Ngoài bình điện và động cơ anh em nên để ý những điều này khi để xe máy ở nhà lâu ngày

Ngoài bình điện và động cơ anh em nên để ý những điều này khi để xe máy ở nhà lâu ngày

Đợt dịch thứ 4 kéo dài cũng đã vài tháng và nhiều chiếc xe máy thì đã không được sử dụng từ lâu, thế nên ngoài động cơ thì một vài chi tiết dưới đây cũng có thể gặp hư hỏng.

Đa số hiện nay anh em cũng đều biết khoảng 3-5 ngày là phải đề máy xe tầm 15-20 phút để xe sạc điện cho bình ắc quy, cũng như tránh để động cơ gặp hư hỏng.

Tuy nhiên ngoài hai điểm quan trọng trên thì việc để xe quá lâu ngày anh em cũng cần chăm sóc hoặc để ý một vài bộ phận sau đây nữa.

Sên xe

de y nhung dieu nay khi de xe may o nha lau ngay 2

Đây là bộ phận truyền động có mặt trên đa số xe số và xe công tay, nó cần được bôi trơn đầy đủ khi hoạt động, thế nhưng không có nghĩa xe không chạy là không cần để ý nó.

Thực ra để để im quá lâu sợi sên còn dễ hư hỏng hơn, bởi nó có thể rỉ sét nếu chưa được vệ sinh và bôi trơn đầy đủ.

Một trường hợp hay gặp nữa là các mắc sên sẽ bị khóa cứng, do nằm yên quá lâu và không may nó bị sét ngay các chốt sên.

Thế nên anh em phải vệ sinh nếu quá bẩn hoặc ít nhất là phải bôi trơn nó đầy đủ, lúc nổ máy xe thì nên dựng chống đứng và cài số cho sên quay một lát để hạn chế các mắc sên bị khóa cứng lại. (nhưng nhớ là phải cẩn thận).

Lốp xe

de y nhung dieu nay khi de xe may o nha lau ngay 3

Để lâu ngày thì lốp có thể bị biến dạng do trọng lượng xe đè xuống, đặc biệt là nó cũng mềm dần do hơi từ từ thoát ra ngoài.

Quan trọng lúc này là anh em nên dựng xe bằng chống đứng, với những chiếc mô tô PKL thì cần có ben nâng để dựng xe lên. Với mục đích là giúp bánh xe ít bị biến dạng.

Ngoài ra cũng nên bơm thêm áp suất cho lốp nếu có thể, tránh để lốp xe quá mềm. Với bánh trước anh nên xoay để điểm tiếp xúc với nền nhà được thay đổi.

Bôi trơn các vị trí cần thiết khác

de y nhung dieu nay khi de xe may o nha lau ngay 4

Nào là tay thắng tay côn, dây côn, công tắc và cả chân chống cũng cần được bôi trơn, bởi đây cũng là những vị trí dễ rỉ sét khi quá lâu không được sử dụng.

Tất nhiên việc bôi trơn những chi tiết này không cần thực hiện quá thường xuyên, nếu thấy chúng bị khô thì mới cần bôi trơn thêm.

Thêm phần bảo vệ xe khỏi những chú chuột nữa thôi mình nghĩ đã đủ giúp chiếc xe của anh em bước qua đợt dịch này mà không gặp hư hỏng gì rồi.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê