Lãnh đạo FPT Shop chính thức lên tiếng vụ nhân viên lén đánh cắp dữ liệu cá nhân của khách hàng

Lãnh đạo FPT Shop chính thức lên tiếng vụ nhân viên lén đánh cắp dữ liệu cá nhân của khách hàng

FPT Shop đã sa thải nhân viên kỹ thuật trực tiếp đánh cắp dữ liệu cá nhân của khách hàng và vị quản lý cửa hàng tiếp nhận sự việc này.

Liên quan đến việc một kỹ thuật viên tại FPT Shop Hà Nội lén truy cập vào các tài khoản mạng xã hội của khách hàng để sao chép dữ liệu cá nhân vào ngày 21/9. Tối cùng ngày, lãnh đạo FPT Shop đã có thông báo chính thức về vụ việc trên FanPage của hệ thống bán lẻ này.

- Ảnh:FPT Shop

Theo đó, đầu tiên FPT Shop gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến Quý khách hàng và xem đây là bài học sâu sắc để chấn chỉnh thêm việc đào tạo nhân viên và các bên liên quan. Ngay sau khi nhận được thông tin, FPT Shop đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rò soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. FPT Shop xác định đây là sai phạm cá nhân, vi phạm đạo đưucs và giá trị cốt lõi của công ty. Vì vậy FPT Shop đã đưa ra hình thức kỹ luật cao nhất là sa thải với các nhân viên sai phạm bao gồm:

  • Nhân viên tiếp nhận máy của khách hàng khi xảy ra sự việc đã tự xử lý, không ghi nhận lên hệ thống báo cáo theo quy trình thông thường, vi phạm nghiêm trọng đạo đưucs nghề nghiệp và giá trị cốt lõi của công ty khi tự ý can thiệp vào dữ liệu của khách hàng.
  • Quiản lý cửa hàng tiếp nhận sự việc nhưng không thông báo với công ty ngay mà tự mình xử lý, gây tổn hại đến uy tín công ty. 

Phía FPT Shop đã cử giám đốc kỹ thuật để xóa toàn bộ dữ liệu liên quan đến khách hàng. Đồng thời, đơn vị này cũng đã nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới. 

Giám đốc kinh doanh Hà Nội của FPT Shop cũng đã gặp trực tiếp khách hàng để xin lỗi, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách hàng. Hệ thống bán lẻ này cam kết đảm bảo thông tin dữ liệu của khách hàng, mọi vi phạm đạo đức nghề nghiệp này sẽ được xử lý nghiêm khắc. 

Qua sự việc lần này, người dùng khi mang thiết bị cá nhân của mình đi sửa chữa cần một số lưu ý như sau: Đăng xuất hết các tài khoản mạng xã hội cá nhân và thiết lập bảo vệ tài khoản bằng hai lớp. Không cung cấp mã PIN mở máy cho nhân viên nếu không có yêu cầu và thực hiện ký cam kết đảm bảo an toàn về mặt dữ liệu cá nhân. 





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê