Chung động cơ 125cc, nên mua Honda SH không, với giá gấp đôi Air Blade?

Chung động cơ 125cc, nên mua Honda SH không, với giá gấp đôi Air Blade?

Giá Honda SH 125cc đang là 76 triệu, gấp đôi với người em AB đang sử dụng chung một động cơ.

Honda SH 125 và Air Blade 125 sử dụng cùng động cơ nhưng hiệu suất có khác nhau

Honda SH 125 có mạnh hơn AB?

Theo thông số kỹ thuật của Honda SH 125 và Air Blade 125, cả 2 đều là động cơ PGM-FI, 1 xy-lanh, dung tích 125cc, tỷ số nén 11:1.

Động cơ mới của Honda Air Blade 125

Điểm khác là công suất của Air Blade là 11,2 mã lực, còn SH là 12,2 mã lực và mô-men xoắn lần lượt là 11,26 Nm và 11,6 Nm.

Honda SH vẫn có công suất cao hơn Air Blade.

Thực tế AB, SH vận hành như nhau?

Trên thực tế trải nghiệm của tôi thì Honda SH và Air Blade có khả năng vận hành như nhau.

Honda Air Blade cùng động cơ SH 125 nhưng yếu hơn khi vận hành

Lý do là Air Blade nhẹ hơn 110 kg so với 136 kg của SH.

Đồng nghĩa, công suất cao nhưng xác xe nặng nên cả hai xe hiệu năng vận hành như nhau.

Tại sao Air Blade bị hụp ga mà Honda SH không bị?

Hướng đến tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu, nên Honda Air Blade 125 sử dụng bộ kim phun FI của động cơ 110cc.

Air Blade 125 vẫn sử dụng bộ kim phun của động cơ FI 110cc

Cụ thể kim phun của Air Blade 125 chỉ có 6 lỗ phun xăng, thay vì 8 lỗ phun như của SH.

Dẫn đến động cơ không đủ nhiên liệu để hoạt động hết công suất. Gây tình trạng nóng máy, hụp/giật khi động cơ nguội, hoặc hụp máy khi thốc ga.

Thay đầu kim phun Air Blade có nâng được hiệu suất?

Giá đầu phun FI của SH 125 và 150 được bán chính hãng tầm giá gần 600 ngàn đồng.

Động cơ Air Blade 125, PCX 125 và SH 125 đều cùng thông số kỹ thuật, chỉ khác một vài chi tiết nhưng công suất mỗi xe khác nhau

Tuy nhiên, chỉ thay kim phun nhiều lỗ nhưng không mapping và reset ECM sẽ không đạt kết quả.

Ngược lại còn làm xe dễ bị ngộp xăng, khó nổ, dễ chết bu-gi, hao xăng,...




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê