Công nghệ pin nhiên liệu hydro được H2 Motronics của Pháp áp dụng vào đường đua

Công nghệ pin nhiên liệu hydro được H2 Motronics của Pháp áp dụng vào đường đua

Gần đây nhất, Hội đồng Quốc tế về Giao thông Vận tải Sạch nhận thấy rằng cả xe điện và xe chạy bằng hydro đều cần thiết để đáp ứng các mục tiêu chính của Thỏa thuận Paris, các công ty tiếp tục phát triển công nghệ này.

Vào tháng 7 năm 2021, chiếc xe tay ga điện-hydro TGT của Mob-ion đã biến tất cả lý thuyết đó thành thực tế với phạm vi 400 km.

Giờ đây, H2 Motronics và Đội đua Tecmas của Pháp đã hợp tác để phát triển mô tô đua H2 Koncept (H2K) nhằm thể hiện sức mạnh thực sự của nhiên liệu hydro.

Dự án bắt đầu vào năm 2019 khi Emmanuel Esnault trở thành CEO của Texys Group, công ty mẹ của H2 Motronics.

cong-nghe-pin-nhien-lieu-hydro-duoc-h2-motronics-cua-phap-ap-dung-vao-duong-dua-1

Sau 8 năm làm việc tại Renault Sports Technologies, 2 năm với Công nghệ Ứng dụng McLaren và 5 mùa giải với đội đua Công thức 1 của McLaren, Esnault đã có nhiều kinh nghiệm về động cơ.

Chủ tịch Tập đoàn Texys Philippe Leuwers giải thích: “Giống như nhiều hãng khác, chúng tôi tập trung vào sản xuất các mẫu xe hoàn toàn bằng điện, đặc biệt là đối với xe máy. Từ đó, công ty đã gặp gỡ các bộ phận của Vehicle of the Future Pole (PVF). Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều và đi đến nhiên liệu hydro".

Để tận dụng hiệu suất từ chiếc xe chạy bằng hydro mới, H2 Motronics đã hợp tác với Giám đốc điều hành Tecmas Michel Augizeau. Sự kết hợp này đã phát triển nền tảng với khung xe đua, pin nhiên liệu và các bộ phận điều khiển.

cong-nghe-pin-nhien-lieu-hydro-duoc-h2-motronics-cua-phap-ap-dung-vao-duong-dua-2

Do kết cấu nhẹ, H2K sẽ có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các mẫu mô tô đua bằng điện MotoE (khoảng 200kg) trong khi vẫn đạt được mức hiệu suất Moto3.

Với một kg hydro, nhóm nghiên cứu ước tính rằng H2K sẽ chạy được 44 km hoặc 11 vòng quanh Đường đua Riccardo Tormo của Tây Ban Nha.

Sau khi giai đoạn tạo mô hình kỹ thuật số kết thúc, nhà thiết kế ô tô Stéphane Valdant tiếp tục chuẩn bị nguyên mẫu H2K cho sự ra mắt vào mùa xuân năm 2022.

Nếu chiếc mô tô đua chạy bằng hydro đạt được những mục tiêu đã đề ra, Tập đoàn Texys sẽ có kế hoạch sử dụng động cơ này cho các loại xe đô thị cả 2 bánh và 4 bánh, mô tô cỡ nhỏ và thậm chí cả các ứng dụng hàng hải.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê