Heo phanh 2 piston đối xứng và những điều anh em cần biết

Heo phanh 2 piston đối xứng và những điều anh em cần biết

Mình tin chắc nhiều anh em đến nay vẫn chưa hiểu heo phanh 2 piston đối xứng là gì và vì sao nhiều người lại hay nhắc đến hoặc tìm độ lên xe.

heo phanh 2 piston doi xung va nhung dieu anh em can biet 3

Hiểu đơn giản, với heo phanh thì piston sẽ có nhiệm vụ tạo ra lực ép giúp má phanh ép vào ma sát với đĩa, từ đó làm giảm tốc độ của xe.

Còn đối xứng có nghĩa là 2 piston đó được đặt đối xứng trên một heo phanh, mỗi piston sẽ chịu trách nhiệm tạo lực ép cho một bên của má phanh.

Với cách đặt này heo phanh đối xứng sẽ tạo ra được lực ép đồng đều và lớn hơn, cảm giác phanh tốt và độ trễ khi phanh rất ít.

heo phanh 2 piston doi xung va nhung dieu anh em can biet 2

Trong khi đa số các mẫu xe máy hiện nay đều sử dụng heo phanh 1 piston, hoặc có dùng heo phanh 2 piston thì cũng chỉ là loại đặt cùng một bên.

Heo phanh 1 piston hoặc 2 piston đặt một bên sẽ sử dụng thêm cơ cấu trục trượt để ép má phanh bên kia vào đĩa khi thắng, điều này làm lực phanh bị giảm đi và độ trễ của phanh cũng nhiều hơn.

heo phanh 2 piston doi xung va nhung dieu anh em can biet 4

Ngoài ra, heo phanh có piston đặt một bên còn làm má phanh mòn không đều, dễ bị kẹt má phanh nếu trục trượt bị khô mỡ. Dẫn đến anh em cần phải bảo dưỡng kỹ và thay thế má phanh sớm hơn.

heo phanh 2 piston doi xung va nhung dieu anh em can biet 5

Với những lý do trên thì nhiều anh em khi độ xe đã chọn các loại heo phanh có piston đối xứng, thường với xe máy người chơi sẽ dùng heo 2 piston đối xứng để tăng lực phanh, đồng thời giúp xe nhìn đẹp hơn với những bộ phanh hàng hiệu.

Dù vậy, việc chế tạo heo phanh đối xứng là khó khăn hơn nên giá thành của nó cũng sẽ cao, chỉ có những anh em chịu chơi mới dám chi tiền.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê