Đi tour mùa mưa, biker cần lưu ý gì để chạy xe an toàn - Touring Skills #6

Đi tour mùa mưa, biker cần lưu ý gì để chạy xe an toàn - Touring Skills #6

Những kỹ năng này mình dùng trong trường hợp bất đắc dĩ, kiểu không đi không được ấy. Chứ mùa mưa bão mình khuyên anh em nên ở nhà cho lành, ham hố ra đường chi cho hành tấm thân.

Kiểm tra xe

Trước khi đi nên kiểm tra lại kĩ chiếc xe của mình để kịp sửa chữa thay thế những chi tiết gây bất lợi khi chạy dưới mưa.

Đặc biệt là phần lốp, nếu như đã sử dụng lâu và nhìn vào lốp đã có dấu hiệu mòn rồi thì nên thay luôn. Chịu khó tốn tiền chút nhưng an toàn, sử dụng lâu dài nữa.

Ngoài ra còn những trang bị cần thiết khác cho bản thân, anh em xem chi tiết bài viết dưới đây nhé!

Nên xem

Trang bị cần có để đi tour mùa mưa - Touring Skills #7
Lâu lâu sắp xếp được thời gian rãnh để đi tour xa mà trúng ngay ngày mưa bão thì khó chịu lắm đúng không anh em? Thế nên mình chỉ cần trang bị đầy đủ những món đồ dưới đây là sẽ giúp một chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Đi đường trường

Khi có trang bị tốt thì việc chạy xe cần anh em tập trung hơn nữa để có thể quan sát đường.

Tốc độ là cái luôn cần chú trọng, trời mưa thường đường rất vắng, không kiềm được lòng lại kéo một phát, chẳng may có sự cố thì rất khó đỡ.

Không chỉ có người dân hay các loại phương tiện khác mà còn chướng ngại vật như đá dăm, ổ gà. Đặc biệt là vũng nước, tưởng như không có gì nhưng lao vào thì lại có nhiều cái không tưởng.

di-tour-mua-mua-anh-em-can-xem-de-giu-an-toan-touring-skills-6 5
Với việc chạy đường trường thì rất dễ bắt gặp các bác xe tải, xe khách, nên giữ khoảng cách xa một tí còn không thì vượt qua luôn khi thấy thực sự an toàn.
Bởi với điều kiện thời tiết thế này thì áp lực tạo ra lên xe mình là rất lớn, không chỉ có gió và nước mưa, lỡ đi ngang vũng nước sẽ tạo ra sóng đẩy xe mình vào lề.

Nên xem

Lưu ý quan trọng khi chạy xe dưới mưa lớn
Trường hợp giả định là anh em đang đi tour, đi dưới trời mưa nặng hạt, mưa cực lớn. Bỏ qua chuyện phải mặc áo mưa, phải giữ khô ráo đồ đạc thì đây là những lưu ý quan trọng hơn.

Đường đèo/Đường đất đá

Đặc biệt là ở trên đèo, khi mà đường đang trơn trợt rất dễ gây mất kiểm soát cho xe, cho dù đã quen đường, kỹ năng tốt mà xui trượt bánh thì vẫn té như thường.
di-tour-mua-mua-anh-em-can-xem-de-giu-an-toan-touring-skills-6 10

Với điạ hình như đường vào cây thông cô đơn thì mình khuyên thật sự anh em đừng đi khi trời mưa nhé! Đường bằng còn nguy hiểm nữa huống chi trong này có một số đoạn dốc rất cao.

Do bề mặt đường toàn đất cát mềm rồi có cả rêu nữa, đôi khi nhìn bằng mắt thì không thấy gì nhưng lại té lúc nào không hay.

Mình đã từng bị một pha khi đi vào trợt đất té một cái, còn ra thì lên dốc gặp trơn nữa nên bánh bị xoáy, mấy xe lên không được, thế là cả đám phải cùng nhau đẩy.

di-tour-mua-mua-anh-em-can-xem-de-giu-an-toan-touring-skills-6 12

Nên có sự chuẩn bị

Thế nên, hãy tìm hiểu kĩ trước về nơi mình sắp tới, điều kiện thời tiết như thế nào cũng như đường xá ở đó. Xe cộ phải có sự bảo dưỡng kỹ hơn trước khi đi và cần mang theo những vật dụng chuyên dùng khi đi mưa.

Ngoài ra, anh em cũng nên trau dồi hai kỹ năng là dồn sốphanh khẩn cấp, dùng trong tình huống bất ngờ và giảm tốc gấp. 

Nên xem

Cách dồn số siêu đẳng trên xe côn tay - Riding Skill #4
Tại sao phải dồn số? Việc này giúp ích được gì? Bài này sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn về các bước dồn số và sẽ thấy lợi ích của dồn số khi đi tour và cả đi phố.



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê