Bùng binh hay còn gọi là vòng xuyến, thứ mà anh em gặp hằng ngày nhưng thường đi rất sai.
Đây vốn là nơi dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn đến kẹt cứng xe chỉ vì thói quen sai lầm của anh em chạy xe, từ xe nhỏ đến xe lớn.

Kẹt xe ở bùng binh là do cách đi sai của mỗi người
Từ xe nhỏ tới xe lớn, người chạy trong người chạy vòng ngoài, xào chẻ đủ thứ hướng rất loạn xạ.
Chia sẻ lần này sẽ giúp anh em dễ hiểu hơn.
Tính từ hướng di chuyển của anh em, trước mặt là bùng binh.
Anh em bắt buộc phải biết trước hướng đi sắp tới. Tiếp đó, tự chia giao lộ thành 2 phần, lấy bùng binh làm tâm điểm.

Tự chia giao lộ thành 2 phần, sẽ có 2 cách đi khác nhau
Với vài kỹ năng nhỏ, anh em sẽ chạy xe côn tay thoải mái hơn khi kẹt xe, không rê côn ảnh hưởng đến bộ nồi và máy móc.

Đi sát bùng binh nếu rẽ các hướng bên trái
Phần này bao gồm các ngã rẻ bên tay trái. Để dễ dàng di chuyển đến các ngã rẻ đó, anh em ôm bùng binh sát vào bên trong.
Việc ôm sát vào bên trong bùng binh để tránh phải xào chẻ ra vào, gây tắc ngẽn giao thông và cản trở những xe khác.

Đi xa bùng bình nếu muốn đi thẳng hoặc rẽ các hướng bên phải
Tỉnh táo lại đi, đừng vì ráng nhanh hơn một chút mà làm tình trạng kẹt xe thêm phức tạp.
Bao gồm các ngã rẻ bên tay phải và đi thẳng qua bên kia bùng bình.
Nếu hướng đi sắp tới nằm trong phần này thì anh em làm ơn làm phước di chuyển ở vòng ngoài bùng binh, đừng ôm sát vào bên trong rồi lại phải chẻ ra ngoài.
Cứ đi xa tâm bùng binh ra sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhớ lưu ý xác định hướng đi sắp tới trước khi vào bùng binh - Ảnh:
Để làm được hai điều đó, một điều duy nhất anh em phải nhớ chính là định hình trước hướng đi của mình.
Tôi thấy khá nhiều trường hợp lóng ngóng khi vào bùng binh, không biết mình phải rẽ ở ngã nào, có khi đi lòng vòng hoài và có khi xào chẻ ra vào bùng binh khá phiền.
Ngoài ra, nếu có lực lượng CSGT điều phối thì chúng ta bắt buộc tuân theo hiệu lệnh nhé. Và nhớ phải có đèn tín hiệu xi-nhan khi ra vào bùng binh.
Đây là một thói quen tốt mà anh em phải tập dần, vì sự an toàn cho mình và xung quanh.