang lại công suất cực đại 210 mã lực tại 12.500 vòng / phút và mô-men xoắn 123 Nm tại 11.000 vòng / phút. Hệ thống quản lý mô-men xoắn mới sẽ đảm bảo Panigale phân phối tất cả sức mạnh một cách hiệu quả trên đường.

Các chế độ lái cũng được tinh chỉnh để cung cấp khả năng kiểm soát mà người cầm lái chưa từng trải nghiệm trước đây.

Ở chế độ Full, anh em có thể sử dụng gần như toàn bộ sức mạnh của chiếc xe mà không bị can thiệp nhiều bởi các thiết bị điện tử, trong khi đó hệ thống sẽ giới hạn Panigale ở mức 150 mã lực khi ở chế độ Low.

ducati-panigale-v4-va-v4s-2022-se-duoc-nang-cap-thanh-xe-dua-2

Hệ thống bướm ga được sửa đổi giúp cải thiện khả năng phản ứng và tăng tốc ở các chế độ Cao và Trung bình.

Những tinh chỉnh bên trong động cơ 1.103cc của Panigale V4 đã đạt được hiệu suất cao hơn cho năm 2022, Ducati cũng nâng cấp thân xe cho phù hợp hơn.

Hai khe hút khí bổ sung ở phía dưới của bộ quây có tác dụng giải nhiệt tốt hơn. Cánh nhỏ dạng kép mỏng hơn và nhỏ gọn hơn giúp giảm thiểu khả năng bị trượt bánh ở tốc độ cao.

Hệ thống công thái học được cập nhật cho xe cũng tối ưu hóa sự thoải mái và hiệu suất. Yên xe phẳng hơn và xe bình xăng được định hình lại, hoàn hảo cho việc chạy đường trường và đường đua.

Phuộc Ohlins NPX 25/30 mới cũng sẽ giúp cải thiện khả năng kiểm soát của Panigale V4 S ở tốc độ cao. Phần đầu xe được điều khiển điện tử giúp hỗ trợ phanh và xử lý tốt hơn, trong khi giảm xóc sau Ohlins TTX36 cũng thích ứng với từng điều kiện bằng hệ thống kiểm soát dựa trên thời gian thực.

Vành xe từ chất liệu nhôm rèn bọc trong lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP được chọn để bổ sung cho V4 S.

ducati-panigale-v4-va-v4s-2022-se-duoc-nang-cap-thanh-xe-dua-3

Ngược lại, Panigale V4 thông thường có phuộc Showa có thể điều chỉnh hoàn toàn, phuộc monoshock Sachs và giảm chấn lái Sachs. Mô hình tiêu chuẩn đã sử dụng bánh xe nhôm đúc.

Cả hai biến thể Panigale V4 và Panigale V4 S đều áp dụng hệ thống phanh từ Brembo. Tất nhiên, màn hình điện tử hiển thị và điều khiển mới nhất của Ducati cũng sẽ được tích hợp cho cả hai.

Hệ thống điều chỉnh tất cả các thông số vận hành với bốn chế độ lái của Panigale (Đua A, Đua B, Thể thao, Đường phố) và chế độ mới nhất, Track Evo cũng phát huy tối đa khả năng của chiếc xe để các biker có thể cải thiện thời gian vòng đua cá nhân trên đường đua.

Ducati Panigale V4 2022 sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 2 năm 2022, với phiên bản cơ sở được bán với giá 23.295 USD, tương đương 529 triệu đồng và phiên bản S có giá 29.995 USD, tương đương 681 triệu đồng.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê