Có nên mua Benelli RFS 150i với giá 40 triệu?

Có nên mua Benelli RFS 150i với giá 40 triệu?

Về động cơ, trang bị Benelli RFS 150i có gì hơn các đối thủ đến từ Nhật như Honda Winner và Yamaha Exciter?

Benelli RFS 150i được tư nhân nhập từ Malaysia về Việt Nam có giá 39,9 triệu đồng

Chiếc underbone RFS 150i được Benelli Việt Nam giới thiệu tại triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam (VMCS) 2017. Thời điểm đó, RFS 150i được cho là đối thủ nặng ký khi so với Honda Winner và Yamaha Exciter.

Đã 2 năm kể từ ngày ra mắt, Benelli Việt Nam cũng không có động thái sẽ phân phối chính hãng mẫu xe này.

Benelli RFS 150i 2019 có giá bán tầm 40 triệu đồng, lợi thế hơn hẳn so với đối thủ như Exciter và Winner

Đến tháng 2/2019, một doanh nghiệp nhập khẩu xe tư nhân thông báo nhận cọc Benelli RFS 150i với mức giá 39,9 triệu đồng, thì chiếc underbone này mới thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Nên xem

Điểm mặt xe côn tay dưới 175cc dưới 90 triệu đồng
​Trong tầm 90 triệu đồng, đâu là chiếc xe côn tay dưới 175cc nhập khẩu chính hãng đáng mua?

Không bàn về thiết kế của xe vì mỗi người mỗi cách nhìn, chỉ nói về các tính năng và giá tiền thì RFS 150i đã "ăn đứt" các đối thủ.

Honda Winner - Benelli RFS150i - Yamaha Exciter 150

Thế mạnh đầu tiên của Benelli RFS 150i là chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia, đã là "xe nhập" thì tâm lý người dùng sẽ quan tâm nhiều hơn.

Tiếp đó, mức giá của Benelli RFS 150i tầm 40 triệu đồng là rất hợp lý khi hai đối thủ bị đại lý nâng giá bán từ 1-3 triệu so với giá đề xuất.

Nên xem

Xe máy uống xăng như nước và những nguyên nhân không ai ngờ tới
Xe máy hao xăng một trong những nỗi lo của mọi người khi sử dụng xe. Vậy việc tốn xăng đến từ những nguyên nhân nào? Và cách khắc phục ra sao?

Không nói xa, ngay cả chiếc Exciter 150 cũng đang chật vật cạnh tranh với chính bản thân mình là Yamaha MX-King 150 (Exciter nhập khẩu) có giá bán từ 48 triệu đồng.

Benelli RFS 150i đối thủ nặng ký trong phân khúc underbone

Tạm gác về mức giá, trang bị trên Benelli RFS 150i cũng hơn hẳn khi sử dụng giảm xóc hành trình ngược Up-side-down, 6 cấp số, tiết kiệm nhiên liệu,...

Khối động cơ dung tích 150 của RFS 150i có công suất 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Nên xem

5 lý do không nên mua Yamaha Exciter 150
Không có bất kì điều gì hoàn hảo trăm phần trăm cả, và sau đây là 5 lý do vì sao anh em không nên chọn mua Yamaha Exciter 150.

RFS 150i nhỉnh hơn Exciter 150 (công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men 13.8 Nm tại 7.000 vòng/phút) và tương đương Winner (công suất 15,6 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men 13.5 Nm tại 6.500 vòng/phút).

Thông thường, người chơi hay nói thích đề pa thì chạy Exciter, thích đi đường dài công suất lớn thì chọn Winner, và về lý thuyết RFS 150i hội tụ cả hai yếu tố này.

Benelli RFS150i dù được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin phân phối chính hãng

Về cảm giác lái, độ ổn định chạy tốc độ cao, chi phí bảo dưỡng hay các bệnh "vặt" của RFS 150i,... thì cần thời gian trả lời.

Tuy nhiên, nếu chỉ có 40 triệu đồng mà quá đam mê xe côn tay thì chắc chắn chỉ có thể mua Exciter hoặc Winner cũ.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê