Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa

Chỉ đẹp về hình thức còn lại xe PKN chẳng có gì ngoài giá bán cao nhưng sao anh em vẫn lựa chọn?

Chào anh em, bài này chúng ta cùng tìm hiểu tại sao giá bán thì cao động cơ thì chẳng mạnh nhưng những chiếc PKN vẫn được nhiều anh em mê mẫn và lựa chọn. OK!

Giá cao vì kiểu dáng

Một điều mà anh em phải thừa nhận là những chiếc xe PKN rất đẹp, ngoại hình được thừa hưởng từ những mẫu xe phân khối lớn giúp anh em được chú ý mỗi khi chạy xe ra đường.

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Ngoại hình của PKN cực bắt mắt.

Những chiếc xe PKN có giá bán cao gấp 2 lần xe côn tay phổ thông, nhưng động cơ xe sử dụng thì sức mạnh cũng chỉ nhỉnh hơn một tý.

Nhiều chiếc PKN còn yếu hơn cả xe côn tay phổ thông (VD: Suzuki Raider 150 FI có sức mạnh lên đến 18,2 mã lực trong khi đó mẫu PKN Honda CB150R chỉ có sức mạnh 16,8 mã lực).

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Yamaha R15 không chạy lại Honda Winner 150.

Nói đến đâu có lẽ nhiều chiếc PKN phải hít khói các mẫu xe côn tay phổ thông rồi.

Nên xem

Max speed Yamaha R15 v3 - Chiếc Sport Bike 150cc đang được yêu thích nhất
Hết ga hết số một lần thử xem sức mạnh của Yamaha R15 V3. Tưởng không mạnh nhưng thật ra cũng mạnh lắm!

Bằng lái A2

Chạy xe trên 175 phân khối phải có bằng lái A2 cũng là một điều trở ngại khiến nhiều anh em lựa chọn những chiếc PKN để sử dụng.

Không phải là bằng lái A2 khó thi mà do tâm lý của nhiều anh em hiện nay ngại thi bằng lái và một lý do hết sức thuyết phục là sự lười biếng quá lớn của anh em.

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Thi bằng A2 không khó nhưng quan trọng anh em có muốn.

Thôi thì chịu khó chạy xe PKN vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đẹp như chạy PKL.

Nên xem

Tuyệt chiêu làm lại bằng lái xe bị mất cực nhanh gọn
Thay vì phải chờ hơn 2 tháng, bạn chỉ cần 15 ngày để có bằng lái mới sau khi bị mất.

Chi phí mua và nuôi xe

Những chiếc PKL từ 300 cc trở lên mức giá có thể dao động từ 140-200 triệu đồng, số tiền này là quá lớn với những anh em mới ra trường và bắt đầu sự nghiệp.

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Mới ra trường tiền đâu mà mua xe.

Chi phí sử dụng PKL quá lớn cũng là một nguyên nhân dẫn đến nhiều anh em buộc lòng phải tạm gác lại sở thích của mình.

Những chiếc PKN chỉ sử dụng động cơ nhỏ không tốn quá nhiều chi phí khi sử dụng, anh em có thể dùng đi làm hằng ngày và đương nhiên vẻ ngoài như PKL thì oai rồi.

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Chi phí để sử dụng xe PKL rất lớn.

Nên xem

Điểm qua những đỉnh cao của dân chơi PKL
Đỉnh cao là thứ mà dân chơi bộ môn nào cũng muốn đạt được…vậy chơi xe thì sao?

Kết

Không phải như nhiều anh em nghĩ người chạy PKN là đua đòi các kiểu, thực sự xe nào mà chẳng là xe chưa có đủ điều kiện mà đam mê thì cứ mua xe nhỏ chạy thôi.

Đến khi nào thực sự anh em dư dả thì hãy nghĩ đến mua PKL, vì mua nó là một chuyện nhưng nuôi nó nổi không là một chuyện khác.

Chạy PKN có phải là dân chơi nửa mùa
Xe PKL chỉ là xe đi chơi.

Điều mà anh em nên nhớ những chiếc PKL là xe đi chơi chứ không phải xe đi làm.

Đến đây thôi hẹn anh em ở những bài viết sau!

Nên xem

Kawasaki thổi hồn mới cho xe 250cc
Nếu sự thật là như thế, các đối thủ Honda và Yamaha có thể “chết tươi”.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê