Độ lên phuộc up-side-down cho xe côn - Dùng dao mổ trâu để giết gà?

Độ lên phuộc up-side-down cho xe côn - Dùng dao mổ trâu để giết gà?

Up-side-down đẹp hơn phuộc zin, xe ngầu hơn, đi êm hơn, đè cua ngọt,... liệu có đúng không anh em?

Sai lệch về kỹ thuật

Chắc chắn là vậy rồi anh em!

Mình đã đến vài tiệm chuyện phuộc xe có tiếng ở TP.HCM và họ nói hành động này hoàn toàn sai.

Đầu tiên là phải chế lại chảng ba, chế/độ thì đâu còn xài được như zin.

Chắc chắn có sai lệch về kỹ thuật, độ cứng của vật liệu.

Tiếp đó, muốn gắn phuộc USD của PKL lên xe côn tay thì phải cắt ngắn lại ty phuộc. Trục cốt cũng phải tiện, gọt lại để vừa với lỗ sườn; vô tình đã phá vỡ cấu trúc cứng của chất liệu.

Phuộc up-side-down bị gãy

Ngoài ra, trọng lượng của xe côn tay không đủ nặng để ép phuộc PKL nhún theo đúng tiêu chuẩn.

Chưa kể, gắn phuộc USD của PKL lên xe côn tay thì góc lái sẽ thay đổi, đánh lái nặng hơn, chạy trong phố hay đi tour đều gặp khó khăn.

Một nhận định thẳng thắn về phuộc hành trình ngược của anh em

Nên xem

Công nghệ hỗ trợ người lái, con dao hai lưỡi nguy hiểm cho biker mới
Nào là BMW, Ducati hay Suzuki…chiếc nào cũng trang bị đẩy đủ công nghệ.

Không êm như lời đồn

Nhiều anh em nghĩ thay phuộc USD sẽ cho cảm giác đầm, êm hơn phuộc zin các kiểu thì nên suy nghĩ lại.

Mình từng có dịp trải nghiệm Exciter 150 thay phuộc USD chính hãng. 

Exciter lên phuộc up-side-down

Khi chạy thử thì thôi! Nhún nặng hơn và xóc hơn khá nhiều.

Trong lúc chạy mình có bang qua ổ gà thì tay lái bị rung lắc khá lớn.

Không riêng mình bị, mà một số anh em sử dụng phuộc này cũng đồng quan điểm với mình.

Ngoài ra, theo chia sẻ của một số anh em chơi phuộc USD, loại phuộc USD chảng ba CNC nhún ngon không bị sượn, không tê tay, không phát tiếng cụp cụp như phuộc zin Exciter.

Nhưng đây cũng là cây phuộc có tiền sử gãy cốt chảng ba. Muốn dùng ổn định thì tiện lại cây cốt chảng ba khác nhưng xài được bao lâu thì không ai đánh giá chi tiết.

Thấy chữ Ohlins nhưng là hàng fake thôi, chất lượng không như tưởng tượng đâu anh em

Nên xem

Lợi ít, hại nhiều khi xuống bánh căm cho xe côn tay
Thay bánh căm thì xe đề-pa tốt, đi đường xấu êm hơn, sửa chữa dễ. Nhưng bù lại cũng vô vàn cái hại anh em à.

Không bảo hành

Thấy trong các tin rao bán phuộc up-side-down thì được bảo hành 3 tháng, 6 tháng nhưng thực tế thì sao?

Người bán sẽ bảo hành mấy cái lỗi nhỏ của phuộc, chứ các rắc rối liên quan khác, chắc chắn họ sẽ né tránh anh em à!

Gãy trục cốt và gãy ty phuộc 

Còn gãy ty hay rớt chảng ba thì quên đi. Đó là lỗi người dùng!

Theo cách lý giải này có nghĩa bảo hành chỉ mang tính lý thuyết. Khi có chuyện anh em phải tự xử.

Không biết anh em thế nào, chứ nếu là mình bị gãy cổ thì chắc tởn luôn, có được bảo hành 1 đổi 1 chắc cũng không dám chơi tiếp.

Nên xem

Nguyên tắc xử lý khi té xe, đụng xe
Sẽ chẳng có ai muốn mình bị tai nạn, va chạm xe cả. Nhưng nó luôn luôn đến lúc ta không ngờ tới nhất.

Tóm lại, đây là 3 điều cần biết trước khi quyết định độ phuộc up-side-down cho xe côn tay.

Nếu anh em đọc xong vẫn còn máu quá thì cứ chơi. Đâu phải ai cũng được trải nghiệm cảm giác đang phi 40-50 km/h cổ xe rớt lìa xuống đường và cả người lẫn xe xòe ra đường.

Hãy cân nhắc, đừng đánh đổi tính mạng chỉ vì thói chơi xe không đúng anh em nhé!





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê