Cách mua xe côn tay mà còn dư tiền độ ít ai biết

Cách mua xe côn tay mà còn dư tiền độ ít ai biết

Ai nói tiền ít không thể có được xe chất. Mọi chuyện đều có thể, chẳng qua do họ không biết cách thôi.

Đây là cách mà mình hay chỉ cho các anh em ít tiền vừa muốn mua xe vừa muốn độ.

Giả định mình có 45 triệu đồng, muốn mua côn tay 150cc (ví dụ: Honda Winner) nhưng phải còn tiền độ vài món linh tinh thì sẽ thực hiện theo các bước này.

Cách này có thể áp dụng cho cho nhiều dòng xe khác

Mua xe lướt

Mua Winner đời cũ khoảng 2-3 năm, rẻ hơn kha khá so với giá xe mới, tầm 25-30 triệu đồng thôi. Đừng kiếm xe rẻ hơn, nát quá tiền dọn lại tốn không ít đâu.

Bỏ qua mọi rủi ro, với cách này mình vừa có xe và đang dư ra khoảng 10-15 triệu đồng so với mua xe mới.

Với anh em không biết kiểm tra xe cũ, hãy nhờ thợ quen đi cùng để chắc chắn chọn được xe ngon.

Mua xe cũ để lấy tiền chênh lệch sắm đồ chơi

Kiểm tra tổng quát và dọn xe

Xong thủ tục mua xe, anh em cần đưa xe đến hãng hoặc qua tiệm sửa quen kiểm tra tổng quát. Dàn máy là quan trọng nhất nên mình ưu tiên xử lý trước.

Dù người bán có nói "xe mới bảo dưỡng", "xe đang chạy ngon" thì cũng kệ. Giờ là xe của mình nên phải bảo dưỡng lại từ đầu gồm: thay nhớt mới, lọc gió mới,... tốn khoảng 800 ngàn là cùng.

Kiểm tra động cơ khi mua xe cũ

Nếu xe nổ ga-ăng-ti không có tiếng lạ, xup-pắp không rốc đầu khi vặn ga, đá số không sượn, trượt (vặn ga xe không đi), không xì nhớt,... thì chúc mừng anh em đã có xe ngon.

Trường hợp xuống máy, ì thì làm lại bộ nồi, ECU, xoáy lại xup-pắp,... Tầm tiền làm mấy món này khoảng 800-1,2 triệu đồng thôi.

Dàn áo trầy, xước như hình đều có thể sơn lại như zin hoặc thay mới

Nên xem

Gắn pô độ Yoshimura từ chính hãng vẫn sai luật
Điển hình là pô Yoshimura được Suzuki bán chính hãng vẫn bị CSGT phạt khi gắn lên xe.

Với dàn áo xấu (trầy sơn, bể, gãy pát) chỉ cần hàn nhựa, sơn hoặc dán decal mới là xong. Riêng dàn áo xọc xệch, lai đồ lô thì lên chợ Tân Thành (Q.5) đổi bù tiền lấy dàn áo mới, tem mới.

Cái này tốn vài trăm đến 1,2 triệu là ngoại hình xe long lanh nhé anh em.

Lúc tháo dàn áo, anh em kiểm tra khung sườn, chảng-ba, gắp có dấu cong, móp hoặc mục không nhé. Nếu có thì đi ép hoặc sửa khoảng 300-800 ngàn đồng.

Xe cũ cần được kiểm tra tổng quát để loại trừ rủi ro không đáng có

Nên xem

Honda Winner mới có nâng cấp gì đáng mong chờ?
Chắc chắn ngoại hình Winner thế hệ mới sẽ thay đổi.

Mua đồ độ kiểng

Số tiền dọn xe cũ tốn khoảng 3 triệu đồng. Nếu anh em mua xe cũ chênh lệch 10-14 triệu đồng thì chắc chắn còn gần chục triệu để độ xe.

Mua Winner cũ để tự tay "lột xác" thành xe độ kiểng vẫn sướng như thường

Đây là các món độ phổ biến mà nhiều anh em chơi côn tay nói chung và Winner nói riêng thường độ:

+ Tay thắng nhôm RCB V5 (300 ngàn đồng)

+ Gương Rizoma 5 (250 ngàn đồng)

+ Ba-ga titan (280 ngàn đồng)

+ Mâm RCB hay Kuni (giá 2-2,5 triệu đồng)

+ Nhông sên đĩa DID (650 ngàn đồng)

+ Phuộc Ohlins Reptica hoặc RCB DB-2 Line bình dầu (1,3 - 2,5 triệu đồng)

+ Bộ gãy số RCB (2,2 triệu đồng)

+ ECU mở tua (2,2 - 4,5 triệu đồng).

Những món đồ chơi thường được anh em biker độ kiếng nhẹ 

Nếu là mình, mình sẽ sắm các món đồ theo thứ tự từ trên xuống. Các món trên 1,5 triệu mình sẽ cập nhật từ từ trong thời gian tới.

Bài viết này mình lấy ví dụ Winner để anh em dễ hình dung hơn thôi, anh em có thể áp dụng cách này với Exciter, Raider vẫn được nhé.

Đây là cách của mình khi phân bổ tiền vừa mua xe, vừa độ. Còn anh em làm như thế nào?

Hãy để lại chia sẻ bên dưới nhé!

Nên xem

Mô tô PKL độ phong cách máy bay cực ngầu nhưng ít ai biết tới
Chủ nhân vốn là nhân viên hàng không, mong muốn chiếc xe phải tone sur tone.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê