5 lý do không thể chạy thoát CSGT

5 lý do không thể chạy thoát CSGT

Chỉ là do mấy anh CSGT có muốn bắt hay không thôi! Với 5 lý do sau đây thì anh em có chạy đằng trời thì cũng khó có thể thoát được.

Những chiếc xe mà mấy anh CSGT hay làm nhiệm vụ nhất đó là Honda CB250 hay còn gọi là "xe bồ câu".

Sức mạnh của những chiếc xe này không thực sự ấn tượng, tuy là động cơ 250cc nhưng chạy hết số đâu đó chỉ tầm 120 km/h thôi.

Nhưng cũng đừng có vì thế mà mấy bạn quái xế cứ thi nhau thông chốt nhé! Bởi vì với những lý do sau đây thì bạn khó thể nào thoát nổi.

Nên xem

Soi xe
Chưa cần phải thấy hình, chỉ cần nghe tiếng còi hú từ sau là các quái xế đã sợ chết khiếp rồi. Nay mình cùng soi cận cảnh xe bồ câu có gì mà ai cũng sợ nhé!

Tốc độ

Ở đường trường, có thể những chiếc xe côn tay 150cc zin thôi cũng đã có tốc độ hơn "xe bồ câu" của CSGT nhiều rồi.

Lý thuyết là vậy, thực tế thì sao?

Ở Việt Nam làm gì có đường nào có thể chạy tốc độ 130-150 km/h mãi được.

Đến giao lộ cũng phải giảm ga, ngã tư cũng phải giảm, khúc cua không lẽ vẫn hết ga hết số?

Rồi cũng sẽ đến lúc tiếng còi hụ ở sát đằng sau và kế bên rồi cuối cùng thì xe bạn cũng phải tấp vào lề thôi!

Xe cảnh sát hơn những chiếc xe phổ thông ở chỗ chạy tốc độ cao không rung, không lắc. Độ đầm rất tốt, độ êm cũng chuẩn nên cứ chạy đều 120 km/h là cũng đủ bắt mấy ông quái xế rồi.

5-ly-do-khong-the-chay-thoat-csgt
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa :)

Bình xăng lớn

Bình xăng của Exciter với Winner là bao nhiêu so với bình xăng 16 lít trên CB250 của cảnh sát.

Bạn có thể chạy, chạy bao lâu bao xa cũng được, nhưng cũng sẽ đến lúc chiếc xe của bạn hết xăng, tầm 150 km là cùng. Và ngay lúc ấy, điều ước “biết vậy lúc nãy dừng” sẽ xuất hiện trong đầu - nhưng đã muộn màng.

5-ly-do-khong-the-chay-thoat-csgt
Một chiếc CB250 của CSGT

Nên xem

Ám hiệu biker liên lạc với nhau khi đi tour và né chốt CSGT
Không cầu kỳ và phức tạp như những người chuyên dẫn đoàn của xe phân khối lớn, anh em chạy xe nhỏ lại có cách để ra ký hiệu dễ nhận biết hơn.

Còi hụ, loa hú, đèn nháy

Đây là một món vũ khí cực kì lợi hại trên xe bồ câu nhé!

Chỉ cần lên còi, lên đèn thôi là tất cả xe phải dạt ra để mấy anh CSGT làm nhiệm vụ. Trong khi mấy ãnh cứ việc chạy thẳng thì mấy ông lại phải trổ tài lạng lách các kiểu.

Một chiếc xe giữ tốc độ đều và thẳng với một chiếc xe phải tăng tốc hạ tốc liên tục, kết quả sao anh em cũng hiểu rồi nhé!

Cảm giác lái

Mình từng được chạy xe bồ câu rồi nên mình biết. Nó phê lắm anh em ạ!

Gầm thấp, tay lái dài, yên xe êm ái - tất cả đã tạo nên cảm giác lái cực kì thoải mái. Một lý do nữa để chứng minh sức mạnh của sự bền bỉ.

Đặc biệt, hệ thống phuộc của CB250 rất tốt nha! Mình có chạy thử qua những gờ giảm tốc hay đường sốc đều mang lại cảm giác cực kì êm ái, êm đến bất ngờ luôn á!

honda-cb-250-cua-csgt-oxii
Còn đây là chiếc xe mình đã được chạy, cũng là CB250 của CSGT nhé!

Chốt chặn

Đây chính là chiêu cuối rồi nên anh em cũng khó lòng thoát.

Có thể một chiếc xe CSGT không đủ mạnh nhưng chỉ một quả “alô” thì phía trước có chốt sẵn sàng đợi nhé!

Từ vụ phân khối lớn thông chốt nổi tiếng ở Buôn Mê Thuột thì anh em cũng thấy rồi đó. Toàn xe mạnh, toàn 1000cc nhưng một khi CSGT đã vây bắt thì khó lòng mà thoát được.

Nên xem

Tại sao CSGT không dí theo PKL hay xe côn tay?
Kính gửi các thanh niên đang ảo tưởng sức mạnh và chế giễu CSGT.

Những đoạn video thông chốt mà anh em hay coi có thể là CSGT không muốn bắt thôi, chứ cũng chẳng hay ho gì. Nếu có sai thì mình cũng chỉ là một người dân vi phạm, chạy làm gì để rồi bị bắt và tự biến mình thành tội phạm.

Mấy anh CSGT đã muốn bắt thì chắc chắn sẽ bắt được, chỉ là do muốn hay không thôi?




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê