3 loại biker anh em nên tránh xa

3 loại biker anh em nên tránh xa

Tất nhiên là trừ những anh em nào lại chính là 1 trong 3 loại biker này.

Chạy xe máy/mô-tô, lại là đàn ông, khó mà tránh được cảm giác “thằng nào ngon hơn thằng nào.” Thế nhưng cuộc đời “dở” hay “niềm nở” lại nằm ở chỗ quan niệm thế nào là “ngon.”

Anh em nào mà chả một vài lần xách xe chạy cho thoả chí biker. Đi với nhóm nhỏ, hay với đoàn đông người, lại càng thú. Nhưng có mấy loại “biker” này anh em nên để ý, và tốt nhất là tránh xa.

1. Tay đua GP

Loại này dễ nhận ra lắm. Họ chạy với tốc độ kinh hoàng. Cứ nghe họ kể chuyện những “trải nghiệm” của họ là đủ sợ rồi: nào là phi ra Nha Trang xuyên đêm, chạy từ Đà Lạt về Sài Gòn trong 3 tiếng, v.v. đầy phấn khích và rùng rợn, những pha “xém” tai nạn nhưng nhờ “thầy đỡ” nên họ vẫn thoát.

- Ảnh: Những tay đua MotoGP ngoài đời thực

Trình chạy xe của họ thì anh em đừng hòng mơ bì kịp. Dù đường trơn như mỡ, vào cua với tốc độ 90km/h đâm phải cục đá to, thì tay lái của họ luôn vững vàng đưa họ lên … tầm cao mới.

Đi với tay đua GP này, chớ có ráng mà bám theo. Phải nhớ rằng, những chuyện họ kể không liên quan gì đến ta, họ chạy xe ngon cỡ nào, cũng không liên quan đến ta, lại càng không giúp ta chạy xe ngon lành hơn.

Ráng đua theo họ, nguy cơ vào bệnh viện là rất cao vì biết đâu anh em không có “thầy đỡ”. Anh em mà té, thì sẽ trở thành “chi tiết văn học” trong câu chuyện của họ sau này theo kiểu “thằng đó non, bám theo tao, rớt nài liền.” Đừng có dại!

2. Siêu chuyên gia

Xe nào họ cũng biết, cũng từng chạy. Và kiến thức của anh em về các loại xe này, đứng trước họ, sao mà ngô nghê, đáng xấu hổ làm vậy.

- Ảnh: Biker luôn là thầy của thiên hạ

 Anh em thấy xe mình tay lái nặng, côn nặng, bèn lôi ra tâm sự với ông siêu chuyên gia này. Ông ấy phán: “Trời, vậy mà nặng gì? So với con xe X, Y, Z thì còn thua xa. Nó có công nghệ bikeclutchheavysml khiến cho …” và câu trả lời của ổng trở thành một rừng kiến thức về xe.

Nhưng thực ra, nếu anh em cảm thấy côn xe, tay lái của xe mình nặng, thì sau khi nghe xong, anh em sẽ vẫn cảm thấy … nặng, và chính ta phải giải quyết việc đó.

Mớ kiến thức uyên thâm kia, nếu không giúp làm cho côn tay nhẹ đi, thì khá là … vô dụng. Vì anh em đi xe của anh em chứ có đi xe X,Y, Z đâu. Hãy tập trung vào xe của mình, và chỉ lắng nghe siêu chuyên gia nếu họ có lời khuyên gì thật cụ thể và hữu ích.

3. Dũng sĩ

Khi ta đang đi trong đội hình của đoàn, bỗng vù một phát, một chiếc vọt lên vượt sát bên ta như một vị thần. Đó chính là xe của “dũng sĩ.”

Dũng sĩ đương nhiên rất dũng cảm, không sợ gì. Họ chạy không cần kỷ luật, vượt xe tải trong cua khuất tầm nhìn, không tuân thủ vị trí đội hình, và cũng khỏi cần giữ khoảng cách an toàn.

- Ảnh: Biker dũng sĩ đang bốc đầu xe

Khe nhỏ giữa chiếc xe buýt và xe tải lặc lè phía trước, họ có thể lách qua đầy duyên dáng, dù sau cái khe đó là một “thằng” xe tốc hành “chạy láo”.

Chỉ cần một chiếc Exciter của “nhân dân địa phương” nơi anh em đang phượt qua có biểu hiện khiêu khích, biker “dũng sĩ” lập tức đáp trả ngay, để “giữ thể diện cho đoàn!”

Lý do nên tránh xa biker “dũng sĩ” rất đơn giản. Vì họ rất khó đoán, cách chạy xe của họ khó lường lắm, anh em ta chạy gần coi chừng vạ lây. Có “nhát” một chút, nhưng an toàn vẫn hơn, để còn tiếp tục đi chuyến sau chứ.

Vậy đó, nguyên tắc cơ bản nhất vẫn là “anh em chỉ nên chú tâm đến những gì trực tiếp liên quan đến mình và chiếc xe của mình.” Nhưng, chả lẽ trên đời không có những loại biker khác hay sao? Có chứ, vẫn có những bạn đồng hành đáng mơ ước, những người anh đi trước có tấm chân tình mà anh em ta rất đáng kết bạn. Nhưng đó lại là một câu chuyện khác, kể vào lúc khác.

Hẹn gặp lại anh em!

(Theo: Hồng Hà)




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê