Suy nghĩ trước thời đại, Steve Jobs từng muốn chiếc iPhone đầu tiên không cần khe cắm SIM

Suy nghĩ trước thời đại, Steve Jobs từng muốn chiếc iPhone đầu tiên không cần khe cắm SIM

Steve Jobs nổi danh với những chiến lược tài ba trong việc phát triển Apple, ông cũng đã từng có những quyết định quan trọng trong sự thành bại của nhiều sản phẩm chủ lực của công ty.

Gần đây, chúng ta đã nghe tin đồn về việc Apple cung cấp các mẫu iPhone chỉ tương thích với eSIM , không có khe cắm thẻ SIM vật lý. Tuy nhiên, nhiều năm trước khi công nghệ này tồn tại, Steve Jobs đã ước rằng chiếc iPhone đầu tiên không có khe cắm thẻ SIM.

- Ảnh:internet

Câu chuyện được tiết lộ bởi cựu VP iPod, Tony Fadell, người vừa được phỏng vấn bởi nhà báo Joanna Stern tại một sự kiện đặc biệt của Bảo tàng Lịch sử Máy tính.

Theo Fadell, trong thời kỳ đầu phát triển iPhone, Steve Jobs đã không đồng tình với ý tưởng trang bị khe cắm thẻ SIM trong iPhone. Theo cách nói của “cha đẻ của iPod”, Jobs đã nói với các kỹ sư và nhà thiết kế đang làm việc trên iPhone rằng “chúng tôi không muốn có một lỗ hổng nào khác trên đó”.

Người đồng sáng lập của Apple đã sử dụng Verizon làm ví dụ để nói rằng một chiếc iPhone không có khe cắm thẻ SIM sẽ khả thi vì nhà mạng này được biết đến với mạng CDMA thay vì GSM. Điện thoại CDMA không yêu cầu thẻ SIM vì chúng được liên kết trực tiếp với mạng của nhà cung cấp dịch vụ.

- Ảnh:internet

Sau đó, Fadell đã phải sử dụng dữ liệu thị trường để thuyết phục Steve Jobs rằng việc sử dụng CDMA thay vì GSM cho iPhone sẽ không hoạt động tốt vì công nghệ này không phổ biến. Đội ngũ thiết kế của iPhone đã phải đấu tranh rất nhiều với Steve Jobs bởi sự kiên định của ông.

Tony Fadell còn kể những câu chuyện về sự phát triển của iPod. Lần này, ông đề cập đến việc ý tưởng mở Cửa hàng bán lẻ Apple là nền tảng cho mô hình kinh doanh của Apple và quan trọng hơn là để mọi người biết về iPod.

Fadell giải thích rằng, tại Apple, họ tin rằng những người giỏi nhất để bán một sản phẩm là những người đã tạo ra nó. Đồng thời, công ty cần một không gian dành riêng để kể câu chuyện về sản phẩm và cho mọi người thấy lý do tại sao họ cần mua những sản phẩm này. “Đó là lý do tại sao Apple Retail lại mạnh mẽ như vậy”.

Nguồn: 9to5mac




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê