12 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên xe máy và mô tô

12 lỗi thường gặp và cách khắc phục trên xe máy và mô tô

Những lỗi này thường xảy ra trong quá trình sử dụng xe cũng như bảo dưỡng. Khi bắt được bệnh cũng như cách khắc phục, anh em hoàn toàn vào việc được ngay để giữ cho chiếc xe luôn ở trạng thái tốt nhất.

1. Tình trạng các số rút tua máy rất nhanh hay kim tua giật giật nhảy lên nhảy xuống. Kiểm tra và vệ sinh kim phun, bơm xăng và bướm ga.

2. Đang thốc ga tăng tốc nhưng xe khựng lại rồi có tiếng backfire ở ống xả.Kiểm tra và vệ sinh bugi, nếu cần thiết thì thay thế.

3. Những tua máy đầu dưới 10.000rpm bình thường thì chạy bình thường nhưng trên 10.000 rpm thì có cảm giác xe bị ì. Kiểm tra bơm xăng

4. Tiếng xào xào phát ra từ động cơ khi mở máy. Kiểm tra, thay thế sên cam.

12-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-tren-xe-may-va-mo-to

5. Vào số bị cứng, khó lên xuống số và hay bị kẹt số. Cần canh chỉnh lại hành trình côn, côn đã cắt hết hoàn toàn chưa và kiểm tra lại bộ ly hợp, đây có thể là một dấu hiệu của việc cháy bố nồi.

6. Âm thanh lớn phát ra từ bưởng côn và to dần theo vòng tua máy. Kiểm tra và thay thế bát côn (đế nồi)

7. Xe đột nhiên hao xăng nhiều hơn. Có thể đến từ nhiều nguyên nhân nhưng có thể là lọc gió đã đến lúc cần vệ sinh và thay thế.

8. Đèn báo biểu tượng dầu nhớt thường sáng lên. Cần kiểm tra mức nhớt, lọc nhớt, bơm nhớt và loại nhớt đang sử dụng có đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất không?

9. Cảm giác xe có tiếng kêu lạ và nhất là chạy yếu hơn thấy rõ dù cho có hết tua máy. Kiểm tra độ hở xupap, thay thế shim.

12-loi-thuong-gap-va-cach-khac-phuc-tren-xe-may-va-mo-to-3

10. Xe hay có tình trạng nghẹt bơm xăng, vệ sinh xong đi được thời gian lại bị. Kiểm tra bình xăng lớn có thể là bị rỉ sét, cần khắc phục ngay hoặc thay mới.

11. Tiếng xào khá lớn từ khi cắt côn thả trôi xe. Dấu hiệu cho thấy nhông sên dĩa đang có vấn đề, cần xem lại đã tăng chỉnh đúng chưa cũng như kiểm tra độ hao mòn, đến lúc phải thay chưa.

12. Granti không đều, ga hồi chậm. Vệ sinh kim phun, bugi, kiểm tra cổ hút gió, kiểm tra áp suất bơm xăng.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê