Điều anh em cần biết về hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC trên mô tô

Điều anh em cần biết về hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC trên mô tô

Hiện nay không chỉ những chiếc xe mô tô PKL mới được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, mà trang bị này còn có trên cả những chiếc xe máy cao cấp.

HSTC (Honda Selectable Traction Control) là hệ thống kiểm soát lực kéo của Honda, gần đây nó còn có mặt trên cả mẫu xe tay ga Honda SH150i và công dụng của nó thì chưa chắc anh em đã biết hết.

dieu anh em can biet ve he thong kiem soat luc keo hstc tren mo to 2

Tính năng này có mặt trên xe nhằm nâng cao an toàn cho người sử dụng, cách thức hoạt động của nó cũng không có gì quá phức tạp.

Cụ thể, khi anh em tăng ga hệ thống HSTC sẽ phát hiện sai lệch về tốc độ của 2 bánh xe và nó sẽ tính toán được tỉ lệ trượt.

Nếu phát hiện bánh sau đang trượt hệ thống HSTC sẽ tự can thiệp vào động cơ qua việc ngắt tạm thời hệ thống phun xăng, giúp giảm lực kéo (mô-men xoắn) từ đó lấy lại độ bám đường cho bánh sau.

dieu anh em can biet ve he thong kiem soat luc keo hstc tren mo to 3

Hệ thống HSTC cũng có thể dễ dàng được bật tắt thông qua nút bấm trên tay lái, khi được bật nó cũng sẽ hiển thị trên bản đồng hồ.

Đây được xem là một công nghệ bổ sung cho hệ thống phanh ABS, giúp người sử dụng kiểm soát chiếc xe được tốt hơn.

dieu anh em can biet ve he thong kiem soat luc keo hstc tren mo to 4

Trên các dòng mô tô PKL, hệ thống kiểm soát lực kéo còn có cá tính năng cao cấp hơn, với khả năng kiểm soát theo nhiều cấp độ khác nhau.

Tóm lại đây là một tính năng rất hữu ích, khi tăng ga dù ở những đoạn đường trơn thì cũng không sợ bánh sau bị trượt.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê