Nếu thấy những hiện tượng này bố nên đưa xe đi vệ sinh lại kim phun và buồng đốt

Nếu thấy những hiện tượng này bố nên đưa xe đi vệ sinh lại kim phun và buồng đốt

Những mẫu xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, nhưng nó cũng cần người dùng chú ý bảo dưỡng nhiều hơn.

Sau một thời gian sử dụng kim phun và buồng đốt thường gặp một số vấn đề về cặn bẩn, làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của xe.

neu thay nhung hien tuong nay bo nen dua xe di ve sinh lai kim phun va buong dot 2

Chính vì thế, các nhà sản xuất thường khuyên bố và anh em đưa xe đi vệ sinh lại 2 bộ phận này sau từ 8.000 - 12.000 km. Đó là lý thuyết, còn thực tế số đông vẫn ít quan tâm đến việc này.

Như bố và anh em biết đấy, trong xăng vẫn có cặn bẩn, dù được lọc rồi nhưng vẫn không cản hết được chúng đi vào kim phun và buồng đốt.

Càng lâu cặn bẩn bám lại càng nhiều ở kim phun, làm bộ phận này không cung cấp đủ lượng xăng cho động cơ hoạt động hiệu quả, khiến xe trở nên yếu dần đi.

neu thay nhung hien tuong nay bo nen dua xe di ve sinh lai kim phun va buong dot 3

Xe khởi động khó cũng là một hiện tượng xảy ra khi kim phun bị đóng cặn bẩn bên trong. Việc tăng ga cũng không được mượt và cảm giác chiếc xe bị ì.

Tỷ lệ hòa khí (nhiên liệu trộn không khí) không còn được đảm bảo, còn làm xe tốn xăng hơn khi hoạt động.

Trong khi đó, các muội than bám trong xi lanh và piston lâu ngày có thể làm xước 2 bộ phận này, khiến động cơ nhanh xuống cấp. Chúng cùng góp phần làm tăng ma sát khiến xe bị yếu đi.

neu thay nhung hien tuong nay bo nen dua xe di ve sinh lai kim phun va buong dot 4

Tổng kết lại, nếu bố và anh em thấy xe khó khởi động, tốn xăng nhưng lại chạy yếu, tăng ga không mượt thì khả năng cao là do kim phun và buồng đốt đang đóng nhiều cặn bẩn. Đưa xe đi vệ sinh lại ngay nhé.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê