Top 5 chiếc điện thoại đầy sáng tạo nhưng tệ nhất mà LG từng tạo ra

Top 5 chiếc điện thoại đầy sáng tạo nhưng tệ nhất mà LG từng tạo ra

LG thực sự rất sáng tạo, họ dám nghĩ, dám làm, nhưng đôi khi thì những thứ họ nghĩ là tốt nó lại không hề tốt chút nào.

Khi còn ở thời kỳ đỉnh cao, LG được mệnh danh là nhà sản xuất smartphone sáng tạo và tiên phong nhất trong thế giới smartphone Android. Hãng này dường như là "nghĩ gì làm náy" với hoạt loạt các cải tiến, phát minh dẫn đầu và được các nhà sản xuất khác học tập theo. Tuy nhiên, không phải cái gì được phát minh từ LG cũng là tốt, đôi khi họ còn có những chiếc smartphone với các công nghệ mới nhưng nó thực sự là tệ.

LG G Flex

- Ảnh:David Becker/Getty Images

Một trong những ý tưởng đầy hứa hẹn của LG đã không thể nào phù hợp với sử dụng thực tế, đó là G Flex là một chiếc điện thoại cong có khả năng mang lại trải nghiệm nhìn sâu hơn, tốt hơn so với các đối thủ nhờ màn hình hơi lõm của nó. LG tuyên bố rằng màn hình cong mang lại khả năng sử dụng bằng một tay tốt hơn và đánh theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì nó thực sự đúng. Với G Flex, việc tiếp cận các góc trên của màn hình khi cầm bằng một tay thực sự dễ dàng hơn một chút. Tuy nhiên, sự đổi mới này đã phải trả giá đắt - mật độ điểm ảnh của G Flex đạt 245 PPI, thấp hơn nhiều so với G2 cùng thời với 423 PPI.

Mặc dù có "Flex" trong tên của nó, điện thoại không thực sự có thể uốn cong, vì nó chỉ có thể chịu được khi bị bẻ cong khoảng 100 lần trước khi bị hỏng. Điểm nhấn khác của G Flex là vỏ được cho là "tự phục hồi", nhưng nó không phù hợp với hoạt động tiếp thị. Trong quá trình thử nghiệm, trang Slash Gear nhận thấy nó có thể chịu được vết xước từ chìa khóa hoặc miếng cọ rửa, nhưng do lớp phủ chống xước khá mỏng, bất cứ thứ gì sắc nhọn hơn vẫn sẽ làm điện thoại bị hư hỏng vĩnh viễn. LG hứa hẹn G Flex là sự khởi đầu của xu hướng điện thoại thông minh lớn tiếp theo, nhưng những ý tưởng mà nó đi kèm chỉ đơn giản là không đủ tốt để biến thành hiện thực để nhiều người tiêu dùng quan tâm.

LG G5

- Ảnh:Daniel Krason/Shutterstock

Dòng điện thoại LG G-Series nổi tiếng một thời đã qua thời đỉnh cao vào thời điểm G5 ra mắt, nhưng cấu trúc "mô-đun" quá ấn tượng của nó thực sự đã đánh dấu số phận của G. Ý tưởng tạo ra một chiếc điện thoại mô-đun không phải là duy nhất đối với LG, vì Google cũng đã khám phá ý tưởng này thông qua loạt nguyên mẫu Project Ara của mình vào giữa những năm 2010. Trong khi Ara bị xếp dỡ trước khi được sản xuất, G5 đã ra mắt với tư cách là một chiếc flagship của LG. Chiếc điện thoại này có phần đáy có thể tháo rời để gắn các phụ kiện, có thể được mua riêng thông qua cửa hàng của LG.

Về mặt lý thuyết, nó hoạt động được, nhưng ý tưởng này đã nhận được rất ít sự chào đón nhiệt tình từ người tiêu dùng, đặc biệt là vì chỉ có một số lượng phụ kiện rất hạn chế được cung cấp. Trên thực tế, chỉ có hai phụ kiện có sẵn khi ra mắt, tay cầm chụp aảnh với pin mở rộng và DAC do Bang & Olufsen thiết kế. Ý tưởng là các bên thứ ba sẽ tham gia và thiết kế một loạt sản phẩm để bổ sung cho dòng sản phẩm phụ kiện cốt lõi của LG, nhưng những con số bán hàng đáng thất vọng, điều này đã không bao giờ xảy ra. Và vào thời điểm G6 ra mắt, ý tưởng về mô-đun đã bị LG loại bỏ hoàn toàn.

LG Optimus Vu

- Ảnh:Engadget

Trở lại khi thuật ngữ "phablet" mới bắt đầu xuất hiện, LG đã cố gắng tạo ra một chiếc điện thoại đưa xu hướng này lên một tầm cao mới. Hay nói đúng hơn là "chiều rộng mơi", vì Optimus Vu được thiết kế để càng rộng càng tốt, với tỷ lệ khung hình khoảng 4: 3. Sự kỳ lạ quá khổ đi kèm với rất nhiều phần cứng đáng mơ ước, nhưng thiết kế đã chứng minh sự hoàn tác của nó. Nó được ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2012, nơi nó bán được tương đối tốt, với hơn 500.000 chiếc. Sau đó, nó được tung ra thị trường Nhật Bản với số liệu bán ra thấp hơn một chút, tại thời điểm đó, LG đã quyết định không phát hành nó ở các thị trường quốc tế khác.

Thiết kế điện thoại thông minh ngày nay thường hội tụ ý tưởng rằng việc tạo ra một tấm nền dài hơn là cách tốt nhất để tăng kích thước màn hình, vì nó không ảnh hưởng nhiều đến khả năng sử dụng. Tuy nhiên, khi Optimus Vu lần đầu tiên ra mắt, Giám đốc điều hành của LG Mobile đã lạc quan về triển vọng của điện thoại, ông nói rằng, "chúng tôi hy vọng Optimus Vu sẽ bắt đầu sau khi chúng được phổ biến rộng rãi hơn", theo Mobile Phone Museum. Rõ ràng, anh ấy đã sai và nhìn lại, chiếc điện thoại có vẻ ngoài gần như rất cân đối.

LG G8x ThinQ

- Ảnh:Cineberg/Shutterstock

Màn hình có thể gập lại vẫn là thứ mà các nhà sản xuất đang thử nghiệm hiện nay, nổi bật nhất là Samsung với dòng Galaxy Fold. Một trong những cách giải thích trước đó về ý tưởng này là G8x ThinQ của LG. Điện thoại đã dán hai màn hình OLED 6,4 inch lại với nhau, sau đó có thể được sử dụng chung với nhau. Thiết lập độc đáo này rẻ hơn đáng kể để sản xuất so với màn hình gập của Galaxy Fold, nhưng nó đi kèm với một số nhược điểm .

Thứ nhất, không thể sử dụng bằng một tay, và với kích thước của nó, nó hơi quá cồng kềnh để có thể thoải mái bỏ vào túi. Camera đi kèm không phải là tuyệt vời so với mức giá và việc chạy hai màn hình cùng một lúc dẫn đến thời lượng pin tương đối thấp. Tuy nhiên, có lẽ nhược điểm lớn nhất là hầu hết các ứng dụng không được tối ưu hóa cho thiết lập hai màn hình và do đó hoặc bạn chỉ sử dụng một màn hình duy nhất hoặc sử dụng hai màn hình nhưng rất hay gặp lỗi.

LG DoublePlay

- Ảnh:OSReview

Được phát hành vào năm 2011, LG DoublePlay đã cố gắng tận dụng một xu hướng đã lỗi thời và không cần phải nói, nó đã thu về rất ít thành công. Điện thoại đang chuyển từ bàn phím vật lý khó sử dụng sang giao diện trên màn hình đẹp hơn, nhưng LG quyết định rằng bàn phím truyền thống có thể được cải thiện. DoublePlay có bố cục QWERTY chia nhỏ sang hai bên với một màn hình nhỏ thứ hai ở trung tâm. Màn hình phụ này có các thể hiển thị được tám ứng dụng được tối ưu hóa đặc biệt để chạy trên đó, nhưng tổng cộng, chỉ có chín ứng dụng có sẵn để lựa chọn và người dùng không thể thêm ứng dụng của riêng họ.

Bản thân bàn phím QWERTY cũng rất chật chội, điều này bù lại hầu hết những cải tiến được cho là về tính thực tế mà DoublePlay tuyên bố đã thực hiện. Việc gõ phím thường là một công việc tốn nhiều công sức hơn so với các màn hình cảm ứng của thời đại và việc thiết lập phân tách phải làm quen rất nhiều đối với người dùng chưa quen. Ngoài ra, hình chính của DoublePlay có độ phân giải thấp hơn so với các điện thoại khác cùng thời và phần mềm thương hiệu riêng của nó không ấn tượng hoặc trực quan như nhiều đối thủ cạnh tranh. Giống như nhiều điện thoại thất bại của LG, về lý thuyết, DoublePlay có thể là một ý tưởng hay, nhưng nó chưa bao giờ thực sự chuyển dịch tốt sang tính thực tế trong thế giới thực.

Nguồn: https://www.slashgear.com/1022944/the-5-best-and-5-worst-lg-phones-of-all-time/

 



CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê