3 điểm Winner X V2 đánh bại Exciter 155 để trở thành xe côn tay quốc dân

3 điểm Winner X V2 đánh bại Exciter 155 để trở thành xe côn tay quốc dân

Sau hơn 5 năm ra mắt, trải qua một đợt lột xác hoàn toàn và tinh chỉnh thì giờ đây Winner X V2 đã trở nên hoàn thiện hơn từ thiết kế và trải nghiệm lái.

Khắc phục khuyết điểm

Winner X V2 nhận được khá nhiều lời khen khi Honda đã biết lắng nghe ý kiến của khách hàng và khắc phục những khuyết điểm còn từ phiên bản trước.

Đầu tiên, cặp đèn xi-nhan trước đã được tích hợp vào bên trong yếm xe khắc phục tình trạng dễ gãy do va quẹt.

Góc ống xả phía sau cũng được hạ thấp xuống hơn khoảng 20 độ so với bản cũ, chi tiết này đã từng khiến cho Winner X bị chê rất nhiều vì cứ phà hơi vào mặt người sau, nhất là khi dừng đèn đỏ.

Về mặt thẩm mỹ, ngoại hình của xe cũng được cải thiện với một số tinh chỉnh để trông bắt mắt hơn. Hai bên thân xe đã được tối giản bớt các chi tiết, mang lại tổng thể gọn gàng cùng những đường cắt tạo nên phong cách thể thao hơn.

Phần hốc kèn trên ốp ghi đông kết hợp với mão đầu mới là một sự cải tiến đúng để hoàn thiện cho vẻ ngoài của xe hài hòa hơn.

3-diem-winner-x-v2-danh-bai-exciter-155-de-tro-thanh-xe-con-tay-quoc-dan-1

Những trang bị cao cấp

Trước kia, khóa smart key thường chỉ được tích hợp trên những dòng xe tay ga cao cấp thì giờ đây cũng đã trở nên phổ biến hơn cho các dòng xe côn tay phổ thông, trong đó có Winner X V2.

Việc trang bị tiêu chuẩn loại khóa này trên xe sẽ mang lại cho người dùng sự tiện lợi mỗi khi sử dụng xe, hạn chế quên rút chìa khóa, bảo vệ chiếc xe tránh kẻ xấu.

Cổng sạc bằng USB cũng đã được bố trí, giúp sạc các thiết bị điện tử rất dễ dàng (phiên bản Đặc biệt và Thể thao).

Bộ sên có vòng phớt O (Seal-chain) sẽ thay thế cho dòng sên cũ vốn mau dãn và phát ra tiếng động lớn khi xe di chuyển. So với loại được trang bị trên phiên bản cũ, xích có vòng phớt O sẽ bền hơn, đồng thời khả năng chịu tải trọng tối đa cũng tốt hơn.

3-diem-winner-x-v2-danh-bai-exciter-155-de-tro-thanh-xe-con-tay-quoc-dan-2

Khả năng vận hành tốt

Khả năng vận hành vốn là thế mạnh truyền thống từ Winner thế hệ trước. Đến hiện tại, Winner X V2 vẫn phát huy được với dàn phuộc chắc chắn được trang bị trên xe, mang đến cảm giác êm ái hơn khi di chuyển qua những đoạn đường gằn sốc.

Động cơ trên Honda Winner X 2022 có dung tích 150cc, cho công suất 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, với ưu điểm cam đôi (DOHC) giúp cho xe có công suất và mô-men xoắn ở tốc độ cao lớn hơn, kết hợp với hộp số 6 cấp.

Không quá mạnh về gia tốc và tốc độ cao, mình thấy Winner X V2 ở mức vừa đủ, trung hòa được 2 yếu tố này.

Tất cả những lợi thế trên hoàn toàn có thể giúp cho Winner X V2 có thể sẽ trở thành dòng xe côn tay quốc dân, nếu như Exciter thế hệ tiếp theo không được cải tiến đáng kể.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê