Cách nhận biết xe Exciter bị tuột nồi, cháy nồi

Cách nhận biết xe Exciter bị tuột nồi, cháy nồi

Có nhiều nguyên nhân khiến cho Exciter dễ bị tuột nồi nhưng phần lớn là do anh em dùng không đúng cách.

Sau một thời gian sử dụng, linh kiện trên xe sẽ có hao mòn nhất định, nhất là nhông sên dĩa, bố thắng, lốp và bộ nồi.

Những món bên ngoài thì anh em có thể dễ dàng kiểm tra và thay thế, nhưng riêng bộ nồi nằm bên trong nên khó theo dõi bằng mắt thường được.

cach-kiem-tra-exciter-150-bi-tuot-noi
Muốn kiểm tra bộ nồi  phải mở ốp bên ngoài ra

Nên với những dấu hiệu sau đây, cho dù anh em không có nhiều kiến thức về máy móc cũng có thể nhận biết được bộ nồi của Exciter có đang gặp vấn đề hay không?

Gài số

Dựng chống đứng xuống, đề máy và gài số 1.

Đây là một trong những cách kiểm tra dễ nhất mà anh em có thể thử.

Nếu như bóp côn mà bánh xe vẫn quay nhanh, đạp phanh sau không dừng lại hay lúc dừng đèn đỏ, bóp hết côn khi đang còn số mà chiếc xe vẫn bị trườn tới trước.

Trường hợp này có thể do côn cắt không hết hoặc bộ nồi có vấn đề. Anh em hãy tăng côn lên và thử lại, nếu như xe vẫn bị tình trạng trên thì rất có thể đã bị cháy nồi.

Xe khó về N (số mo)

Để xe nổ máy tại chỗ bằng hai bánh, gài số và sau đó trả về N.

Nếu như xe cứ bị nhảy từ 1 lên 2 hay 2 về 1, dù đạp rất nhẹ nhưng vẫn khó về N. Đôi khi số ở lưng chừng, không qua hết số.

cach-kiem-tra-exciter-150-bi-tuot-noi
Phải tắt máy thì mới dễ trả về N được

Xe bị ì, máy mau nóng

Ngoài ra, trong quá trình chạy xe thì bạn cũng có thể cảm nhận được sự khác lạ của xe khi bị cháy nồi.

Chiếc xe sẽ mau nóng hơn, buông côn kéo ga thì xe không còn độ bốc nữa.

Bốc không phải là bốc đầu nhé, kiểu như là vặn ga mà xe không phản hồi liền ấy, chỉ nhích từ từ rồi sau đó mới chịu chạy.

cach-kiem-tra-exciter-150-bi-tuot-noi
Xe yếu đi và mau nóng, rất có thể đã bị tụt nồi

Nếu như Exciter của anh em đang bị cả 3 vấn đề trên thì chắc chắn bộ nồi đang có vấn đề: cháy lá bố, rơ nồi ...

Đừng lo lắng, hãy mang ra nơi uy tín để kiểm tra.

Nhẹ thì có thể chỉnh sửa lại và dùng tiếp được, nặng hơn thì phải thay thế.

Chi phí sửa chữa cũng không quá mắc, nếu chỉ thay lá bố nồi thôi thì đâu đó tầm 300 nghìn, còn nếu thay luôn 1 bộ mới gồm đế nồi, lá bố, lá sắt, lò xo thì khoảng 2 triệu.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê