Công nghệ phanh Brembo trong MotoGP xịn đến mức nào

Công nghệ phanh Brembo trong MotoGP xịn đến mức nào

Dưới đây là một số thông tin quan trọng của hệ thống phanh Brembo được sử dụng cho MotoGP, qua đó anh em có thể thấy bộ phận này xịn đến mức nào với những công nghệ được áp dụng.

Má phanh Brembo cho MotoGP lên đến 800 độ C

Theo Brembo, bản thân má phanh có thể chịu được một lượng nhiệt rất cao và vẫn hoạt động bình thường. Vật liệu ma sát được sử dụng trên các má phanh Brembo MotoGP là carbon, giúp giảm tốc trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể.

Các loại má phanh carbon cũng khá nhẹ, chỉ khoảng 28,3 gram - nhẹ hơn khoảng 50% so với các loại má phanh thông thường, tuổi thọ lên đến 901 km.

cong-nghe-phanh-brembo-trong-motogp-xin-den-muc-nao-1

Những mẫu chuyên dụng cho đường đua

Brembo cũng cung cấp các loại má phanh công nghệ carbon SA, LA và RC tập trung vào đường đua và không thích hợp để sử dụng trên đường vì chúng yêu cầu nhiệt độ và mức vận hành cao hơn.

Lực phanh ít nhất là ở tốc độ 200 km/giờ

Các tay đua MotoGP đẩy hệ thống phanh đến giới hạn tuyệt đối từ vạch xuất phát đến lượt thứ tư tại trường đua Red Bull Ring, tiết kiệm cho lượt hai, nơi phanh được nghỉ một chút trước khi tiếp tục.

Phần này của đường đua có ba điểm phanh chính và tốc độ giảm tốc thực tế mà các tay đua GP trải qua ít nhất là 200 km/giờ.

Thực tế cuối cùng được Brembo chia sẻ là chỉ có bốn điểm phanh được coi là “khó”, trong khi những điểm khác có độ khó trung bình đối với hệ thống.

cong-nghe-phanh-brembo-trong-motogp-xin-den-muc-nao-2

Lưu ý rằng xe MotoGP có thể chạy với tốc độ lên tới trên 320 km/giờ trên đường đua và trong khoảng 5,4 giây, hệ thống Brembo giúp chiếc giảm xuống còn tốc độ 38 km/giờ.

Anh em có thể tìm video Brembo Hardest Braking Point: 2021 MotoGP Austrian Grand Prix để xem chi tiết mô phỏng hệ thống phanh Brembo đã hoạt động như thế nào trên trường đua.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê