Điểm qua những đỉnh cao của dân chơi PKL

Điểm qua những đỉnh cao của dân chơi PKL

Đỉnh cao là thứ mà dân chơi bộ môn nào cũng muốn đạt được…vậy chơi xe thì sao?

Dưới đây tôi sẽ sắp xếp theo thời điểm từ xưa đến nay để anh em tham khảo nhé!

Sân chơi nào cũng phải có những đỉnh cao

Có xe PKL và bằng lái A2

Trước đây không lâu, chưa nói đến việc sở hữu xe pkl, riêng cái chuyện thi và có được bằng lái xe mô tô A2 gần như là điều không tưởng.

Cả cái Sài Gòn được vài ba ông có gốc gác lớn, có mối quan hệ với hội mô tô, xin được cái giấy từ hội mới được đi thi để lấy A2.

Thời điểm đó mua được chiếc pkl hoàn toàn rất khó

Có bằng rồi tới chuyện mua được chiếc xe.

Thời điểm đó lấy đâu ra hãng nào chính ngạch ở Việt Nam đâu, toàn chủ yếu chơi xe từ Cam từ biên giới về làm lại giấy tờ để chạy.

Đâu phải quăng tiền ra là mua được đâu, đầy ra những ông quăng tiền ra nhưng xe đâu có về được tận nhà.

Vất vả lắm mới sỡ hữu được xe, chưa kể tới chuyện lừa lọc mất tiền mất xe.

Phải mua Z1000

Ôi thôi cái này không phải bàn tới rồi, thời điểm đó đưa xe về hầu như là Z1000.

Cái tên này trở thành câu cửa miệng của giới chơi và mê xe.

Tượng đài PKL - Z1000

Nhắc đến PKL người ta nhắc ngay đến Z1000.

Lúc đó ông nào đưa được con Z1000 càng mới càng leng keng về Việt Nam chơi thì tiếng tăm ông đó nức tường đổ vách.

Z1000 là cái tên tâm điểm, là tượng đài là từ khóa mà giới mộ điệu nhắc đến nhiều nhất thời điểm đó.

Độ pô

Có bằng lái, có xe ngon xe đẹp, các anh em giới chơi xe thời điểm đó bắt đầu chơi qua âm thanh hay nói cách khác là tiếng pô.

Mới đầu đi móc pô nè hoặc chế pô khác, lúc đó các tiệm móc pô làm pô mọc lên như nấm, chất lượng từ bèo bọt đến tay nghề cao.

Những bộ pô có giá lên đến chục triệu đồng

Các anh em lúc đó mà hội họp nhau, khoe xe là toàn nghe tiếng pô nói chuyện, ông nào đi pô zin thì như bị cách li, bi hài như thế đấy.

Pô đâu chỉ to, pô nghe to mà phải ấm thì mới gọi là đỉnh.

Đồ chơi trên xe

Đến cái thời này thì 1-2 hãng pkl đã đem xe chính ngạch về Việt Nam rồi.

Đi kèm theo đó là các cửa hàng nhỏ lớn nhập kèm về đồ chơi gắn trên xe, từ nhỏ đến lớn từ rẻ đến mắc và cực mắc, độc đến cực độc.

Z1000 và những món đồ độ đắt tiền

Từ Rizoma, sợi carbon, Titan, Brembo, Akrapovic, SC…rồi mâm carbon Rotobox siêu nhẹ hay mâm CNC nhôm nguyên khối cực đẹp cực mắc tiền…

Tôi còn nhớ những anh bạn gắn đồ chơi lên xe mà số tiền cực khủng.

Có mấy ông anh chạy Z1000 mà tiền đồ chơi gắn trên xe gần bằng tiền mua xe, nhìn mà chóng mặt.

Bộ mâm Rotobox làm từ 100% sợi carbon, giá chục triệu

Bên cạnh đó cũng có những ông gắn đồ chơi quá trời quá đất, xong để trưng xe trong phòng khách luôn, không nỡ chạy sợ dơ bẩn rồi hao mòn.

Đỉnh cao của gắn đồ chơi xe là tiền đồ chơi gắn lên còn mắc hơn tiền mua xe, con số càng lớn tiếng tăm càng lớn.

Đèn trợ sáng

Sau những món đồ chơi đó thì đèn trợ sáng là thứ tiếp theo.

Xe lên full đèn trợ sáng

Tất nhiên những người anh em đạt đến đỉnh cao gắn đồ chơi xe khá ít, những anh em còn lại thích lấy xe chạy đây đó hơn.

Từ cái việc đi nhiều, đi đây đi đó mới nảy sinh ra chuyện đèn zin của xe không đủ sáng, thiếu an toàn.

Có cung thì có cầu thôi, các mẫu mã loại đèn trợ sáng ồ ạt tràn về thị trường Việt Nam.

Đèn LED trợ sáng có giá từ vài trăm đến vài triệu và thậm chí lên đến vài ngàn USD là chuyện bình thường.

Chiếc Z1000 giá thời điểm đó tầm 500 triệu, gắn mỗi bên một cây đèn Clear Water, mỗi cây cả chục ngàn USD thì anh em hiểu đỉnh cao nó nằm ở đâu rồi đúng không.

Mua xe và chinh phục 

Chinh phục bản đồ Việt Nam

Có xe, có bằng lái, có đồ chơi có đèn trợ sáng thì các anh em bắt đầu đi thôi. Bắt đầu từ những địa điểm gần rồi đến xa.

100km đến 200km rồi 500km rồi tới cái chuyện xuyên Việt.

Thời điểm đó ngồi café với các anh em thì toàn nghe chuyện tuần rồi chạy tới chỗ kia, tuần sau dự tính bào tiếp chỗ khác…

Những chuyến đi luôn là chủ đề HOT 

Có một ông vừa chinh phục Sài Gòn – Hà Nội về thì như ngồi trên đỉnh cao nào đó ngó xuống, mấy ông kia chỉ ngồi nghe mà trầm trồ khen ngợi nức lời.

Sau khi chinh phục được cung Sài Gòn – Hà Nội quá đơn giản thì các anh em mới hơn thua nhau cái thời gian, ông nào tốn ít thời gian hơn thì ôi thôi rồi.

Có người chạy Sài Gòn – Hà Nội 2 ngày tới và cũng có người chạy trong 24 tiếng là tới, khủng khiếp!

Hết lốp và cạ gối

Đi qua các địa danh qua các con đường ở Việt Nam, các con đèo các góc cua rất nhiều, đi xe lớn tốc độ cao muốn vào cua ngọt phải đè chiếc xe xuống nghiêng ôm theo góc cua.

Ôm cua cạ gối - Ảnh:

Từ cái trò đó đến việc biker nước ta tiếp cận với giải đua MotoGP và màn ôm cua hết lốp cạ gối bắt đầu.

Hết lốp tức là phần ma sát lốp với mặt đường tiếp xúc hết bề mặt lốp, phần ma sát càng lấn về mép lốp tức là chiếc xe nghiêng càng nhiều, nghiêng hết lốp thì đầu gối bắt đầu cà xuống mặt đường.

Biết bao nhiêu ông bắt đầu chơi môn này bị lác đầu gối rồi tay chân thẹo đếm không xuể.

Rồi bắt đầu sắm những bộ giáp chuyên dụng đắt tiền hơn, an toàn hơn, có cục chà gối để phục vụ cho bộ môn này.

Ông nào đè cua hết được lốp, chà được tới cục gối kia thì trình chạy xe cũng đỉnh chứ không phải dạng vừa đâu.

299km/h...con số không tưởng

Tốc độ

Giới hạn của những chiếc PKL cao nhất thường nằm ở mức 300km/h, công bố là thế nhưng thường chỉ đến được ngưỡng 299km/h, đây là mức bị giới hạn bởi nhà sản xuất.

Chính từ cái đó, biết bao ông tìm cách đạt cho bằng được nó. Muốn lên được như thế phải có đường mà chạy rồi cộng thêm những thứ độ xe bên trên nữa mới có khả năng làm được.

Bàu Trắng là con đường tôi nói đến, ngày trước con đường này vắng tanh nhưng đến nay vẫn là nơi test tốc độ các con xe và cũng là nơi chủ xe muốn thể hiện mình.

299km/h là con số cực kì khủng khiếp không phải ai cũng có thể làm được. Chính vì thế mà chỉ một số ít anh em có thể đạt đến cái ngưỡng đó.

299km/h...mỗi giây đi qua, như sống lại thêm lần nữa 

299km/h trong bao lâu?

Đúng là cuộc đời, đỉnh cao được lập ra là để phá vỡ.

Đến nay, khi mà 299km/h không còn quá khó thì cái đỉnh mà anh em hướng tới là giữ được nó trong bao lâu.

Các bạn đừng nghĩ nó đơn giản, 299km/h thực sự rất đáng sợ, giữ nó kéo dài được thêm 1 giây như sống lại thêm lần nữa.

Ấy vậy mà có những ông giữ nó được đến tận 8-9 giây. Các anh em ấy chứng minh qua cái cam hành trình được gián ngay bình xăng và quay lại.

Có lẽ đây là những mốc chính là tôi biết đến, còn các anh em nghĩ sao? Đỉnh cao tiếp theo của anh em chơi pkl sẽ là gì?





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê