5 điều đặc biệt khi chạy xe máy ra nước ngoài với biker Việt

5 điều đặc biệt khi chạy xe máy ra nước ngoài với biker Việt

Mang một chiếc xe máy biển số Việt Nam, rong ruổi trên những con đường ở Campuchia, Lào hay Thái Lan là một trải nghiệm cực kỳ đặc biệt, khác xa với những chuyến phượt hay bào tour trong nước.

Không phải nói nhiều, việc mang xe máy ra nước ngoài nghe thôi là đã thấy tò mò. Tất nhiên là nó sẽ có rủi ro nhưng sự hấp dẫn là không phải bàn cãi vì những điều đặc biệt sau:

Trải nghiệm giao thông mới lạ

5 dieu dac biet khi chay xe may ra nuoc ngoai cua biker viet
Đường đẹp, biển báo rõ ràng làm biker Việt cảm thấy thoải mái khi chạy xe máy sang nước ngoài

Anh em chắc hẳn ai cũng ngán ngẫm với giao thông Việt Nam. Ra đường là xe cộ đông đúc, còi xe inh ỏi. Đi tour xa thì sợ nhất những pha qua đường và tạt đầu cực kỳ ẩu.

Thế nhưng khi có dịp chạy xe máy sang Campuchia hay Lào thì anh em sẽ không khỏi ngạc nhiên vì rất hiếm khi nghe tiếng còi xe, người dân chạy rất có ý thức, đường xá biển báo rõ ràng, ngã 4 chia làn và đèn đỏ khoa học.

Thỏa đam mê tốc độ

dan exciter bao tour gan 4500km xuyen dong duong chuyen di de doi 8
Đường đẹp, vắt xe, ý thức người dân tốt nên chuyện 200 km chạy trong 3-4 tiếng không có gì là khó khăn

Đây có lẽ là cái mà nhiều anh em đi xe thích nhất. Các cung đường quốc lộ ở Campuchia, Lào đều khá vắng vẻ và thẳng tấp nên chuyện 200 km chạy trong 3-4 tiếng không có gì là khó khăn hay căng thẳng cả. Tốc độ thường xuyên duy trì ở mức trên 80 km/h.

Đổ xăng chất lượng cao

5 dieu dac biet khi chay xe may ra nuoc ngoai cua biker viet
Xăng xịn, chất lượng chuẩn nên xe chạy rất sướng

Xăng ở Việt Nam là A92 và A95 nhưng khi sang Campuchia hay Thái Lan thì chất lượng xăng lên đến A98, có cả xăng Ethanol E85 và chuẩn hơn nhiều nên khi anh em đổ cho xe chạy rất sướng.

Tất nhiên là giá xăng sẽ cao hơn đôi chút ở Việt Nam. Ở Lào thì chất lượng xăng cộ thấp hơn Việt Nam.

Có một điều thú vị anh em lưu ý khi chạy xe máy sang Campuchia hay Lào là các cây xăng trên các tuyến quốc lộ đóng cửa sớm. Nếu bào tour đêm thì tìm đỏ con mắt mới có cây xăng mở cửa để đổ. Chủ quan là dắt bộ như chơi.

Trải nghiệm sửa xe

5 dieu dac biet khi chay xe may ra nuoc ngoai cua biker viet
Khó tìm chỗ sửa xe nên anh em thưởng phải tự biết sửa chiếc xe của mình

Chạy xe máy sang Lào, Campuchia hay kể cả Thái mới thấy xe hư muốn mang đi sửa vô cùng khó khăn. Tìm tiệm sửa xe đã khó, tìm phụ tùng và thợ rành về xe càng khó hơn vì mỗi thị trường có mẫu xe khác nhau.

Ví dụ như những chiếc xe côn tay Exciter 135 đời 5 số sẽ rất khó sửa tại Thái Lan còn Campuchia thì đa số đều khó sửa vì biker nước họ ít đi hoặc không có bán mẫu xe đó để họ đi.

Cho nên khi đi tour ra nước ngoài mà xe hư là một thử thách thật sự và có thể là trải nghiệm đáng nhớ cho anh em.

Giao lưu với các biker nước bạn

5 dieu dac biet khi chay xe may ra nuoc ngoai cua biker viet
Giao lưu với biker ước bạn có cùng đam mê xe cộ và bào tour

Các biker nước bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi bắt gặp những chiếc xe có biển số lạ hoắc từ Việt Nam sang. Họ có thể mạnh dạn đến gặp bạn giao lưu trao đổi về xe và chuyến hành trình của bạn. Như thế anh em sẽ hiểu thêm về xe cộ và biker của nước họ.

Mình từng có dịp giao lưu với các biker đi Exciter ở Thái, nhập nhóm với đoàn Honda MSX vợt đèo ở Chieng Mai, giao lưu với biker Singapore ngay tại Thái hay bắt gặp một biker ở Malaysia sang tận Campuchia đi phượt.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê