Nhà mạng hoàn toàn có thể tìm thấy cơ hội từ chuyển mạng giữ số

Nhà mạng hoàn toàn có thể tìm thấy cơ hội từ chuyển mạng giữ số

Chuyển mạng giữ số triển khai rộng rãi cho thuê bao được xác định là cơ hội cho các nhà mạng nâng cao chất lượng dịch vụ từ 2019 khi khách hàng giờ đã được xem là thượng đế.

Đến thời điểm hiện tại, hầu như giá cước, vùng phủ, dịch vụ… đều ngang bằng nhau, vì thế chăm sóc khách hàng được tập trung nhiều nhất nhằm lấy người dùng.

Nhiều quốc gia áp dụng

Phong độ chỉ là tức thời, đẳng cấp mới là mãi mãi

Chuyển mạng giữ số còn hứa hẹn tạo ra xu hướng cá nhân hóa điện thoại như tạo nền tảng cho phát triển dịch vụ mới liên quan đến ứng dụng thương mại, đa dạng các nội dung hơn, từ đó thúc đẩy phát triển dịch vụ internet trên di động. 

Tại Tây Ban Nha, sau 5 năm triển khai, Vodafone có 105.000 thuê bao chuyển ra nhưng có 129.000 thuê bao chuyển vào. Nghĩa là Vodafone tăng được 24K thuê bao từ chuyển mạng giữ số.

Tại Ấn Độ, Airtel tăng 38 triệu thuê bao, Vodafone tăng 44 triệu thuê bao.

Nên xem

Nhà mạng đẩy mạnh gói cước cặp đôi, khách hàng tha hồ được gọi ‘tẹt ga’ miễn phí
Không còn cạnh tranh gói cước dành cho đại đa số khách hàng, nhà mạng dần chuyển sang cung cấp những SIM số cặp với mục tiêu hướng đến cặp đôi.

Tuy nhiên, chuyển mạng giữ số ở một số nước không làm tăng giảm quá nhiều thị phần của các nhà cung cấp dịch vụ.

Tại Brazil, Malaysia tỷ lệ khách hàng sử dụng chuyển mạng giữ số là rất thấp. Với Brazil chỉ là 1,3% và Malaysia là 3,6%. Thị phần của các mạng gần như không thay đổi khi dao động từ 1%-2%.

Giá cước góp phần hút thuê bao khi chuyển mạng giữ số tại Việt Nam

Tại Việt Nam, một lợi thế không thể chối cãi của Viettel là vùng phủ sóng tốt hơn so với nhiều nhà mạng khác.

Tuy vậy, chăm sóc khách hàng của Viettel hiện vẫn chưa cao bằng MobiFone hay VinaPhone cho các đối tác lẫn ưu đãi thường xuyên khác.

Dịch vụ đẳng cấp góp phần hút thuê bao trả sau khi chuyển mạng giữ số triển khai từ 16/11 tới
Dịch vụ đẳng cấp góp phần hút thuê bao trả sau khi chuyển mạng giữ số triển khai từ 16/11 tới - Ảnh:Internet

Về giá cước, thuê bao trả sau gói Viettel Basic+ có mức thuê bao 50.000 đồng/tháng, gọi nội mạng Viettel 890 đồng/phút, gọi ngoại mạng 990 đồng/phút.

Thuê bao trả sau MobiGold có mức cước thuê bao 49.000 đồng/tháng, gọi nội mạng trong nước 880 đồng/phút, gọi liên mạng trong nước 980 đồng/phút. VinaPhone có gói cước trả sau tương tự như MobiFone.

Bên cạnh đó, hiện chỉ có VinaPhone và MobiFone có hình thức trả sau không cước thuê bao, được cho là khá rẻ trên thị trường là MobiF và VinaECO. Hiện Viettel chưa cung cấp hình thức đại trà này mà chỉ có vùng nhỏ như TP.HCM mới áp dụng.

Xu hướng tiên phong lẫn gói cước độc đáo là điều mà các nhà mạng cần lưu ý khi muốn lấy lòng người dùng

Nên xem

Hệ lụy chuyển mạng giữ số: Đang miễn phí, bỗng nhiên mất tiền
Đó là thực trạng mà đến giờ G chuyển mạng giữ số, nhiều thuê bao vẫn hoang mang trong khi nhà mạng chưa có phương án xử lý.

Riêng VinaPhone còn có thêm gói thương gia không phí thuê bao hàng tháng với nhiều ưu đãi như Thương gia 249 giá 249.000 đồng/tháng được 1.500 phút nội mạng, 150 phút ngoại mạng là 1GB data/ngày. Thương gia 349 giá 349.000 đồng/tháng được 4.000 phút nội mạng, 400 phút ngoại mạng và 4GB data/ngày. Thương gia 499 giá 499.000 đồng/tháng cho 4.000 phút nội mạng, 600 phút ngoại mạng và 6GB data/ngày.

Thị trường viễn thông khốc liệt được cho là cơ hội chia đều có các nhà mạng khi chuyển mạng giữ số được triển khai. Ở đó, thuê bao sẽ tự tìm được gói cước cũng như dịch vụ phù hợp cho nhu cầu của mình khi gắn bó lâu dài, nhất là xu hướng tiên phong lẫn gói cước độc đáo là điều mà các nhà mạng cần lưu ý.

Đến thời điểm hiện tại, có thể thấy trải nghiệm người dùng cho dịch vụ di động là điều có thể giúp nhà mạng ghi điểm khi mà người dùng vẫn thường hay nói ”phong độ chỉ là tức thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê