Aprilia vẫn đang cải tiến thiết kế xe 3 bánh nghiêng

Aprilia vẫn đang cải tiến thiết kế xe 3 bánh nghiêng

Có vẻ như Aprilia đang điều chỉnh các thiết kế mô tô ba bánh nghiêng với hệ thống treo mới và có thể là một động cơ mới.

Vào năm năm 2020, những thiết kế ban đầu của Aprilia đã được tiết lộ, cho thấy một chiếc mô tô ba bánh nghiêng, được xem là đối thủ nặng kí của Yamaha Niken. Sau hơn một năm, nhiều thông tin về dự án này đã dần xuất hiện.

Các bản vẽ ban đầu cho thấy thiết kế phần đầu xe trông chỉn chu, sử dụng thanh chống bằng hợp kim đúc để hỗ trợ điều khiển hai bánh trước.

Chúng được gắn vào một liên kết nghiêng kiểu hình bình hành ở phía trên, tương tự như cấu tạo của hầu hết các xe ba bánh bao gồm cả Niken, nhưng có bộ giảm xóc xương đòn kép ngắn ở dưới cùng của mỗi thanh chống.

Nhiều đồn đoán là thiết kế có phần khung phía sau, động cơ và hệ thống treo từ một chiếc xe có tên là “Mana”, có khối động cơ V-twin 839cc, với hộp số biến thiên liên tục.

Giờ đây, một loạt bằng sáng chế mới cho thấy Aprilia đã phát triển ý tưởng hơn nữa, thể hiện sự sắp xếp hệ thống treo trước đơn giản và gọn gàng hơn, loại bỏ hầu hết các thành phần trên Mana được thấy trong bộ bản vẽ đầu tiên.

aprilia-van-dang-cai-tien-thiet-ke-xe-dap-nghieng-cua-minh

Thiết kế mới vẫn giữ nguyên dạng hình học nghiêng theo kiểu hình bình hành, đã được công ty mẹ của Aprilia là Piaggio đi tiên phong với MP3 và bỏ ý tưởng về hệ thống treo xương đòn.

Thay vào đó, mỗi bánh trước được hỗ trợ bởi một chân ống lồng ngắn, đặt phía trên, với các liên kết kiểu cắt kéo giữa phần trên và phần dưới, để kiểm soát tay lái và ngăn phần dưới quay ra khỏi sự liên kết.

Đó là một thiết kế không khác gì thanh chống ống lồng duy nhất được sử dụng bởi chiếc Gilera CX125 với vẻ ngoài độc đáo vào đầu những năm 90. Tất nhiên, Gilera cũng là một phần của tập đoàn Piaggio giống như Aprilia.

Aprilia đã được cấp bằng sáng chế cho hai phiên bản của hệ thống treo trước đó, một với liên kết kiểu cắt kéo và một chỉ với một liên kết duy nhất.

aprilia-van-dang-cai-tien-thiet-ke-xe-dap-nghieng-cua-minh-1

Trên thực tế, Aprilia đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho hai phiên bản của hệ thống. Một chiếc rất giống chiếc Gilera CX cũ, với hai phần liên kết kiểu cắt kéo để điều khiển bánh trước.

Đáng chú ý, các thiết kế mới nhất không còn xuất hiện động cơ V-twin 839cc dựa trên Mana nữa. Hiện tại, động cơ vẫn chưa được hiển thị trên bản vẽ nhưng với khung xe kiểu mô tô 2 bánh thông thường, cho thấy đây là một cỗ máy hiệu suất cao hơn nhiều so với MP3.

Nhiều đồn đoán về động cơ 2 xy-lanh, 100 mã lực là lựa chọn rõ ràng nhất trong số các loại động cơ hiện tại của công ty để cạnh tranh với Yamaha Niken. Thậm chí có khả năng công ty có thể bỏ động cơ V4 1.077cc từ Tuono V4 và RSV4 vào chiếc xe mô tô 3 bánh này.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê