Khách hàng đòi kiện Samsung vì dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold và Z Flip có độ bền quá kém

Khách hàng đòi kiện Samsung vì dòng điện thoại gập Galaxy Z Fold và Z Flip có độ bền quá kém

Độ bền của màn hình các dòng điện thoại gập kém, dịch vụ hỗ trợ sửa chữa của Samsung được cho là không tốt khiến nhiều người phàn nàn.

Theo Sammobile, khoảng 1100 là người dùng của dòng Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip ở Ba Lan đã đăng tải những khiếu nại của họ lên một nhóm trên Facebook, nơi họ chia sẽ những trải nghiệm không vui mà họ đã có với các dịch vụ sửa chữa và hỗ trợ khách hàng của Samsung. 

Cụ thể, những khách hàng sử dụng điện thoại gập của Samsung ở Ba Lan đang phải đối mặt với một số vấn đề. Theo thời gian, lớp bảo vệ màn hình có thể gập của hai dòng điện thoại này có thể bị hư hỏng và người dùng đã mang nó đến các trung tâm sửa chữa của Samsung. Tuy nhiên, vấn đề lớn ở đây là Samsung không sẵn sàng chịu trách nhiệm và giúp đỡ trừ khi người dùng tạo áp lực với các bài đăng trên mạng xã hội.

Một số người bóc nhầm lớp bảo vệ khỏi màn hình - Ảnh:PhoneArena

Cũng theo Sammobile, một số thị trường khác như Hà Lan cũng gặp phải vấn đề này. Cụ thể hơn, các trung tâm sửa chữa của Samsung có thể mất nhiều ngày để sửa chữa một thiết bị có thể gập lại được bảo hành và họ không cung cấp dịch vụ thay thế. Quá trình này cũng yêu cầu khách hàng khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của họ và các nhà bán lẻ bên thứ ba phải tự mình giải quyết vấn đề để giữ cho người tiêu dùng hài lòng.

Hay mới đây, một người dùng Galaxy Z Flip tại Việt Nam cũng đã đăng tải những phàn nàn về những trải nghiệm khi đi bảo hành điện thoại tại trung tâm hỗ trợ của Samsung.

Mặc dù Samsung cho biết là họ đã cải thiện độ bền của màn hình qua từng thế hệ, nhưng với màn hình gập thì độ bền của nó không thể nào cao như màn hình smartphone thông thường. Các tấm nền vẫn dễ bị hỏng khi gập mở nhiều lần. 

Trước các công tin đó, đại diện của Samsung tại Ba Lan cho biết, nếu lớp bảo vệ trên đỉnh màn hình có thể gập lại bị bung ra hoặc bị hỏng, "chúng tôi yêu cầu khách hàng đến ngay một trong các trung tâm dịch vụ được ủy quyền của chúng tôi và thay thế miễn phí trong và trong thời gian bảo hành."

Nhưng một số khác thì màn hình tự bong. - Ảnh:PhoneArena

Nhưng theo Instalki, trích dẫn từ nhóm Facebook nói trên, một số thì được Samsung thay thế màn hình miễn phí theo bảo hành. Nhưng số khác thì lại không may mắn như vậy và bị từ chối thay thế. Không rõ họ có bị từ chối sửa chữa miễn phí hay không vì họ đã tự tháo màng bảo vệ.

Điều đáng chú ý là Samsung chỉ cung cấp bảo hành một năm và người mua điện thoại Galaxy gập. Điều này khiến họ không hài lòng khi phải bỏ ra số tiền hơn 1000 USD cho thiết bị này. 

Tuy nhiên, ngay cả những khách hàng được sửa chữa điện thoại có thể gập lại miễn phí theo chế độ bảo hành cũng nói rằng toàn bộ trải nghiệm để lại một "hương vị" tồi tệ. Họ đã biết rõ hơn nhiều về lỗ hổng của những chiếc điện thoại có thể gập lại này và một số người dùng đang muốn bán chúng vì sợ rằng chúng sẽ lại bị hỏng.

Samsung đã bán được hàng triệu chiếc điện thoại có thể gập lại kể từ năm 2019 và hầu hết khách hàng dường như hài lòng với quyết định tham gia phân khúc điện thoại thông minh mới nổi này. Tuy nhiên, Samsung càng bán nhiều điện thoại có thể gập lại thì càng có nhiều lời phàn nàn về khả năng phục hồi của các tấm nền có thể gập lại. Đôi khi là do lỗi của người dùng. Nhưng cũng có những trường hợp khách hàng không may mắn và dù đã chăm sóc tốt thiết bị gập lại của mình nhưng lại gặp phải lỗi phần cứng.

Samsung cần phải giải quyết vấn đề này sớm để có thể đạt được mục tiêu mà họ đề ra, đó là hơn một nửa số điện thoại thông minh bán ra sẽ thuộc dòng Galaxy Z Fold và Z Flip.

Nguồn: https://www.sammobile.com/news/unhappy-foldable-phone-customers-poland-might-sue-samsung/




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê