BMW G310R vì đâu mà vắng khách

BMW G310R vì đâu mà vắng khách

BMW G310R được trình làng mới đây với tham vọng khá lớn, thương hiệu xe mô tô Đức mong muốn có được miếng bánh thị phần trong phân khúc 300cc tại Việt Nam nhưng có vẻ mọi thứ còn khá “chua”.

Thực tế mà nói, Việt Nam hiện là thị trường béo bở với phân khúc xe pkl dành cho người mới chơi xe, đặc biệt và điển hình luôn là phân khúc 300cc.

bmw g310r vi dau ma vang khach 1
Naked-bike BMW G310R

Tại sao phân khúc 300cc trở nên như thế anh em có thể tham khảo tại link: 300cc, phân khúc hoàn hảo để bắt đầu chơi PKL.

Tham vọng lớn nhưng mọi thứ không đơn giản mà cứ thế diễn ra, phân khúc này đúng là béo bở nhưng nếu xâm nhập không đúng là đói ngay.

Thương hiệu đầu tiên đánh phân khúc này, mở lối tiên phong là Yamaha bằng con R3. Tuy nhiên, kém may mắn là R3 không có ABS, thiếu sót quan trọng này làm cho R3 ế ẩm khó tiếp cận.

bmw g310r vi dau ma vang khach 1
Naked-bike BMW G310R

Nên xem

BMW sẽ ra mắt xe mô tô 300cc đến 650cc có giá bán hấp dẫn
Các mẫu phân khối lớn thuộc phân khúc tầm trung này sẽ có động cơ 2 xy-lanh - điều mà BMW chưa từng làm trên những dòng PKL tầm trung.

Tiếp đó, Kawasaki vào Việt Nam, một trong những sản phẩm đầu tiên đem về chính là Z300 và Ninja 300. Tất nhiên cả hai mẫu này đều có ABS cùng với giá bán thời điểm đó cực kì hiếu khách. Kawasaki thành công.

Trở lại với bài toán của BMW hiện nay. Anh em có thể thấy một chiếc pkl khá tốt, mác xe Âu, trang bị đầy đủ, kiểu dáng cũng cạnh tranh.

bmw g310r vi dau ma vang khach 3
Naked-bike BMW G310R - Ảnh:

Con số 200 triệu này là chưa nói đến xe đã qua sử dụng nhé. Anh em có thể tham khảo thêm: Lợi ích bất ngờ khi chơi xe cũ.

Tuy nhiên có một thứ quan trọng là giá bán. BMW G310R hiện đang có giá 189 triệu đồng, lăn bánh gần 200 triệu đồng.

bmw g310r vi dau ma vang khach 4
Những sự lựa chọn cùng mức giá - Ảnh:

Nên xem

Đua đòi làm gì, chạy 300cc là quá đủ?
Anh em không việc gì phải chọn những dòng xe 1000cc trong khi các dòng 300cc đã quá đủ khi chạy ở Việt Nam.

Thử nghĩ mà xem, 200 triệu đồng hiện nay chúng ta có những sự lựa chọn nào “thơm” hơn:

Kawasaki Ninja 400 giá chưa tới 160 triệu, lăn bánh cũng 180 triệu là cao.

Kawasaki Ninja 650 giá 189 triệu, lăn bánh tầm 200 triệu.

Kawasaki Z650 giá 178 triệu, lăn bánh chưa tới 200 triệu.

Honda CBR500R giá 186 triệu, lăn bánh cũng gần 200 triệu

Honda CB500X giá 197 triệu, lăn bánh hơn 200 một chút.

Nhìn con số thôi anh em cũng hiểu phải không. Cái xuất sứ thương hiệu có thể giờ đây không còn quá quan trọng bằng sự thực dụng của khách hàng nữa.

Còn anh em, anh em nghĩ sao?

Nên xem

300cc, đi trong phố, nên mua xe nào?
Nhu cầu và phù hợp! Đây mới là hai thứ bạn phải biết rõ khi lựa chọn chiếc xe cho mình.



LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê