6 con đèo tuyệt đẹp khi đi Đà Lạt khiến anh em phải cuồng chân

Chắc chắn nhiều anh em biker đang rất cuồng chân khi chẳng thể đi được đâu, thôi thì cùng chiêm ngưỡng 7 con đèo tuyệt đẹp trên đường đi Đà Lạt dưới đây cho bớt đi cảm giác ngứa ngáy nhé!

Đèo Chuối

Một cái tên khá quen thuộc với những anh em đi Đà Lạt hướng từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai.

Tuy cảnh quan không đẹp như nhiều con đèo khác nhưng Đèo Chuối hay được nhắc tới với đường đi rộng rãi và những đoạn cua đẹp.

Đèo Chuối có chiều dài chỉ 4 km, nằm trên Quốc lộ 20, huyện Đạ Huoai, là con đèo đầu tiên, cửa ngõ của cao nguyên Lâm Viên.

6-con-deo-tuyet-dep-khi-di-da-lat-khien-anh-em-phai-cuong-chan

Đèo Bảo Lộc

Con đèo đã quá nổi tiếng và dường như năm nào cũng được báo chí nhắc tới. Bên cạnh những khung cảnh hùng vĩ trên đèo, thì yếu tố an toàn khi chạy xe trên đèo Bảo Lộc là điều cũng đáng lưu ý.

Qua từng năm, rất nhiều va chạm nghiêm trọng đã xảy ra, lý do là đường đèo khá nhỏ và nhiều đoạn cua quanh co, các loại xe lớn như xe tải, xe khách cũng thường xuyên di chuyển.

Thế nên, mình thấy anh em chạy xe trên đèo hãy cẩn trọng, từ từ mà qua và nhất là đừng vượt ẩu. Việc này vừa giữ an toàn lại còn có thể thưởng thức cảnh đẹp trên đèo Bảo Lộc.

6-con-deo-tuyet-dep-khi-di-da-lat-khien-anh-em-phai-cuong-chan-1

Đèo Prenn

Đây là con đèo mình thấy có đầy đủ yếu tố cảnh đẹp và đường đẹp, chắc hẳn cũng là con đèo yêu thích của anh em. Chỉ cần qua đèo Prenn là chúng ta đã tới Đà Lạt.

Hai bên đường là rừng thông bạt ngàn không khí chạy xe trên đèo thường rất mát mẻ dù là vào những ngày nắng. Với chiều dài khoảng 11 km, anh em cũng nên lưu ý đổ xăng đầy đủ trước khi lên đèo nhé, để chưa tới Đà Lạt mà phải dắt bộ thì “xu” lắm.

6-con-deo-tuyet-dep-khi-di-da-lat-khien-anh-em-phai-cuong-chan-3

Đèo Mimosa

Con đèo chắc hẳn anh em có nghe nhắc tới nhưng có vẻ như bị lãng quên, vì dù biết cũng không thèm đi.

Lý do vì đường trên đèo đã xuống cấp, mặt đường xuống cấp khiến cho việc chạy xe rất khó khăn.

Tuy vậy, cảnh quan trên đèo Mimosa lại mang một vẻ đẹp thơ mộng của các loại hoa cỏ hai bên đường, đặc biệt là hoa Mimosa vốn chỉ có ở Đà Lạt.

Bên cạnh đó, trên đèo cũng có nhiều điểm dừng chân và quán cà phê đẹp, mình nghĩ anh em cũng nên thử một lần khi đi Đà Lạt.

6-con-deo-tuyet-dep-khi-di-da-lat-khien-anh-em-phai-cuong-chan-4
QUE Garden - Một nơi siêu đẹp tọa lạc trên đèo Mimosa

Đèo Ngoạn Mục

Đèo Ngoạn Mục có độ dài 18,5km, nằm trên Quốc lộ 27 nối Phan Rang và Đà Lạt, với nhiều khúc cua khúc khuỷu tay, gập ghềnh. Tuy vậy, Đèo Ngoạn Mục được đánh giá là một trong những cung đèo đẹp nhất miền Nam với khung cảnh hùng vĩ, một bên là thung lũng Ninh Sơn và một bên là biển xanh mênh mông hay vách núi.

6-con-deo-tuyet-dep-khi-di-da-lat-khien-anh-em-phai-cuong-chan-5

Đèo Tà Nung

Thật thiếu sót nếu không nhắc tới đèo Tà Nung trong danh sách này, cung đường nối liền trung tâm thành phố Đà Lạt với huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng).

Một số cái tên cái đầy thơ mộng đã đặt cho Đèo Tà Nung như “con đường tơ lụa ở Đà Lạt" đã minh chứng cho cảnh đẹp trên đèo.

Mình nghĩ thích hợp nhất là anh em tới Đà Lạt, nghỉ ngơi và sáng sớm hôm sau chạy xe lên đèo, thưởng ngoạn và sau đó dừng nghỉ tại một số quán cà phê thơ mộng trên đèo, sẽ là một cảm giác vô cùng thư giãn.