Cách chọn lọc gió vừa tiết kiệm cho xe lại giữ độ bền

Cách chọn lọc gió vừa tiết kiệm cho xe lại giữ độ bền

Những sản phẩm lọc gió trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu đa dạng, có mức giá từ 250 nghìn đến 1 triệu động. Vậy xe zin nguyên bản có nên gắn không, mời anh em cùng tìm hiểu.

Như tên gọi, lọc gió như là lá phổi của xe, giúp hạn chế bớt bụi bẩn hay đất cát đi vào động cơ khi xe di chuyển.

Vì thế, sau một khoảng thời gian sử dụng, lọc gió cần phải được vệ sinh và thay thế để đảm bảo hoạt động tốt nhất.

Đến lúc này, nhiều anh em sẽ phân vân không biết nên chọn loại nào?

Theo mình thấy, lọc gió được chia làm 2 loại cơ bản thường gọi là lọc hộp và lọc trụ.

Lọc hộp là những loại lọc gió có thiết kế như zin, tùy theo từng dòng xe mà có hình dạng khác nhau để phù hợp. Lọc trụ là loại lọc gió độ, có hình trụ hoặc là có hình bánh ú (lọc bánh ú), thường được dùng cho xe độ.

cach-chon-loc-gio-vua-tiet-kiem-cho-xe-lai-giu-do-ben-1

Như vậy, thiết kế và công năng của những loại lọc gió vốn đã thể hiện sẽ phù hợp với loại xe nào.

Nhưng một số anh em lại muốn thay lọc trụ cho xe zin vì muốn tăng công suất cho xe thì sao?

Trên thực tế, xe zin thay lọc trụ thì có mạnh hơn thật nhưng không đáng kể.

Thông thường khi gắn lọc trụ, hộp hút gió bên ngoài sẽ được loại bỏ để hút gió được nhiều hơn, dẫn đến một số tình trạng là xe sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn, nhớt mau dơ hơn, lúc trời mưa còn dễ vô nước và lâu ngày chắc chắn động cơ cũng bị ảnh hưởng.

Chưa kể, lọc trụ sau khi thay thế sẽ không phù hợp với lượng hút-xả với thông số mặc định được thiết lập trên ECU zin, khiến cho xe hoạt động không trơn tru trong một số trường hợp.

cach-chon-loc-gio-vua-tiet-kiem-cho-xe-lai-giu-do-ben-2

Đó là lý do mà xe độ buộc phải thay thế ECU có thể canh chỉnh được, để phát huy được công suất cũng như độ ổn định.

Còn với lọc gió hộp, vẫn có thể gọi là lọc gió độ từ các hãng sản xuất bên ngoài làm riêng cho từng dòng xe.

Với thiết kế để tháo lắp như zin, vẫn giữ được hộp lọc bên ngoài nên nên sẽ đảm bảo hoạt động như xe nguyên bản. Một số loại cao cấp đến từ thương hiệu như K&N, Uma sử dụng chất liệu có thể vệ sinh nên sẽ dùng được lâu mà không cần thay thế.

Mình thấy lọc hộp sẽ phù hợp với xe zin hơn, có thể thay loại tốt để tiết kiệm cũng như tiện lợi hơn. Còn các loại lọc trụ, lọc bánh ú thì lợi ích lớn nhất là mang lại cảm giác phấn khích mỗi khi tăng tốc khi kéo ga lớn, bù lại đánh đổi cũng kha khá đó chứ.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê