Độ nồi 5 lò xo: xe mạnh nhưng nhanh hư – Độ xe #12

Độ nồi 5 lò xo: xe mạnh nhưng nhanh hư – Độ xe #12

Nồi 5 lò xo, cái tên quá quen thuộc với anh em chơi xe độ, được xem là một bộ phận có thể độ để giúp xe mạnh hơn nhưng nhiều anh em vẫn còn chưa biết hậu quả của bộ nồi độ này để lại.

Công dụng của nồi độ 5 lò xo là giúp các lá bố bắt vào nhanh và mạnh hơn so với nồi zin 4 lò xo trên Exciter, Winner.

Chính vì nhiều lò xo nên lực ép của nồi sẽ mạnh hơn đã kéo theo một số hư hỏng ở những chi tiết có liên quan đến bộ nồi.

Do noi 5 lo xo xe manh nhung nhanh hu – Do xe 12 2
Cốt xoay đã bị biến dạng do phải tác dụng lực vào ty côn quá lớn.

Nên xem

Độ lọc gió trên xe máy, lợi bất cập hại – Độ xe #11
Lọc gió là một trong những món đồ độ cơ bản được thay thế trên xe, đã gọi là một món đồ độ thì nó luôn có ưu và nhược điểm. Vậy một chiếc xe zin nguyên độ lọc gió vào sẽ thế nào?

Cụ thể, vì lực này quá lớn đã làm ty côn và bi côn bị biến dạng. Một số trường hợp quá nóng đến nổi 2 bộ phận này dính chặt vào nhau.

Cốt xoay có tác dụng đẩy ty côn cũng bị biến dạng vì lực tác dụng quá lớn, dẫn đến hiện tượng không ngắt được côn.

Do noi 5 lo xo xe manh nhung nhanh hu – Do xe 12 3
Ty côn và bi lăng trên Exciter độ nồi 5 lò xo dính cứng lại với nhau do ma sát quá lớn.

Đa số những trường hợp bị hư đều xuất hiện trên những dòng Exciter, được cho là có ty côn yếu và dễ hư hỏng.

Ở nồi zin của Exciter, khi chạy ty côn đã nhanh mòn thì cũng dễ hiểu khi lên bộ nồi 5 lò xo độ ty côn càng nhanh hư hơn.

Do noi 5 lo xo xe manh nhung nhanh hu – Do xe 12 4
Chuồng heo trên Winner còn bị biến dạng do lá bố đập vào quá mạnh.

Nên xem

3 món đồ vô bổ khi độ xe đi tour - Touring Skills #16
Bởi vì trên xe cũng đã có những món đồ có công dụng tương đương rồi nên việc lắp mấy món này vào như để lòe loẹt thôi chứ trên thực tế chẳng có lợi ích gì nhiều, thậm chí còn gây khó chịu cho người đi đường.

Theo mình, việc độ nồi là không cần thiết với những chiếc xe chạy thông thường.

Vì nồi chỉ giúp bắt nhanh hơn ở khoảng thời gian cực ngắn, đánh đổi lại anh em phải bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để thay nồi 5 lò xo và còn thêm vài trăm nghìn để sửa chữa khi có hư hỏng thì không đáng.

Do noi 5 lo xo xe manh nhung nhanh hu – Do xe 12 5
Một số trường hợp do lắp ráp không đúng nên tình trạng hư hỏng xảy ra rất nhanh.

Nồi 5 lò xo lắp lên những chiếc xe đua thì hợp lý bởi trong các cuộc đua 0,5 giây thôi cũng là vấn đề, đánh đổi giữa độ bền và sức mạnh cho xe lúc này là hợp lý.

Tốt nhất mình khuyên anh em cứ sử dụng nồi zin cho bền, đi nồi độ chỉ tội bóp mỏi tay vừa tốn tiền mà hiệu quả mang lại không hề cao.

Nên xem

Độ bánh căm Exciter 150, chẳng đẹp mà lại hại – Độ xe #8
Việc độ bánh căm cho Exciter 150 cũng không có gì xa lạ đối với anh em, tưởng chừng việc độ món đồ này sẽ giúp xe đẹp và chạy nhanh hơn nhưng ngược lại tác hại của nó lại quá nhiều.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê