Đĩa phanh bị nóng bất thường, anh em nên kiểm tra lại

Đĩa phanh bị nóng bất thường, anh em nên kiểm tra lại

Đồng ý phanh sẽ sinh ra nhiệt khi hoạt động, nhưng nếu anh em không sử dụng phanh ở cường độ cao nhưng đĩa phanh vẫn nóng đến bỏng tay khi đụng vào thì chứng tỏ nó đang có vấn đề.

Với điều kiện sử dụng xe bình thường như chạy trong phố thì đĩa phanh trên xe chỉ hơi nóng lên mà thôi, bởi trong lúc di chuyển nó cũng có luồng khí để làm mát.

dia phanh bi nong bat thuong anh em nen kiem tra lai 2

Đĩa phanh quá nóng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả phanh, làm bố thắng nhanh mòn, thậm chí là có thể làm bố thắng bị chai cháy dẫn đến mất phanh và tất nhiên là điều này rất nguy hiểm.

Hiện tượng phanh bị nóng bất thường đến từ việc bố thắng vẫn cạ vào đĩa phanh cho dù không có lực tác động từ người lái. Chính điều này cũng làm xe tốn xăng và chạy yếu hơn.

dia phanh bi nong bat thuong anh em nen kiem tra lai 4

Nguyên nhân thì có rất nhiều, có thể là do hư phốt cao su ở heo phanh, trục trượt bị bó cứng, đĩa bị cong vênh, lắp bánh không đều…

Vì vậy khi phát hiện anh em nên tìm hướng khắc phục ngay cho xe, hãy tháo hệ thống phanh ra để kiểm tra và vệ sinh, thay mới phốt cao su trên heo phanh nếu thực sự cần thiết.

dia phanh bi nong bat thuong anh em nen kiem tra lai 5

Hay gặp nhất là trục trượt của heo phanh bị khô mỡ, mới dẫn đến hiện tượng bó phanh. Lúc này anh em chỉ cần vệ sinh và bôi trơn lại cho nó là được.

Trường hợp đĩa phanh bị cong vênh anh em có thể nghĩ đến chuyện thay đĩa mới hoặc đi ép lại đĩa phanh cũ để có thể tiếp tục sử dụng.

dia phanh bi nong bat thuong anh em nen kiem tra lai 3

Một số thợ làm ẩu khi lắp bánh xe vào lại canh không đều, làm bánh sau bị lệch và dẫn đến đĩa phanh bị cạ. Anh em kiểm tra và điều chỉnh lại là được.

Như đã nói, đĩa phanh gặp tình trạng nóng quá mức sẽ dễ dẫn đến mất phanh, chẳng may đang xuống dốc nữa thì rất nguy hiểm. Anh em nên khắc phục càng sớm càng tốt.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê