Không nản chí, Google thử nghiệm mạng xã hội Shoelace mới

Không nản chí, Google thử nghiệm mạng xã hội Shoelace mới

Google rất mạnh về tìm kiếm nhưng chưa thành công trong việc tạo ra mạng xã hội. Trong một nỗ lực mới không mệt mỏi, Google tung mạng xã hội Shoelace. Bạn có tin là nó thành công?

Mạng xã hội Shoelace là dự án mới nhất đến từ Google nhắm vào các hoạt động và sự kiện được tổ chức tại địa phương. Nó liệt kê các sự kiện đang diễn ra gần nơi bạn sống và bạn có thể chọn làm mục yêu thích.

Nên xem

Mạng xã hội đang giúp người dùng kiếm tiền như thế nào?
Không còn là nội dung giải trí chia sẻ thuần túy, mạng xã hội đang giúp người dùng có thể kiếm tiền trên chính sáng tạo của họ, điều chưa từng biết đến từ vài năm trước.

Với mạng xã hội Shoelace của Google, bạn có thể quản lý các sự kiện của chính mình, cùng với bản đồ trực quan, bạn có thể xem các sự kiện của người khác bạn mà bạn có thể tham dự được.

Mạng xã hội Shoelace mới ra mắt chỉ vài tháng sau khi Google ngừng hẳn Google+, một mạng xã hội với tham vọng hất đổ Facebook dựa trên lượng người dùng Gmail khổng lồ của mình.

Khong nan chi Google thu nghiem mang xa hoi Shoelace moi 1
Bản đồ trực quan cho thấy sự kiện quanh bạn - Ảnh:internet

Có vẻ như với nỗ lực mới nhất này, Google đang muốn đánh vào tính năng Events của Facebook, bởi gã khổng lồ mạng xã hội còn có 1 app riêng gọi là "Facebook Local", bạn có thể tìm thấy trên kho ứng dụng.

Với mạng xã hội mới, có vẻ như Google mong muốn người dùng có thể dễ dàng tạo ra hay tìm kiếm những hoạt động bên ngoài, giúp gắn kết hơn thay vì cứ dí mắt vào Facebook, Instagram...

Nên xem

Facebook 'kiếm tiền' từ người dùng kể cả tận dụng chuyện riêng tư
Ngoài dùng hình ảnh, Facebook cũng dựa vào hashtag và mô tả để kiểm tra chéo chúng với dữ liệu nhằm kiếm tiền từ hành vi người dùng, kể cả chuyện riêng tư. 

Ứng dụng mới này được phát triển bởi “Area 120”, một bộ phận của Google cho phép nhân viên phát triển ứng dụng không phải dòng sản phẩm chính của công ty.

Khá nhiều ứng dụng hữu ích của bộ phận này có thể kể đến như Touring Bird, Rivet, Game Builder, Grasshopper, Uptime, Shortwave và Supersonic...

Khong nan chi Google thu nghiem mang xa hoi Shoelace moi 2
Bạn có thể biết sự kiện có bao nhiêu người tham dự, mức độ phổ biến của nó - Ảnh:internet

Android Police nói rằng Shoelace khá giống với Schemer, một ứng dụng giúp quản lý sự kiện khác của Google ra mắt hồi 2011. Xui xẻo thay, nó cũng đã ngừng hoạt động 3 năm sau đó, vào 2014.

Shoelace hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cho cả iOS và Android qua hình thức mời nhau, nếu bạn muốn tham gia, có thể điền thông tin đăng ký trên trang của Google.

Nên xem

Bảo vệ an toàn cho trẻ trên mạng xã hội - Điều cần làm ngay trước khi quá muộn
An toàn cho trẻ khi lên mạng cũng là cách mà cha mẹ bảo vệ, trở thành người bạn đồng hành của con trong môi trường mạng.

Bạn cần phải có tài khoản của Google để tiếp tục. Thêm một thứ nữa, là nó chỉ mới khả dụng cho những ai đang sống ở New York, đội ngũ phát triển cho biết sẽ sớm mở rộng ra thêm các thành phố khác ở Mỹ.

Không rõ liệu Google có mang Shoelace ra “biển lớn” hay không, nhưng mong là số phận của nó sẽ tốt hơn một ứng dụng khác mang tên Pigeon – đưa các báo cáo về tình trạng giao thông New York, vẫn chưa được hãng tung ra bên ngoài sau 1 năm ra mắt.

Nguồn tham khảo: Theverge, Engadget, Thenextweb, Gizmodo




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT