3 kiểu biker chơi xe độ pô thường gặp

3 kiểu biker chơi xe độ pô thường gặp

Ngay cả xe côn tay và mô tô PKL, PKN nói chung, anh em cũng dễ dàng nhận thấy 3 kiểu biker chơi xe pô độ thường gặp như thế.

Việc chơi xe hay độ xe bao gồm rất nhiều thứ, từ độ nhẹ nhàng để khác biệt đến độ kiểng, độ máy móc cho mạnh hơn và tất nhiên là cả độ pô.

Về phong cách chơi pô độ, sẽ có 3 kiểu biker thường gặp và qua đó, cũng thể hiện phần nào ý thức chơi xe.

Không chơi pô nổ

Nhóm này thường chiếm số đông trong giới chơi xe, đặc biệt là xe côn tay, chứ xe mô tô đa số khi mua về thì độ pô là việc ưu tiên hàng đầu.

3-kieu-biker-choi-xe-do-po-thuong-gap-4

Với tâm lý là không thích ồn ào, lại tránh phiền phức, những anh em này thường không thích độ pô cho xe, mua về chủ yếu để chạy nhẹ nhàng, dùng hằng ngày để thoải mái hơn.

Thậm chí, cho dù có độ xe cho mạnh hơn thì cũng ưu tiên dùng loại pô nào êm nhất có thể.

Chơi pô nổ nhưng…

Vẫn chơi pô, vẫn thích có âm thanh một tí khi chạy xe nhưng vẫn giữ ý thức khi đi tới những nơi đông người, hẻm nhỏ sẽ biết tiết chế, điều khiển làm sao cho đỡ ồn ào nhất.

Bởi thế, dù chơi pô nổ, các anh em này thường cắt côn thả trôi xe, đèn đỏ thì về số tắt máy, có người thì linh động đi phố thì gắn tiêu để giảm bớt tiếng ồn còn đi tour thì gỡ ra cho thoáng máy với có âm thanh tí để có gì người đi đường còn tránh.

3-kieu-biker-choi-xe-do-po-thuong-gap-6

Chơi pô nổ bất chấp

Mấy anh này chưa kịp nói thì ra đường từ xa là nghe tiếng rồi, kiểu như pô nổ càng to càng thích, mặc kệ là bị đánh giá hay người đời nói gì.

Phong cách chạy cũng rất ư là khó chịu, không chỉ vặn ga kéo thật rát mà lâu lâu còn nẹt vài cái để cho người đi trước né hết ra để chạy. Nhiều trường hợp thực tế ngoài đường, làn xe vắng người thì không chạy mà cứ nép vào trong xong nẹt nẹt để người ta tránh.

3-kieu-biker-choi-xe-do-po-thuong-gap-1

Nói chung, cả 3 phong cách chơi xe pô nổ cũng chẳng có gì xấu cả, mỗi người mỗi tính và có sở thích khác nhau thôi!

Tất nhiên, việc biết tiết chế một chút sẽ để lại nhiều hình ảnh đẹp hơn với biker và mô tô, người ngoài sẽ thấy không chỉ chiếc xe đẹp mà người điều khiển cũng có ý thức.

Nếu ai cũng như vậy thì có lẽ sẽ không còn tình trạng Đà Lạt, Vũng Tàu hay một số địa phương khác phạt nặng các xe độ pô rồi, đúng không anh em?





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê