4 mẹo ăn tối giúp đốt mỡ nhanh chóng, không phải kiêng tinh bột hay bỏ bữa mà vẫn tuột kí cái một

4 mẹo ăn tối giúp đốt mỡ nhanh chóng, không phải kiêng tinh bột hay bỏ bữa mà vẫn tuột kí cái một

Bữa tối cũng quan trọng trong việc cân bằng da dáng cho chúng ta. Chuyên gia vẫn khuyên rằng, đừng để bụng đói khi đi ngủ hoặc cố gắng ép mình vào khuôn khổ giảm cân bằng việc loại bỏ tinh bột, chất đạm.

Chế độ ăn này mọi người sợ sẽ tăng cân cực độ, do vậy bữa tối mọi người tập trung không ăn hoặc chỉ bổ sung một vài loại nước ít chất dinh dưỡng. Tác hại của việc này đó chính là khiến da dáng mất cân bằng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ sinh bệnh về lâu dài cho chúng ta. Vậy làm thế nào để ăn tối đủ chất và dinh dưỡng mà không sợ tăng cân, không dư calo?

Trên thực tế, thân hình thon gọn và vóc dáng săn chắc về lâu về dài khi được luyện tập và bổ sung thức ăn vừa đủ. Áp dụng một chế độ ăn đủ chất, đúng bữa lại tăng khả năng linh hoạt về vóc dáng hơn là sự trồi sụt thất thường. Do đó, các chuyên gia đã nghiên cứu ra nhiều kiểu ăn dinh dưỡng hơn, nhiều chế độ khoa học hơn mà hầu hết mọi người có thể áp dụng và thành công. Chị em có thể bỏ ngay vào túi mình một số công thức ăn buổi tối sau đây để mỡ không có cơ hội tấn công, vóc dáng cũng đẹp về lâu về dài:

1. Ăn 7 phần rau xanh, 3 phần thịt

Vào buổi tối, tăng cường nạp rau củ quả vào người sẽ cung cấp đủ lượng chất xơ cũng như carb thiếu hụt trong ngày. Điều này tránh việc chúng ta giảm ăn tinh bột nhưng vẫn no bụng. Trong phần ăn này, có thể gợi ý đến món salad chứa 7 phần rau xanh và 3 phần thịt ức gà, cá hay thịt nạc. Có thể thêm một loại ngũ cốc hoặc một cốc sữa chua 230 calo sẽ vừa đủ chất, ít chất béo và không gây tăng cân.

2. Ăn theo thứ tự từng món

Ăn theo thứ tự từng món hoặc áp dụng ăn bằng các đồ vật nhỏ là ý tưởng của người Nhật, Hàn cũng như các nước châu Âu. Việc nạp theo thứ tự từ trái cây, canh rau, đến thịt, trứng và các thực phẩm chứa cacbonhydrate (khoai lang, khoai môn, yến mạch, việt quất, chuối...) sẽ dần giúp bụng no hơn và giảm thiểu thức ăn nạp vào sau đó. Uống một cốc nước 30p trước khi thực hiện cách ăn này và ăn kĩ, nhai chậm dần cũng sẽ không khiến chúng ta nạp thức ăn chứa calo quá mức quy định vào người.

- Ảnh: Internet.

3. Ăn trước 8h

Vào buổi tối, là thời gian hết một ngày vận động và chuẩn bị đi ngủ vào khoảng 10 - 11h tối là tốt nhất, lúc này cơ thể đốt cháy ít năng lượng hơn. Do đó, chị em cố gắng nạp thức ăn trước 8h tối, cách thời gian đi ngủ khoảng 3 - 4 tiếng sẽ hỗ trợ cho việc trao đổi chất và giảm cân nhanh chóng, không gây tích lũy chất béo vào người.

4. Ăn những thực phẩm nhiều dinh dưỡng nhưng ít calo

Chọn thực phẩm ăn uống vô cùng quan trọng, nên ưu tiên việc chọn lựa thức ăn dinh dưỡng nhưng ít calo sẽ không khiến chúng ta tăng cân hay phải loại bỏ tinh bột ra khỏi người như mọi người vẫn nghĩ mà vẫn đẹp dáng.

Các thức ăn hợp buổi tối như: Khoảng 2 quả trứng, sữa, khoai lang, bí ngô, hạnh nhân, chuối, đu đủ, trà hoa cúc.

- Ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100 kcal lại giúp giải phóng năng lượng trong khi ngủ.

- Ảnh: Internet.

- Cốc sữa nóng: Sữa ấm nóng không đường trước giờ đi ngủ không chỉ đốt cháy lượng chất béo dư thừa tồn tại trong cơ thể mà còn hỗ trợ trao đổi chất tốt hơn, không khiến cơ thể bị đói.

- Sữa chua buổi tối để hấp thụ tốt nhất: Tại thời điểm trước khi đi ngủ, bao tử đã tiêu hóa được một phần thức ăn nhưng chưa rơi vào trạng thái “rỗng hoàn toàn”, lúc này chúng ta đang gián tiếp bổ sung thêm chất bổ dưỡng là các lợi khuẩn từ sữa chua giúp cho đêm ngủ dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất.

- Ăn bí đao buổi tối giúp giảm cân hiệu quả: Bí đao chứa nhiều vitamin lành mạnh. Có thể áp dụng cách giảm cân này 4 lần/tuần trước 7 giờ tối như một bữa ăn chính vừa giúp giảm cân, vừa làm mát cơ thể.

- Trà hoa cúc giúp ngủ ngon, đẹp da: Là liều thuốc tự nhiên tốt nhất, không khiến cơ thể bị đầy mà giúp cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Nên uống ít nhất 1 - 2h trước khi ngủ.

Tổng hợp.





CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê