Bảo dưỡng xe máy theo khuyến cáo của của hãng

Bảo dưỡng xe máy theo khuyến cáo của của hãng

Để có thể hoạt động bình thường, các bố và anh em phải luôn giữ cho chiếc xe trong tình trạng tốt nhất. Vì vậy, người cầm lái phải biết một số hệ thống trên xe máy không thể bỏ qua trong quá trình kiểm tra.

Hệ thống đèn

Bước kiểm tra đơn giản nhất, đó là xem hệ thống đèn trên xe như đèn pha, đèn xi nhan, đèn phanh có hoạt động tốt hay không.

Nếu như một trong những đèn này không hoạt động bình thường hoặc không sáng, nên cần kiểm tra lại dây điện, jack cắm hoặc thay mới nếu có hư hỏng.

Hệ thống phanh

Hệ thống phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất cần được thường xuyên kiểm tra.

Nếu má phanh bị mỏng hoặc mòn, các bố phải thay mới, dầu phanh cũng nên được thay định kỳ. Ngoài ra, vệ sinh má phanh, dĩa phanh là điều cần làm để bảo đảm hiệu suất phanh, hạn chế hư hỏng.

bao-duong-xe-may-theo-khuyen-cao-cua-cua-hang

Tình trạng lốp

Một trong những bộ phận quan trọng khi chạy xe là lốp, nếu như đã xuống cấp rất dễ gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe, còn có thể mất an toàn.

Ngoài việc thường xuyên kiểm tra, các bố còn cần chú ý đến áp suất lốp, cần đúng theo yêu cầu của nhà sản xuất, lốp quá căng sẽ khiến cho xe bị rung, độ gằn sốc lớn khi qua đoạn đường xấu, còn lốp mềm sẽ khiến cho xe bị ì, không được bốc.

Thay ngay khi lốp đã bị mòn, điều này sẽ giúp tăng độ bám khi xe di chuyển, đặc biệt là trong mùa mưa.

Hệ thống lái

Tay lái phải ở trong tình trạng tốt để có thể cân bằng để chạy xe và giảm thiểu độ rung.

Tương tự như vậy, các ổ trục bánh xe và bộ phận lắp ráp của động cơ phải chắc chắn. Điều này được thực hiện để người điều khiển có thể giữ ổn định trong khi lái xe, cũng như an toàn khi di chuyển.

bao-duong-xe-may-theo-khuyen-cao-cua-cua-hang-2

Nhớt động cơ

Một điều quan trọng để giữ cho động cơ bền bỉ là cần phải được kiểm tra và thay nhớt định kỳ.

Ngoài ra, một số xe còn có lọc nhớt, sau khoảng 2 lần thay nhớt thì nên thay lọc.

Hệ thống truyền động

Đối với xe tay ga, các bố cần phải chú ý thay nhớt hộp số khoảng 2 - 3 lần khi thay nhớt máy hoặc khi xe đã đi được 8.000 - 10.000 km.

Ngoài ra, khi cảm nhận được xe bị ì, kéo ga không bốc hay nhanh nóng thì các bố cần tiến tra ngay bộ truyền động.

Đảm bảo rằng dây đai, con lăn vẫn trong tình trạng tốt. Nếu bên trong hộp số CVT bị nứt và trục lăn không đều, hãy thay thế ngay để khôi phục hiệu suất của động cơ.

Đối với xe số tự động và xe côn tay, các bước cần làm là kiểm tra tình trạng của sên và nhông dĩa. Nếu đang bị chùn thì tăng lên, còn nhận thấy các răng của nhông và dĩa đã mòn, mắt sên bị lệch thì đã đến lúc thay mới.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê