Đồng giá, chọn Yamaha MX King 2019 hay Exciter 2019?

Đồng giá, chọn Yamaha MX King 2019 hay Exciter 2019?

MX King 150 mới được nhập khẩu có giá bán dưới 50 triệu đồng, điều này đã khiến nhiều anh em chuẩn bị mua Exciter phân vân lựa chọn giữa xe nhập và xe lắp ráp...

Mức giá MX King dưới 50 triệu đồng dự báo sẽ là đối thủ nặng ký của Exciter và Honda Winner trong thời gian tới

Yamaha Exciter là chiếc underbone quá quen thuộc đối với giới trẻ tại Việt Nam, chính vì yếu tố này mà Exciter luôn bị đại lý của Yamaha "thổi" giá cao hơn niêm yết từ 4,5 - 7,5 triệu đồng.

Thay vì những lần trước MX King 150 bán tại các showroom, thì năm nay một doanh nghiệp tư nhân đã đưa chiếc MX King 150 thế hệ mới với mức giá dưới 50 triệu đồng.

Yamaha Jupiter MX King 150 giữ giá?

Người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng "nhập" nên MX King 150 không được các đơn vị nhập xe quảng cáo vẫn bán được hàng.

Chưa kể tâm lý chạy xe nhập sau này bán lại không mất giá nhiều.

MX-King 150 và Exciter 150

Ngay cả những chiếc Exciter đời đầu động cơ 135 hay 150 phân khối vẫn giữ giá tốt, thì không lý do gì Yamaha Jupiter MX King 150 lại không thể giữ giá.

MX King 150 và Exciter 150 khác nhau điểm nào?

Mặc dù MX King 150 và Exciter 150 giống nhau từ thiết kế đến động cơ, nhưng thực tế hai xe có nhiều điểm khác nhau.

Phần đầu của MX King và Exciter không có nhiều khác biệt. Chủ yếu là xe nhập có thêm pass gắn biển số phía trước theo tiêu chuẩn của Indonesia

Cụ thể, MX King ngắn hơn hơn Exciter 15 mm, khoảng sáng gầm thấp hơn 20 mm, có cần đạp khởi động (giò đạp), pát gắn biển số phía trước, công tắc đèn bị cắt bỏ và thay thế bằng đèn cảnh báo - Hazard, vỏ Dunlop (Exciter là vỏ IRC), sên RK, đĩa Suntal, xi-nhanh bóng mờ, gù tay lái không có khía, bộ tem.

MX King 150 và Exciter cùng động cơ

Người hâm mộ Exciter tại Việt Nam đã đồn đoán thế hệ này sẽ được trang bị động cơ dung tích 175cc và van biến thiên VVA, nhưng cụm động cơ của Exciter thế hệ mới vẫn giữ nguyên là 150cc.

Cụm động cơ 150 cc được giữ nguyên trong lần nâng cấp này

Đồng nghĩa, động cơ của MX King 150 và Exciter 150 thế hệ mới hoàn toàn giống nhau với động cơ 150 phân khối, xy-lanh đơn, 4 van SOHC.

Công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.

Riêng "bệnh" phuộc trước kêu khi qua ổ gà và dọng nồi vẫn xuất hiện trên Exciter 150 lẫn MX King 150.

"Mác" xe nhập chưa chắc đã tốt

Mỗi thị trường, Exciter sẽ có từng cái tên khác nhau như: Jupiter MX King (tại Indonesia), Y15ZR (tại Malaysia), Spark (tại Thái Lan).

Có rất nhiều ý kiến cho rằng "xe nhập" luôn tốt hơn xe lắp ráp trong nước. Nhưng quan điểm này chưa đúng, cần nhớ rằng chỉ có người phân phối mới biết rõ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Cùm công tắc đèn trên MX King được thay thế bằng nút bật đèn khẩn cấp - Hazard

Dù lắp ráp hay nhập khẩu thì chất lượng xe vẫn phải theo tiêu chuẩn nhất định của nhà máy. Còn giá thành xe có thể giảm hoặc tăng phụ thuộc vào thuế phụ kiện - linh kiện và chi phí nhân công.

Đã là sản xuất thì chắc chắn sẽ có lỗi, ngay cả siêu xe cũng triệu hồi vì lỗi thì những chiếc xe nhập Indonesia, Malaysia, Thái Lan thì bị lỗi hoặc hư hỏng cần khắc phục là bình thường.

Tại sao MX King có cần đạp khởi động?

Mỗi quốc gia sẽ có mỗi quy định kiểm định riêng, tại Indonesia cần đạp khởi động là yêu cầu bắt buộc nên MX King 150 vẫn có trang bị này.

Tương tự như tại Việt Nam, khi tiêu chuẩn khí thải được áp dụng Euro 3 trở tlên thì Exciter 135 bị khai tử do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.

MX King 150 giữ nguyên cần đạp khởi động, trong khi đó Exciter 150 đã cắt bỏ chi tiết này. Tuy nhiên chủ xe có thể lắp thêm cần đạp khởi động cho giống với "xe nhập"

Quay lại chuyện cần đạp khởi động, đối với xe tay ga việc cắt bỏ chi tiết này mới thực sự là bi kịch khi cần nổ máy phải thay bình điện mới.

Còn trên xe côn tay hoặc xe số thì nếu không có cần đạp chỉ cần áp dụng "vào số đẩy nổ".

Nếu không thể đẩy nổ do quãng đường quá ngắn, có thể dựng chống đứng và quay bánh sau mạnh rồi trả về số 4 là xe sẽ nổ máy bình thường.

MX King 150 dành cho ai?

Nếu chấp nhận không hưởng chính sách bảo hành chính hãng, thì việc mua MX King 150 thời điểm này là hợp lý cho những ai thích Exciter hoặc đang phân vân chiếc underbone nhập khẩu nguyên chiếc, ít đụng hàng bộ tem, màu sơn và giữ giá bán lại.

 



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê