Độ xe để không bị CSGT phạt, tưởng khó mà lại quá dễ - Độ xe #5

Độ xe để không bị CSGT phạt, tưởng khó mà lại quá dễ - Độ xe #5

Chắc chắn là không bao giờ có luật cho phép độ xe ở Việt Nam rồi nhưng nếu nắm được vài môn phái dưới đây, anh em có thể chạy xe độ thoải mái ngoài đường mà không sợ bị CSGT bắt.

CSGT muốn bắt cũng khó

Làm sao mà bắt được khi nhìn vào chiếc xe anh em chẳng khác gì zin, không nổ đùng đùng và tất nhiên cũng không lạng lách đánh võng.

Đã có rất nhiều bài độ giúp cho chiếc xe vẫn cải thiện được sức mạnh nhưng ngoại hình gần như không có gì khác biệt mà mình đã chia sẻ.

do-xe-khong-bi-bat-hay-choi-cho-dung-cach-do-xe-5
Mình nói xe này zin thì cũng có sai đâu - Ảnh: Go with Minc

Nhìn hình trên thì làm sao nhận ra được đây là chiếc Winner đã độ PXL, cũng là một bài độ thông dụng như nhiều bạn khác nhưng chắc chắn sẽ tự tin đi phố, đi tour hơn rất nhiều.

Bởi không chỉ ngoại hình như zin mà lại còn ít gây ồn ào, kể cả lúc mình lên tua cao và chạy nhanh thế này thì anh em nghe đấy, đâu có quá khó chịu đúng không?

Nên xem

Quá trình độ PXL rớt nắp cho Honda Winner X
Để giúp anh em hiểu hơn về một chiếc xe độ PXL, hôm nay mình sẽ giới thiệu quá trình lên PXl rớt nắp của chiếc Honda Winner, gồm những công đoạn nào và có những vấn đề nào cần giải quyết.

Bù lại cho sự êm ái thì dàn hơi của bài độ này sẽ bị ém lại, nếu so với những chiếc xe độ cùng bài thì sẽ yếu hơn, còn xe zin thì chắc chắn mạnh hơn nhiều.

Nhưng không hẳn lúc nào cũng vậy

Với những bài độ công suất lớn như 57zz, 62zz, 65zz hoặc hơn nữa thì bắt buộc phải thay thế nhiều bộ phận như lòng, pô, lọc gió.

Đây đều là những chi tiết dễ gây chú ý nhất khi so sánh với xe nguyên bản, chỉ cần nghía xuống là biết đã thay thế gì rồi.

do-xe-khong-bi-phat-la-chuyen-co-the-xay-ra-do-xe-5 6

Cho nên câu chuyện bây giờ đã thay đổi, âm thanh lớn hơn và ngoại hình cũng khác, bị bắt hay không là phụ thuộc vào mấy anh CSGT chứ mình không còn tự tin được nữa.

Hoặc cho dù không độ máy móc nhưng chơi quả pô lon vô thì cũng sẽ được tính là lỗi "thay đổi kết cấu" rồi.

Nên xem

Xe côn tay chơi pô độ làm sao để không bị CSGT hỏi thăm - Độ xe #4
Vấn đề ở đây là theo luật pháp nước mình thì độ pô chắc chắn đã vi phạm rồi, nhẹ thì quá tiếng ồn, nặng thì thay đổi kết cấu. Thế nên, nếu anh em đã đam mê và muốn độ pô thì phải làm sao độ mà không bị bắt.

Thế nên...

Nếu như muốn chơi xe độ mà không muốn bị hỏi thăm thì chỉ có cách làm cho chiếc xe bớt gây chú ý một tí.

Có thể độ theo kiểu PXL rớt nắp như mình chia sẻ ở trên dành cho xe đã sử dụng lâu và sẵn mở ra bảo trì luôn, còn xe mới thì chơi bài như Exciter dưới đây là đủ có những trải nghiệm khác so với xe zin rồi.

Nên xem

Độ Exciter 150 mạnh hơn, rẻ hơn nhưng vẫn zin
Đây chắc là vấn đề nan giải của nhiều anh em biker - thích xe mạnh hơn nhưng không muốn thay đổi quá nhiều, sợ ảnh hưởng đến máy móc.

Còn nếu đã độ bài lớn, công suất lớn rồi thì đừng sợ, có chơi có chịu mà, quan trọng nhất là dù có đi xe độ thì chạy sao cho đàng hoàng, không gây khó chịu cho người đi đường và ít để mấy anh CSGT chú ý.

Mình chơi đẹp thì người ta chơi đẹp với mình thôi, do mấy thanh niên nhỏ tuổi độ xe xong hay đi phá, nên hay bị bắt là đúng rồi.

Nên xem

Đầu tư 10 triệu, mua fullface AGV là quá bình thường - Đồ bảo hộ #11
Mình nghĩ anh em đã bắt đầu nghiêm túc hơn cho việc bảo đảm an toàn cho mình khi đi tour rồi. Với ngân sách 10 triệu và cách chọn đồ dưới đây, dư sức sắm fullface xịn mà vẫn đủ đồ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê