Nhược điểm khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider

Nhược điểm khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider

Khi chạy đường dài ưu nhược điểm nào sẽ bộc lộ trên mẫu xe được thiết kế theo phong cách xe đua như Raider?

Đúng là mẫu xe này không được thiết kế dành cho những cung đường dài, nhưng theo cảm nhận riêng tôi mẫu xe vẫn đánh ứng tốt nhiều điểm.

Cảm nhận khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider

Chạy Raider có mệt?

Anh em nhìn vào sẽ thấy tư thế lái của xe có phần gây mỏi khi chúng ta chạy đường dài, nhưng đã chạy quen thì tư thế lái này vẫn rất thoải mái.

Thực tế tư thế lái của Raider vẫn chưa là gì khi so sánh với các dòng xe Sport bike, nhiều biker vẫn sử dụng những chiếc Sport chạy xuyên Việt có thấy thag thở gì đâu.

Cảm nhận khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider

Nếu muốn biết rõ hơn về cảm giác lái của Raider mời anh em xem bài này.

Nên xem

Chạy Suzuki Raider rất nhanh mỏi người - Chỉ là do sai tư thế
Giải đáp thắc mắc cho những anh em có dự định mua và sử dụng những dòng xe như Raider.

Cảm nhận từ động cơ

Về sức mạnh thì không cần phải bàn quá nhiều trên chiếc Raider này rồi, cảm giác tăng tốc lên 80 km/h rất dễ dàng.

Được trang bị 6 cấp số nên khi chạy tốc độ trên 80 km/h xe vẫn thoải mái, đi 2 người cùng 1 ít hành lý cũng không là vấn đề với chiếc xe này.

Cảm nhận khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider
Động cơ mạnh.

Máy chạy đường dài cũng không thấy bị đuối, nhưng động cơ có phần nóng hơn Exciter và Winner.

Cảm giác chạy Raider sẽ phấn khích hơn khi động cơ đủ nóng, lúc này cảm nhận tiếng pô rất uy lực chạy sẽ thích hơn nhiều.

Có điều anh em cũng đừng phấn khích quá mức mà chạy nhanh, bởi cảm giác vào cua của xe vẫn rất phiêu.

Nên xem

Những yếu tố khiến Raider ăn đứt Winner, Exciter
Suzuki Raider Fi có nhiều yếu tố đặc biệt khiến chiếc xe này có sức mạnh ăn đứt so với các đối thủ côn tay 150cc.

Cảm giác lái

Kiểu dáng nhỏ ngọn gàng nhưng khi chạy trên những đoạn đường nhiều gió như đường ven biển chẳng hạn, cảm giác chạy Raider sẽ bị chao đảo, có thể do xe quá nhẹ.

Cặp thuộc Showa trên xe hoạt động tốt vượt qua các gờ giảm tốc êm ái, có điều khi chạy trên đường xấu hay qua các gờ giảm tốc sợi sên đập vào chắn sên trên gắp sau gây ra tiếng kêu hơi khó chịu.

Cảm nhận khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider

Hệ thống phanh sẽ hoạt động tốt nếu anh em đi 2 người, còn chạy 1 mình thì cảm giác bánh sau rất dễ bị trượt khi phanh.

Ngược lại phanh trước thì rất ok nhé!

Nên xem

Chọn xe côn nào để đi phượt - Winner, Exciter hay Raider?
Xe nào cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng nhưng nếu chọn ra chiếc xe đi phượt ngon nhất trong 3 chiếc Exciter, Winner và Raider thì mình chọn xe này. 👇👇👇

Điểm yếu trên xe

Nếu đi 2 người thì Raider có một chút khó khăn trong việc mang theo hành lý, phía trước anh em sẽ để được 1 balo nhỏ.

Phần yên sau quá nhỏ nên muốn cột theo balo anh em phải lắp thêm baga phía sau.

Cảm nhận khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider
Nguồn: Nam Lê.

Đặc biệt xe có một khuyết điểm đó là phần yên sau quá nhỏ và mỏng, người ngồi sau sẽ nhanh chóng bị mệt mỏi, phần yên trước thì êm có khi hơn cả yên trên Winner nhưng không bằng Exciter.

Về đèn xe thì tốt nhất anh em nên lắp thêm đèn trợ sáng nếu muốn bào đêm, đèn pha của xe rất yếu sẽ không đảm bảo tầm nhìn cho anh em khi chạy trên 50 km/h.

Mình từng chạy những cung đường đêm như Sài Gòn – Đăk lăk hay Sài Gòn – Lagi, nếu không gắn thêm quả thật anh em không thể chạy được.

Nên xem

Suzuki Raider 150FI và nhược điểm khi bào tour
Suzuki Raider 150Fi chở 2 đi tour xa rất mệt vì nhiều lý do khác nhau.
Cảm nhận khi chạy đường dài cùng Suzuki Raider
Nguồn: Văn Sỹ.

Trên đây là một số cảm nhận của mình khi chạy đường dài với Raider Fi, không như nhiều anh em nói trước đó là đi tour với mẫu xe này sẽ khó chịu thì ngược lại mình còn thấy nó rất thú vị.

Tuy không phải chạy đường trường tốt như Winner, nhưng theo mình thế này là chấp nhận được với môt mẫu xe có thiết kế nhỏ nhắn mà mang trên mình sức mạnh lớn như Raider rồi.

Nên xem

Đi tour đường trường - Winner vượt trội Exciter, Raider
Hèn gì giờ cứ xách xe đi tour là cứ thấy Winner chiếm đa số




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê