Dù chạy ngon hơn Exciter, Winner nhưng sao PKN lại bị ghét?

Dù chạy ngon hơn Exciter, Winner nhưng sao PKN lại bị ghét?

Không phải tự nhiên mà cứ lâu lâu lại thấy những bài viết bốc phốt mấy ông chạy R15 V3 vô ý thức lên trên mạng đâu. Chính bản thân mình cũng đã gặp rất nhiều lần về những thành phần này.

Nhiều anh em sau một thời gian chạy côn tay phổ thông thì cũng muốn nâng cấp lên mô tô nhưng ngại việc thi bằng A2 nên những chiếc PKN như CBR150R, R15, GSX-R150 đều là sự lựa chọn hợp lý.

tai-tieng-cua-mo-to-r15-v3-chung-ta-dang-ghet-pkn 

Mình có một ông bạn mê kiểu dáng sport bike nhưng không thích PKL, thế là tậu về cho mình một chiếc CBR150R và sau đó đã độ lại cho thân thiện hơn.

Quan trọng nhất là cách chạy xe của bạn ấy rất điềm tĩnh, không ồn ào phô trương, chỉ cần phục vụ tốt trên những chuyến đi là được.

Nên xem

Lái thử CBR150R độ lạ thành naked bike
Mình có trải nghiệm qua thử CBR150R độ lại từ sportbike thành naked bike khá lý thú nên chia sẻ với anh em.

Nhưng đó chỉ là những phần nhỏ

Mình nghĩ lý do là từ trong chính những cá nhân sử dụng xe 

Nhiều lần mình chạy từ xe nhỏ cho đến PKL, khi nghe tiếng pô độ từ phía sau là chẳng mấy chốc sẽ có một chiếc R15 V3 trước mặt.

tai-tieng-cua-mo-to-r15-v3-chung-ta-dang-ghet-pkn

Không có gì đáng nói nếu như những bạn ấy chạy như là một người bình thường, còn đằng này là hàng loạt những pha nẹt pô, lạng lách đúng kiểu “đường của bố mày”.

Phải chi lúc đó có camera hành trình ghi lại thì anh em mới thấy khó chịu đến cỡ nào.

Nên xem

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Chỉ đẹp về hình thức còn lại xe PKN chẳng có gì ngoài giá bán cao nhưng sao anh em vẫn lựa chọn?

Ngồi cà phê với mấy ông anh, nói về chuyện cứ hễ thấy sport bike nhỏ mà tạt đầu, nẹt pô là y như rằng R15 V3.

Mấy ổng cũng bảo là do R15 V3 dáng to hầm hố, thế ngồi lại giống mấy chiếc PKL nên sinh ra ảo tưởng, cứ nghĩ là đang chạy PKL thực thụ.

Mà dù là PKL thì cũng có người này người kia, đâu phải ai cũng chạy cái kiểu như thế, này cũng là do ý thức cá nhân cả.

tai-tieng-cua-mo-to-r15-v3-chung-ta-dang-ghet-pkn

Không chỉ riêng R15 V3, một số trường hợp khác mình sưu tầm được cũng là những cá nhân thiếu ý thức khi chạy phân khúc này.

Khi các hãng xe sản xuất ra những chiếc mô tô phân khúc thấp thì cũng đồng nghĩa với việc nhiều người sẽ dễ tiếp cận hơn.

Và giờ các loại pô độ cũng rẻ, tầm vài trăm là có một lon pô bao to, bao ồn rồi, quá dễ dàng để có những thanh niên này có được chiếc xe để nhiều người chú ý.

tai-tieng-cua-mo-to-r15-v3-chung-ta-dang-ghet-pkn
Thanh niên lái Fz150 nẹt pô ầm ĩ và còn đánh người khi bị nhắc nhở

Nhớ lại hồi xưa, rất ít khi thấy phân biệt giữa PKN và PKL, không có nhiều người sở hữu mô tô nên anh em chơi với nhau rất vui vẻ, chẳng hay chửi nhau như bây giờ.

Dòng xe nào cũng thế thôi, bao giờ cũng có những thành phần như thế cả, không phải ai chạy Exciter cũng là trộm chó và chạy PKN cũng không phải là “trẻ đú”.

Các hãng xe không sai, người độ xe không sai, chỉ có những cá nhân đó làm ảnh hưởng.

Nên xem

Phân biệt rõ PKN và PKL thực sự là gì?
Cái khó hiểu ở đây là cũng cùng 150cc, R15 gọi là PKN mà Exciter thì là xe máy.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê