3 lý do không cần phải dán keo trong bảo vệ xe

3 lý do không cần phải dán keo trong bảo vệ xe

Thời nào rồi mà còn dán keo trong. Xe mua để chạy chứ có phải để trưng mà sợ trầy, xước.

Xấu xe

Xe đẹp hay xấu nằm ở lớp sơn.

Có dán keo trong đắt tiền "siêu dầy, siêu dẽo" gì gì đó cũng không làm nổi bật màu sơn tinh tế của xe.

Chưa kể, xài lâu ngày lớp keo bong tróc, bám bụi, sơn bạc màu không đều nhìn “ghẻ lở” cực kỳ.

Xấu xe là lý do đầu tiên mình KHÔNG dán keo trong.

Những lở loét xấu xí trên xe khi dán decal trong

Khả năng bảo vệ

Ai cũng khuyên "dán keo để không trầy sơn zin", nhưng thực tế dán keo hay không thì va quẹt vẫn bị trầy, xước sơn.

Ngay cả keo mới (dán dưới 1 năm), còn độ dẻo cũng chỉ bảo vệ được một phần, thì keo lâu ngày bị chai, rộp, bong, tróc... khả năng bảo vệ gần như không còn.

Đã vậy thì đâu thể nói keo trong có khả năng bảo vệ lớp sơn của dàn áo.

Trầy, xước sâu thì vẫn phải sơn lại

Dán keo hay không thì đều phải sơn lại

Cũng nói luôn, có dán keo xịn mà trầy, xước sâu cũng phải sơn lại.

Chứng minh với anh em luôn, đây là xe mình lột keo sau khi dán 1 năm. Vết trầy này do mình móc nón bảo hiểm.

Dấu trầy, xước dù đã dán keo trong

Để khắc phục, mình có thể sơn dặm, nhưng màu sơn sẽ không đều lâu ngày bị loang lỗ màu cũ và mới.  

Trong khi đó, nếu sơn nguyên miếng phí tiền vì dấu xước quá nhỏ.

Vậy là mình phải sống chung với nó cho tới khi sưu tầm được nhiều dấu trầy ở điểm đó và sơn lại một lần.

Tóm lại

Quan điểm của mình, cái thời chiếc xe là tài sản VIP trong nhà đã qua lâu rồi.

Xe đắt hay rẻ cũng chỉ là phương tiện, đừng quan tâm mấy thứ vặt vãnh như trầy, xước. Nứt thì hàn, trầy thì sơn, bể nát thay mới.

Xài đồ phóng khoáng lên. Xe mua để chạy chứ không để trưng.

Vậy nên cứ thuận theo tự nhiên!




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê